Nhiều nhà xe đồng loạt tăng giá ngày Tết: Người dân “méo mặt” rút hầu bao

Nhiều nhà xe đồng loạt tăng giá ngày Tết: Người dân “méo mặt” rút hầu bao

Chủ nhật, 19/01/2020 | 21:20
0
Hàng loạt doanh nghiệp vận tải tại Hà Nội mới đây đã đồng loạt thông báo tăng giá vé dịp Tết Nguyên đán Canh Tý lên mức giá tăng trung bình từ 50-60% lần so với ngày thường khiến nhiều học sinh, sinh viên và người lao động thêm gánh nặng khi về quê ăn Tết.

Chiều 19/1 (tức 25 Âm lịch), phóng viên báo Người Đưa Tin đã có mặt tại một số bến xe lớn trên địa bàn TP. Hà Nội như bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình,… nơi có hàng nghìn người dân đang đổ về mỗi ngày để bắt xe về quê ăn Tết cùng gia đình.

Theo ghi nhận của phóng viên tại bến xe Giáp Bát, càng về chiều, lượng hành khách đổ ra bến bắt xe về quê càng đông. Ai cũng đồ đạc lỉnh kỉnh, tiếng người dân thúc giục nhau di chuyển thật nhanh để kịp chuyến xe khiến không khí tại đây trở nên nhộn nhịp hơn lúc nào hết.

Tin nhanh - Nhiều nhà xe đồng loạt tăng giá ngày Tết: Người dân “méo mặt” rút hầu bao

Hàng loạt nhà xe tại bến xe Giáp Bát đồng loạt tăng giá khiến người dân "méo mặt".

Những hình ảnh này dường như đã không còn xa lạ đối với những ai đã sinh sống tại Thủ đô và đã một lần có mặt tại bến xe những ngày cận Tết. Tuy nhiên, tại bến xe Giáp Bát đã bất ngờ xuất hiện hàng loạt những thông báo tăng giá vé với giá “cắt cổ” gấp 50-60% so với ngày thường khiến nhiều người xôn xao.

Chia sẻ với phóng viên, bạn Nguyễn Ngọc Mai (quê Triệu Sơn - Thanh Hóa) cho biết: “Hôm nay, em cùng một vài người bạn ra đây để bắt xe khách về Thanh Hoá. Đối với em, việc giá xe tăng gấp rưỡi, thậm chí là gấp đôi vào dịp lễ Tết dường như đã là luật bất thành văn. Chỉ khác là năm nay nhiều nhà xe đồng loạt dán thông báo tăng giá vé có dấu đỏ của cơ quan chức năng mà thôi.

Các đơn vị thường nói trên ti vi và báo đài rằng sẽ bình ổn giá thế nhưng năm nào hành khách cũng phải chấp nhận bỏ thêm tiền để có vé về quê. Nhiều nhà xe đi được nửa đường rồi mới thu tiền vé nên hành khách không còn cách nào khác là làm theo yêu cầu của nhà xe”.

Tin nhanh - Nhiều nhà xe đồng loạt tăng giá ngày Tết: Người dân “méo mặt” rút hầu bao (Hình 2).

Một doanh nghiệp dán bản thông báo tăng 50% giá vé từ ngày 14/1 đến 24/1.

Cũng có mặt tại phòng chờ của bến xe Giáp Bát, chị Trịnh Thị Nhung (quê ở Thanh Hóa) bức xúc nói: “Tôi vừa vào hỏi giá vé thì được nhân viên nói giá vé về Thanh Hoá là 160 nghìn đồng/vé. Khi tôi thắc mắc tại sao ngày thường chỉ có 100 nghìn đồng, vậy mà ngày này lại tăng giá lên nhiều vậy thì họ trả lời các nhà xe đều đồng loạt tăng giá dịp Tết này.

Hơn nữa, việc tăng giá vé đã được cơ quan chức năng phê duyệt, thậm chí bây giờ nhà xe tăng gấp đôi, gấp ba thì người dân vẫn phải về nhà. Thế cho nên tôi đành bấm bụng mà đi thôi. Cả năm làm lụng vất vả xa nhà rồi chỉ có dịp Tết để quây quần với người thân nên rồi biết làm sao được”.

Tin nhanh - Nhiều nhà xe đồng loạt tăng giá ngày Tết: Người dân “méo mặt” rút hầu bao (Hình 3).

Nhiều người dân đã có mặt tại bến xe Giáp Bát từ rất sớm để có xe về quê.

Phóng viên tiếp tục di chuyển sang khu vực quầy bán vé về Nam Định, Thái Bình,… thì giá vé chỉ tăng nhẹ từ 5 – 20 nghìn đồng/lượt chứ không tăng cao như xe về Thanh Hóa.

Để làm rõ hơn về vấn đề này, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc bến xe Giáp Bát thì nhận được câu trả lời rằng việc hàng loạt nhà xe tăng giá vé ngày Tết là theo đúng quy trình.

Ông Thành cho biết: “Tết năm nay, có tất cả 14 doanh nghiệp kinh doanh vận tải ở bến tăng giá vé trung bình là 50% và trường hợp cao nhất là tăng 60% so với ngày thương. Các đơn vị này đã làm thủ tục trình sở Giao thông vận tải Hà Nội, Sở Tài chính phê duyệt việc tăng giá vé này. Còn đơn vị chúng tôi chỉ có quyền giám sát, kiểm tra và từ chối phục vụ nhà xe nếu xảy vi phạm như tăng giá quá quy định”.

Tin nhanh - Nhiều nhà xe đồng loạt tăng giá ngày Tết: Người dân “méo mặt” rút hầu bao (Hình 4).

Khu vực nhà chờ tại bến xe Mỹ Đình.

 

Tin nhanh - Nhiều nhà xe đồng loạt tăng giá ngày Tết: Người dân “méo mặt” rút hầu bao (Hình 5).

Người dân tỏ ra hài lòng khi các đơn vị kinh doanh vận tải tại bến xe Mỹ Đình vẫn giữ đúng giá.

Còn tại bến xe Mỹ Đình, theo ghi nhận của phóng viên vào chiều nay (19/1), mặc dù lượng khách đã giảm hơn so với thời điểm này những năm trước nhưng mức giá vé xe khách vẫn được bình ổn như ngày thường.

Chia sẻ với phóng viên, ông Lý Trường Sơn - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình chia sẻ: “Nhìn chung, lượng khách đổ về bến Mỹ Đình để bắt xe về quê ăn Tết năm nay giảm so với những năm trước đây. Trong dịp phục vụ cao điểm hành khách vào dịp Tết, 100% cán bộ, nhân viên của bến sẽ được huy động làm việc. Đơn vị cũng đã có kế hoạch tăng cường lực lượng tuần tra, ứng trực đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn phòng chống cháy nổ trên địa bàn Bến xe Mỹ Đình.

Đến thời điểm hiện tại, giá vé tại bến xe Mỹ Đình vẫn chưa có gì thay đổi và ở mức ổn định. Hiện chưa có bất cứ đơn vị kinh doanh vận tải nào tiến hành tăng giá vé trong ngày Tết.

Chúng tôi sẽ phối hợp với Thanh tra sở GTVT Hà Nội, Thanh tra GTVT Từ Liêm, Đội Cảnh sát giao thông số 6 trong việc kiểm tra thể lệ vận tải, giải quyết các hiện tượng xe chạy vòng vo đón khách trước của bến, xe vượt tuyến, xe dừng đỗ đón trả khách sai quy định, kiểm tra và xử lý phương tiện chở quá số người theo quy định”.

Nguyễn Lâm - Huyền Linh

Triệt xóa điểm đá gà ăn tiền ngày giáp Tết ở giữa cánh đồng

Chủ nhật, 19/01/2020 | 18:33
Phát hiện lực công an, các đối tượng tham gia đá gà ăn thua bằng tiền đã bỏ dép, tháo chạy tán loạn. Lực lượng công an đã kịp thời bắt giữ các đối tượng cùng tang vật.

Bến xe vắng khách trong ngày cuối cùng của năm

Thứ 3, 31/12/2019 | 19:30
Mặc dù hôm nay là ngày cuối cùng của năm 2019, ngày mai là ngày lễ. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên báo Người Đưa Tin tại các bến xe không đông khách như những năm trước.

Bắt người phụ nữ trốn truy nã tiếp tục hành nghề “hai ngón” ngày giáp Tết

Thứ 2, 30/12/2019 | 15:05
Đang bị cơ quan công tầm nã về hành vi trộm cắp tài sản, người phụ 53 tuổi vẫn tiếp tục móc túi người đi chợ ngày giáp Tết.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm cho phương tiện đã đặt lịch thành công

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:40
Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát đối chiếu trên hệ thống phần mềm và xem xét xử lý đối với đơn vị đăng kiểm vi phạm.

Hà Nội: Hiện trạng đoạn vành đai "đắt nhất hành tinh"

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:33
Đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (Tp.Hà Nội) dài 2,2km thuộc dự án vành đai 1 với tổng đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng dự kiến hoàn thành đầu năm 2025.
     
Nổi bật trong ngày

Đại hội Chi Hội Luật gia Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Hòa Bình

Thứ 2, 22/04/2024 | 17:46
Đại hội đã bầu ra BCH Chi Hội luật gia Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh với 5 đồng chí khóa mới nhiệm kỳ 2024 -2029.

Bình Phước: Đại hội đại biểu Chi hội Luật gia Văn phòng Hội Luật gia tỉnh

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:39
Ngày 22/4, Chi hội Luật gia Văn phòng Hội Luật gia tỉnh Bình Phước tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với chủ đề "Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”.

Hà Nội: Hàng dài ô tô lại nối đuôi nhau chờ đăng kiểm

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:09
Nhu cầu đăng kiểm của người dân bắt đầu tăng cao trở lại khiến một số trung tâm đăng kiểm ở Tp.Hà Nội quá tải, hàng dài phương tiện nối đuôi chờ đăng kiểm.

Yêu cầu không tăng giá cước xe khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:41
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu doanh nghiệp vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ.

Hà Nội: Người dân vất vả di chuyển qua nút giao Mai Dịch

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:18
Cầu vượt thép nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Tp.Hà Nội) dù đã hoàn thành việc thi công nhưng vẫn chưa thông xe khiến người dân qua nút giao gặp nhiều khó khăn.