Những bài phát biểu đám cưới hay và ý nghĩa của nhà trai dành cho nhà gái

Những bài phát biểu đám cưới hay và ý nghĩa của nhà trai dành cho nhà gái

Thứ 2, 25/03/2019 | 18:45
0
Đám cưới là ngày lễ trọng đại, để chúc phúc cho cô dâu và chú rể, họ nhà trai nên chuẩn bị một bài phát biểu thật hay và ý nghĩa.
Gia đình - Những bài phát biểu đám cưới hay và ý nghĩa của nhà trai dành cho nhà gái

Người đưa tin xin gửi tới quý độc giả những bài phát biểu đám cưới hay và ý nghĩa của nhà trai dành cho họ nhà gái.

Bài thứ nhất:

“Kính thưa cụ ông, cụ bà, anh em nội ngoại của hai gia đình cùng bạn bè thân thiết của hai cháu!

Trước tiên tôi xin đại diện cho họ nhà trai kính chúc sức khỏe các cụ ông cụ bà, anh chị em của hai gia đình, bạn bè thân thiết của hai cháu có mặt đông đủ tại đây để chúc mừng hạnh phúc cho hai cháu…

Tôi xin được tự giới thiệu tôi là… là… của cháu…

Được sự chấp thuận của gia đình hai bên, hôm nay, gia đình chúng tôi xin phép thay mặt bên họ nhà trai, xin có cơi trầu kính dâng gia tiên bên đằng nhà gái và xin phép được đón cháu… về làm dâu trong nhà tôi, và về làm cháu trong họ… chúng tôi. Và đồng thời gia đình tôi cũng xin phép gia đình ông… và bà… cho cháu… được làm con làm cháu trong gia đình ông bà. Xin kính mong ông bà nhận cơi trầu xin dâu của họ nhà trai chúng tôi.

Kính thưa các cụ ông cụ bà, anh em nội ngoại, bạn bè của hai cháu.

Giờ tốt đã đến, tôi xin đại diện cho đoàn đại biểu họ nhà trai xin trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của họ nhà gái đối với đoàn đại biểu nhà trai chúng tôi. Mong muốn rằng tình cảm mà hai gia đình dành cho nhau sẽ ngày càng gắn bó thắm thiết hơn.

Sau đây xin phép các cụ, các ông các bà, anh em nội ngoại và các bạn của hai cháu họ nhà trai chúng tôi được đưa cháu… về gia đình ông… và bà… để tổ chức lễ thành hôn cho hai cháu. Kính mời các cụ ông cụ bà cùng bạn bè của hai cháu về dự tổ chức với họ nhà trai chúng tôi.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!”

Gia đình - Những bài phát biểu đám cưới hay và ý nghĩa của nhà trai dành cho nhà gái (Hình 2).

Bài thứ hai:

"Kính thưa các cụ ông, cụ bà cùng các anh chị em nội ngoại hai bên gia đình nhà trai, nhà gái!

Kính thưa các vị đại biểu, các vị quan khách cùng bạn bè thân thiết gần xa của hai cháu… và...!

Tôi tên là..., là… của cháu..., xin đại diện cho họ nhà trai kính chúc sức khỏe các cụ ông cụ bà, anh chị em gia đình họ hàng nhà gái cùng với bạn bè, quan khách gần xa có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay có một sức khỏe dồi dào, làm ăn thịnh vượng và chúc cho hạnh phúc của hai cháu... và...

Hôm nay, nhân ngày lành tháng tốt, được sự chấp thuận của hai bên gia đình, tôi xin thay mặt nhà trai, có cơi trầu kính dâng lên gia tiên họ nhà gái và xin được phép đón cháu ... làm dâu trong gia đình và làm con cháu trong họ nhà trai chúng tôi.

Xin kính mong ông bà và họ nhà gái nhận cau trầu xin dâu của họ nhà trai chúng tôi".

Bài thứ ba:

"Kính thưa quan viên hai họ! Cùng toàn thể quý vị quan khách!

Tôi thay mặt cho hai bên gia đình xin chân thành cảm ơn sự hiện diện của các cụ, các ông, các bà và toàn thể quý vị đã có mặt để dự Lễ thành hôn của hai con chúng tôi ngày hôm nay. Nhân dịp đầu xuân mới tôi xin chúc quý vị sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc và thịnh vượng. Ngày hôm nay, gia đình chúng tôi tổ chức bữa cơm thân mật, trân trọng kính mời các cụ, các ông, các bà, và toàn thể quý vị cùng nâng cốc chúc mừng hạnh phúc cho hai con của chúng tôi là… và…

Tôi xin chân thành cảm ơn!"

Gia đình - Những bài phát biểu đám cưới hay và ý nghĩa của nhà trai dành cho nhà gái (Hình 3).

Bài thứ tư (Đáp lời nhà gái):

"Thưa toàn thể hội hôn!

Thay mặt họ nhà trai, tôi xin cảm ơn lời phát biểu chân tình, đầy trách nhiệm mà ông đại diện họ nhà gái vừa phát biểu và có lời căn dặn tới 2 cháu. Một lần nữa, thay mặt toàn thể họ nhà trai xin được cảm ơn các cụ, các ông, các bà, các anh, các chị và các bạn nam nữ đã dành thời giờ vàng ngọc của mình để đưa cháu…  về với nội tộc chúng tôi. Chúng tôi xin được hứa với họ nhà gái sẽ chỉ bảo, giúp đỡ và làm trong trách nhiệm để đưa các cháu nhanh hòa nhập với cuộc sống cũng như gia phong mỹ tục của nội tộc chúng tội.

Hai cháu… và… đã gặp nhau, quen nhau, yêu thương nhau, có quãng thời gian tìm hiểu nhau để đi đến cuộc hôn nhân này, họ nhà trai chúng tôi rất vui mừng vì thêm được dâu mới, có thêm một người con, người cháu trong gia đình. Chúng tôi sẽ dốc hết mình vun vén cho hạnh phúc hai cháu, cũng mong các ông, các bà, cô, dì, chú, bác họ nhà gái yêu quý và chỉ bảo cháu… nhà chúng tôi, cháu vẫn còn trẻ người non dạ, có gì không nên không phải mong gia đình dạy bảo cháu thêm.

Sau đây xin mời toàn thể hội hôn chúng ta ăn trầu, uống nước, múa vui ca hát để chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ. Tôi xin được nhường lời lại cho ban tổ chức để buổi lễ thành hôn được tiếp tục.

Xin trân trọng cảm ơn!"

Gia đình - Những bài phát biểu đám cưới hay và ý nghĩa của nhà trai dành cho nhà gái (Hình 4).

Bài thứ năm (Phát biểu xin dâu):

"Kính thưa các cụ ông cụ bà, anh em nội ngoại gần xa, bạn bè thân thiết của hai cháu.

Giờ tốt đã đến tôi xin đại diện cho đoàn đại biểu họ nhà trai xin trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của họ nhà gái đối với đoàn đại biểu nhà trai chúng tôi. Mong muốn rằng tình cảm mà hai gia đình dành cho nhau sẽ ngày càng gắn bó thắm thiết hơn.

Sau đây xin phép các cụ các ông các cụ bà, anh em nội ngoại và đông đủ bạn bè của cả hai cháu họ nhà trai chúng tôi được đưa cháu… về gia đình ông… và bà… để tổ chức lễ thành hôn cho hai cháu.

Kính mời các cụ ông cụ bà cùng bạn bè của hai cháu về dự tổ chức với họ nhà trai chúng tôi.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!"

Bá Di (Tổng hợp)

Tỷ phú người Ấn Độ tổ chức “siêu đám cưới” tại Phú Quốc đẳng cấp và quyền lực cỡ nào?

Thứ 3, 12/03/2019 | 09:30
Tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani cũng là người giàu thứ 13 thế giới. Ông chính là cha chú rể vừa tổ chức “siêu đám cưới” hoành tráng tại Phú Quốc khiến dân tình choáng ngợp.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.