Nhu cầu và trình độ tiếng Anh của người Việt ngày càng tăng cao 

Thứ 3, 28/11/2023 | 13:54
0
Việt Nam không còn nằm trong nhóm “trình độ tiếng Anh thấp” tại bảng xếp hạng năng lực tiếng Anh EF English Proficiency. Nhu cầu học tiếng Anh và tiếp cận với chương trình ngoại ngữ chất lượng tăng cao, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho những ai theo đuổi và đam mê ngôn ngữ này.

Education First (EF), một trong những tổ chức Giáo dục lớn nhất thế giới đã công bố bảng xếp hạng EF English Proficiency Index (EPI) năm 2023 - xếp hạng kỹ năng sử dụng ngôn ngữ Anh của 113 quốc gia và khu vực thành năm nhóm: trình độ rất cao, trình độ cao, trình độ trung bình, trình độ thấp và trình độ rất thấp. Theo đó, Việt Nam nằm trong nhóm trình độ trung bình với thứ hạng 58, đạt 505 trên 800 điểm, tăng 2 hạng so với năm 2022. Năm 2021, Việt Nam xếp hạng 66 trong nhóm trình độ thấp. 

Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự phát triển của ngôn ngữ Anh tại Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội cho nghề giáo viên tiếng Anh hoặc các ngành nghề liên quan trong khu vực. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc khi đứng trước sự thay đổi của nhu cầu việc làm, cạnh tranh tuyển dụng cũng sẽ tăng cao. Vì thế, việc nâng cao và bổ sung kiến thức cũng như kỹ năng là vô cùng cần thiết.

Ngoài việc nâng cao kinh nghiệm giảng dạy và cập nhật những xu hướng giáo dục, để trở thành một giáo viên tiếng Anh chuyên nghiệp đòi hỏi nhiều kỹ năng cùng kiến thức chuyên môn khác. (Nguồn ảnh: Freepik)

Tại The American University of Science (AUS), chương trình Thạc Sĩ Khoa Học Giáo Dục Giảng Dạy Ngôn Ngữ Anh Cho Người Nói Ngôn Ngữ Khác và Ngôn Ngữ Học Ứng Dụng (MSEd TESOL & Applied Linguistics) được thiết kế cho học viên có nhu cầu theo đuổi các lĩnh vực liên quan đến ngôn ngữ Anh hoặc giáo dục một cách chuyên nghiệp như: cố vấn học thuật, giáo viên tiếng Anh và là bước đệm để chinh phục tấm bằng tiến sĩ, tiếp tục việc nghiên cứu, đào sâu vào lý thuyết và thế giới học thuật. AUS cung cấp môi trường học chuẩn quốc tế với 100% giảng viên nước ngoài cùng giáo trình tiếng Anh. Bằng Thạc Sĩ MSEd TESOL & Applied Linguistics tại AUS mở ra cơ hội giảng dạy không chỉ tại Việt Nam mà ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Thầy Michael Knight - Chủ Nhiệm Trường Ngôn Ngữ Học tại AUS với hơn 30 năm kinh nghiệm giảng dạy ngôn ngữ Anh tại nhiều quốc gia. Thầy cũng là một trong những giảng viên phụ trách giảng dạy chương trình MSEd TESOL & Applied Linguistics tại AUS. (Nguồn ảnh: AUS)

Bên cạnh đó, tại Hội nghị Giáo dục Quốc tế QS Higher Ed 2023, AUS đã thành công kết nối và hợp tác với một số trường Đại học danh tiếng và đối tác giáo dục trong khu vực, thúc đẩy phát triển các chương trình đào tạo nhằm mang lại nhiều lợi ích cùng cơ hội việc làm cho học viên trong tương lai. 

Được thành lập tại Hawaii, Hoa Kỳ, AUS cung cấp các chương trình đào tạo bậc Sau đại học (cao học) và Chứng chỉ Quốc tế.

Facebook: https://www.facebook.com/TheAUSVI

Website: https://www.vie.theaus.us/ 

Cùng chuyên mục

Đặc quyền sắm xe sang dành riêng cho khách hàng Honda “Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế”

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:28
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mãi “Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế” (CTKM) dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các mẫu xe SH125i, SH150i và SH160i. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăng hạng xe, nâng tầm phong cách với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn bạn nhé!

Hà Nội: Nam công nhân ngã từ tầng 6 xuống đất tử vong

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:56
Đang thi công sửa nhà dân, người đàn ông ngã từ tầng 6 xuống đất tử vong.

"Quái vật" làng thể thao với thân hình cực khủng, có sở thích tiêu tiền lạ đời

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:58
Người đàn ông này sở hữu chiều cao và body đầy ấn tượng.

Sầu riêng mini Thái Lan đổ bộ chợ Việt với giá “siêu rẻ”, chỉ từ 50 nghìn đồng/quả

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:54
Với trọng lượng chỉ từ 0,3-1,2kg/quả, mỗi quả có từ 3-5 hộc, múi ngọt đậm đà, cơm vàng cam béo ngậy, hấp dẫn, sầu riêng mini Thái Lan đang được nhiều người lùng mua với giá chỉ từ 50 nghìn đồng/quả.

Thẩm mỹ Dr. Bùi Việt tiếp nhận chuyển giao công nghệ Tesla – “Chìa khóa vàng” ngăn chặn chứng són tiểu cho “cuộc yêu” thêm mặn nồng

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:53
Ngày 8/5/2024, Thẩm mỹ Dr. Bùi Việt đã tiếp nhận thành công chuyển giao công nghệ Tesla điều trị són tiểu không xâm lấn, không đau rát. Công nghệ Tesla ứng dụng cơ chế điện từ trường, khởi động hệ thống thần kinh vận động, kích thích cơ điều trị co thắt, mang lại hiệu quả điều trị tiểu không tự chủ an toàn, nhanh chóng, không cần nghỉ dưỡng.