Nhóm thiết giáp Ukraine bị hỏa lực dữ dội của Nga chặn đứng, phá hủy

Nhóm thiết giáp Ukraine bị hỏa lực dữ dội của Nga chặn đứng, phá hủy

Lê Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Ánh Tuyết

Thứ 3, 15/08/2023 10:00

Ngày 14/8, trang AVP đưa tin, nhóm thiết giáp của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bị phá hủy ở khu vực Kleshcheevka.

Tại khu vực định cư Kleshcheevka ở gần Artemovsk (Bakhmut), nhóm thiết giáp Ukraine đã tăng cường tấn công. Tuy nhiên, nhờ chiến thuật thông minh cùng sự phối hợp nhịp nhàng mà mối đe dọa của lực lượng Ukraine đã được vô hiệu hóa thành công.

Đoạn video do các nhà báo của AVP cũng cấp cho thấy, một đoàn phương tiện quân sự Ukraine đang di chuyển về hướng Kleshcheevka và sau một thời gian ngắn, pháo binh Nga đã đánh thẳng vào các vị trí của Ukraine.

Cần lưu ý rằng kết quả của cuộc tấn công này đã dẫn đến việc phá hủy một phần đáng kể các thiết bị và nhân sự của nhóm thiết giáp Ukraine.

Tại các hướng khác, chiến sự vẫn diễn ra rất dữ dội.

Ngày 14/5, Bộ Quốc phòng Nga thông tin:

Ở hướng nam Donetsk, các đơn vị của Nhóm lực lượng Vostok (Nga), được hỗ trợ bởi các máy bay, hỏa lực pháo binh và súng phun lửa hạng nặng, đã đánh bại các đơn vị Ukraine tại các khu vực Urozhnoye và Staromayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng). Hậu quả của cuộc giao tranh là có tới 240 binh sĩ Ukraine, 3 phương tiện chiến đấu bọc thép, 3 ô tô, 2 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và một tổ hợp pháo tự hành Cezar do Pháp sản xuất bị phá hủy.

Ở hướng Zaporozhye, vào ban ngày, các đơn vị của nhóm quân đội Nga với sự hỗ trợ của pháo binh ở khu vực Rabotino đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của Ukraine, đồng thời tiêu diệt nhóm trinh sát và phá hoại của Ukraine. Tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraine lên tới hơn 50 binh sĩ Ukraine, một xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 3 phương tiện, một hệ thống pháo M777 do Hoa Kỳ sản xuất, một tổ hợp tự hành Cazer do Pháp sản xuất cũng như tổ hợp pháp tự hành Krad do Ba Lan sản xuất.

Tại khu vực Orekhov, Lực lượng Vũ trang Ukraine tiếp tục tấn công vào Rabotino. Tuy nhiên, bất chấp mọi nỗ lực của Ukraine, ngôi làng vẫn nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của lực lượng Nga.

HÒA AN (Theo SF, AVP)
 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.