Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, 1 Depot và 12 ga (8 ga nổi, 4 ga ngầm), được phê duyệt lần đầu vào năm 2006 với tổng mức đầu tư 783 triệu Euro, dự kiến hoàn thành vào năm 2010.
Tuy nhiên, do nhiều vấn đề vướng mắc, thi công cầm chừng, dự án tiếp tục xin lùi lại thời gian hoàn thành đến năm 2015, rồi năm 2018, sau đó là năm 2022 và hiện nay là đến năm 2027.
Mới đây ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa cho biết, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ vận hành thử đoạn trên cao từ Nhổn về Cầu Giấy dài 8,5 km từ ngày 5/12 tới.
Việc chạy thử hệ thống đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội trong môi trường hạn chế sẽ được xem là kết thúc khi tất cả các thử nghiệm đều đạt.
Theo quan sát của phóng viên tuyến đường sắt trên cao Nhổn về Cầu Giấy và ngược lại cơ bản đã hoàn thành.
Các lối lên nhà ga cơ bản đã hoàn thành và được rào lại khi chưa được đưa vào khai thác.
Các biển chỉ dẫn cho người đi tàu cũng đã được lắp đặt ở các lối lên xuống nhà ga.
Các nhà ga và cầu vượt qua đường phục vụ cho du khách cũng đã cơ bản hoàn thành
Tuy nhiên Tại các công trường thi công 4 ga ngầm thuộc đoạn tuyến ngầm dự án đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội (ga Kim Mã, Cát Linh, Quốc Tử Giám, ga Hà Nội), tình trạng chung là không có hoạt động xây dựng, thi công , dẫn đến cỏ cây mọc um tùm cùng với trang thiết bị hoen gỉ, ngổn ngang tạo nên một khung cảnh hoang tàn.
Hoàn Như