Nhờ đâu Vietjet có lãi trong quý I/2023?

Thứ 4, 03/05/2023 | 09:53
0
Ba tháng đầu năm 2023, Vietjet đã đạt doanh thu vận chuyển hàng không 12.880 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 168 tỉ đồng, tăng lần lượt 286% và 320% so với cùng kỳ năm 2022. Đâu là yếu tố tạo nên lợi nhuận này?

Tiên phong mở đường bay quốc tế

Với ưu thế về mạng bay rộng khắp, bay đến hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng trong nước và khu vực, cộng với giá vé rẻ, phù hợp với khả năng chi trả của đại đa số người dân, Vietjet luôn là sự lựa chọn hàng đầu của hành khách đi lại bằng đường hàng không.

Từ đầu năm đến nay, bên cạnh việc khai thác hiệu quả các đường bay hiện có, Vietjet đã mở mới 10 đường bay (4 đường bay nội địa, 6 đường bay quốc tế). Việc mở mới nhiều đường bay là chiến lược kinh doanh thông minh của Vietjet giai đoạn hậu đại dịch.

Nếu trước đây, Vietjet tiên phong mở đường bay “ngách”, bay đến những điểm đến chưa có hãng nào khai thác, đánh thức những sân bay “ngủ đông” như Thanh Hóa, Đồng Hới, Tuy Hòa, Chu Lai, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ…, thì thời gian qua, Vietjet tiên phong bay đến những thị trường quốc tế chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam, là những thị trường nhiều tiềm năng như Ấn Độ - quốc gia mới trở thành đất nước đông dân nhất thế giới, Australia - quốc gia rộng thứ sáu trên thế giới đứng thứ sáu thế giới về diện tích, Kazakhstan - quốc gia trải rộng trên cả hai lục địa Á – Âu...

Tiên phong mở mới các đường bay quốc tế đã góp phần đem lại doanh thu và lợi nhuận cho Vietjet trong quý I - 2023 (ảnh: NQ)

Kết quả quý I-2023 cho thấy chiến lược kinh doanh của Vietjet đã đi đúng hướng. Trong quý, hãng đã khai thác 31,3 nghìn chuyến bay, vận chuyển 5,4 triệu lượt hành khách (tăng 57% và 75% so với quý I/2022), trong đó vận tải hành khách quốc tế đóng góp gần 45% tổng doanh thu vận tải hành khách, chiếm 30% về số lượng chuyến bay và lượt khách.

Báo cáo cập nhật của Công ty Chứng khoán Bản Việt nhận định hoạt động kinh doanh cốt lõi của Vietjet sẽ có lãi từ năm 2023. Cùng với việc nối lại các chuyến bay thường lệ đến Trung Quốc, Bản Việt nhận định Vietjet sẽ giữ vị thế trong việc phát triển các thị trường quốc tế mới.

Nâng cao chất lượng sản phẩm

Cùng với việc mở rộng mạng bay, tiên phong mở các đường bay quốc tế mới, doanh thu và lợi nhuận quý I/2023 của Vietjet cũng đến từ việc tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Đầu tiên phải nhắc đến vẫn là “đặc sản” vé 0 đồng, thường xuyên được Vietjet tung ra hằng tháng, cho phép khách hàng sở hữu vé 0 đồng bay trên tất cả các chặng bay. Ngoài ra, Vietjet liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ mới nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, trong đó hạng vé thương gia Skyboss Business và chương trình khách hàng thân thiết SkyJoy đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của đa số hành khách. Hiện tại, số hành khách sử dụng sản phẩm Skyboss Business tăng dần trên các chuyến bay, trong khi chương trình SkyJoy đã có hơn 3 triệu thành viên.

Vietjet thường xuyên nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ trên các chuyến bay (ảnh: N.Q)

Trên các chuyến bay của hãng, những món ăn, thức uống tươi ngon cũng thường xuyên được bổ sung, tạo sự đa dạng, hấp dẫn cho mọi lứa tuổi hành khách. Đặc biệt, đối với những chặng đường bay quốc tế khác nhau, Vietjet đưa vào phục vụ những món ăn đặc trưng của mỗi quốc gia, tạo cho hành khách của những quốc gia này cảm giác thân thuộc khi bay cùng Vietjet.

Trong 12.880 tỉ đồng doanh thu vận chuyển hàng không của quý I/2023, doanh thu hoạt động phụ trợ đạt 4.312 tỉ đồng, đóng góp hơn 33% tổng doanh thu. Điều đó cho thấy việc Vietjet tập trung nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ cũng là một chiến lược đúng đắn trong quá trình phát triển giai đoạn hậu đại dịch.

Việc khai mở những đường bay trong nước của Vietjet đã góp phần đánh thức tiềm năng du lịch, phát triển kinh tế cho các địa phương. Trong khi đó, các đường bay quốc tế của hãng đã tạo thành những cầu nối giao thương về mọi lĩnh vực giữa Việt Nam với các nước.

Cùng chuyên mục

Tôm luộc kiểu này thịt sẽ thơm, dai và không còn mùi tanh

Thứ 5, 29/02/2024 | 14:55
Tôm luộc là món ăn tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết làm để cho ra đời món tôm luộc tuyệt ngon.

StP Training: Áp dụng công nghệ trong cách âm xe hơi

Thứ 5, 29/02/2024 | 14:40
Vật liệu cách âm StP là một trong những sản phẩm được sử dụng phổ biến để cách âm ô tô. Nhờ công nghệ hiện đại và các thành phần kết cấu đặc biệt, StP có khả năng hấp thụ âm thanh và giảm rung, giảm ồn, giúp cải thiện sự êm ái, thoải mái cho xe khi lái xe. Vào tháng 4 này, hãy cùng chuyên gia StP khám phá công nghệ cách âm xe hơi hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay!

Tính năng mới của ổ cắm thông minh Wi-Fi FPT Smart Home có gì đặc biệt?

Thứ 5, 29/02/2024 | 13:55
Ổ cắm thông minh Wi-Fi FPT Smart Home không chỉ giúp cuộc sống tiện nghi hơn mà còn đảm bảo an toàn, an ninh hiệu quả với tính năng Mini Hub đột phá

Loạt quý tử tài năng, điển trai của những siêu sao bóng đá, ai nổi bật nhất?

Thứ 5, 29/02/2024 | 13:30
Những người con trai của các siêu sao bóng đá đều nối nghiệp cha mình.

Đổi tên “ga tàu thủy” thành “bến tàu” ở tuyến buýt sông Bạch Đằng – Linh Đông

Thứ 5, 29/02/2024 | 13:29
Trước phản ứng của người dân về cách đặt tên “ga tàu thủy”, chủ đầu tư tuyến buýt sông ở TP.HCM cho biết sẽ thay đổi bảng hiệu thành “bến tàu”.