Những bí ẩn chưa lời giải trong vụ án

Những bí ẩn chưa lời giải trong vụ án "thi thể trong ống khói"

Thứ 2, 08/06/2020 | 20:00
0
Đã hơn 1 thập kỉ trôi qua, cơ quan chức năng vẫn chưa thể tìm ra hung thủ đã sát hại cậu thanh niên trẻ tuổi Joshua Vernon Maddux.

Joshua Vernon Maddux sinh ngày 9/3/1990 tại Woodland Park, Colorado. Joshua sống với bố cùng hai chị gái, Kate và Ruth sau khi bố mẹ cậu ly hôn. Năm 2006, anh trai cả của Joshua, Zachary đã tự sát sau một thời gian đấu tranh với căn bệnh trầm cảm. Joshua trong mắt các bạn học là một người yêu thiên nhiên, thích sáng tác nhạc cùng thành tích học tập ưu tú.

Tháng 3/2008, Joshua mất tích sau khi xin phép ra ngoài đi dạo. Gia đình cậu đã liên lạc với bạn cùng lớp, tìm kiếm khắp nơi cư trú của người vô gia cư, khu cắm trại nhưng không có tung tích. Ngày 13/3/2008, Mike Maddux, cha của Joshua báo cảnh sát về việc con trai mình mất tích.

Ban đầu gia đình Maddux cho rằng Joshua đã bước sang tuổi trưởng thành nên cậu bỏ đi để theo đuổi đam mê của mình. Tuy nhiên cũng có người trong gia đình lo lắng liệu cậu có bị ảnh hưởng bởi cái chết của người anh cả hay không. Vì ngày mà Joshua biến mất cũng là ngày giỗ của Zachary. Tuy nhiên giả thiết này đã bị bác bỏ vì bạn bè xung quanh Joshua khẳng định cậu vẫn luôn vui vẻ, vô tư trước khi mất tích. Dần dần, vụ án mất tích của Joshua trôi vào quên lãng.

An ninh - Hình sự - Những bí ẩn chưa lời giải trong vụ án 'thi thể trong ống khói'

Joshua Vernon Maddux 

Những năm 1950, Chuck Murphy đã mua một chiếc cabin cách nhà của gia đình Maddux 2 dãy. Cabin này trước kia là một địa điểm ăn uống vô cùng nổi tiếng của “Big Bert” Bergstrom. Anh trai của Murphy sống ở đây đến năm 2005 rồi chuyển đi. Chiếc cabin trở thành một căn nhà hoang vì không có ai đến chăm sóc hay sửa chữa. Ngày 6/8/2015, Murphy bắt đầu thuê người đến cải tạo ngôi nhà để kinh doanh. Đội công nhân quyết định tháo dỡ từ phần ống khói trở đi, ngay khi chiếc máy xúc vừa húc đổ phần ống, toàn bộ những người có mặt tại đó đều ngạc nhiên khi thấy một thi thể rơi ra. Một người công nhân ngay lập tức gọi điện báo cảnh sát.

An ninh - Hình sự - Những bí ẩn chưa lời giải trong vụ án 'thi thể trong ống khói' (Hình 2).

Cảnh sát phỏng lại hiện trường xảy ra vụ án 

Thi thể được tìm thấy trong tình trạng khô cứng, nằm cuộn tròn, đầu chạm đầu gối, ngoài ra xung quanh hiện trường không tìm được manh mối nào đáng nghi. Theo báo cáo pháp y, thi thể được tìm thấy là Joshua Maddux, cậu thanh niên mất tích cách đây 7 năm. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng không tìm được bất kì loại thuốc nào trong cơ thể, nạn nhân cũng không có dấu hiện bị tổn thương bởi dao hay đạn, không gãy xương. Nguyên nhân tử vong là do giảm thân nhiệt hoặc mất nước.

An ninh - Hình sự - Những bí ẩn chưa lời giải trong vụ án 'thi thể trong ống khói' (Hình 3).

Căn nhà của Chuck Murphy đã bỏ hoang 10 năm 

Theo cảnh sát, Joshua, một chàng trai cao 1m8, nặng 68kg đã cố gắng trèo vào ống khói để vào bên trong căn nhà. Không may mắn, chàng trai bị kẹt lại, căn nhà lại ở vị trí vắng vẻ, ít người qua lại nên không ai nghe thấy lời cầu cứu của Joshua. Tuy nhiên Murphy, chủ nhân căn nhà đã phủ nhận điều đó, anh ta tin rằng Joshua bị giết chứ không phải gặp tai nạn. Murphy đã đưa ra ba lý do để thuyết phục cảnh sát:

1, Đầu tiên, Murphy đã dùng lưới sắt bịt đầu ống để tránh động vật vào được bên trong nhà, tuy nhiên khi tìm thấy thi thể Joshua, hiện trường không có miếng lưới sắt nào, có thể miếng lưới sắt đã bị hung thủ lấy đi.

2, Thứ hai, chiếc bàn dài vốn dĩ nằm trong bếp đã bị dịch chuyển để chặn lại đường xuống của ống khói.

3, Joshua chỉ mặc một chiếc áo giữ nhiệt khi được tìm thấy, số quần áo còn lại bao gồm cả giày và tất đều được đặt trong cabin một cách ngay ngắn bên cạnh lò sưởi. Điều này chứng tỏ, Joshua đã vào được trong nhà chứ không phải đang cố đột nhập vào căn nhà hoang bằng đường ống khói như trước đó cảnh sát kết luận.

Mặc dù 3 lý do Murphy đưa ra vô cùng thuyết phục và hợp lý nhưng đến cuối cùng cảnh sát vẫn kết luận cái chết của Joshua chỉ là một vụ tai nạn.

Trong khoảng thời gian hoàn thiện hồ sơ vụ án, cảnh sát thường xuyên nhận được những bức thư của những người tự nhận biết hung thủ giết Joshua là ai. Tuy nhiên những bức thư không được cảnh sát lưu tâm đến. Một trong số những người tố cáo đã viết lên Reddit:

“Khi học cấp 2 tôi có biết một anh chàng gầy gò chơi guitar có tên Andy. Tôi chưa từng có ý định kết thân với cậu ta nhưng sau khi tôi tốt nghiệp, một trong những người bạn của tôi, Joshua bắt đầu đi chơi với Andy và rồi mất tích. Điều cuối cùng tôi nghe được là Andy nói với một người khác: "Ồ đúng rồi, tớ và Joshua đã dành thời gian bên nhau rất nhiều, chúng tớ dự định sẽ đi New Mexico!”

Nhân vật Andy được đề cập đến có tên đầy đủ là Andrew Richard Newman. Sau khi học xong cấp 2, hắn ta trở thành tội phạm với những tội danh như tấn công người thi hành công vụ, trộm cướp và gây rối trật tự công cộng.

An ninh - Hình sự - Những bí ẩn chưa lời giải trong vụ án 'thi thể trong ống khói' (Hình 4).

Andrew Richard Newman

Andy vẫn quyết định chuyển đến New Mexico mà không có Joshua vào năm 2009. Hắn đã ở cùng người bạn, James Wellito và cùng chăm sóc cho một người khuyết tật. Một ngày nọ, khi từ phòng tắm bước ra, James phát hiện Andy biến mất còn người đàn ông khuyết tật thì đang nằm trên vũng máu, ngưng thở.

Vài tháng sau, Andy bị bắt khi đang đi lang thang xin đồ ăn quanh Texas. Sau khi đối chiếu vân tay, cơ quan chức năng xác định hắn ta có liên quan thêm đến một vụ cướp khác ở Washington. Andy bị khởi tố với nhiều tội danh khác nhau trên khắp 6 bang của nước Mỹ.

Mặc dù bạn bè của Joshua cố gắng đưa ra những bằng chứng thuyết phục cảnh sát điều tra về Andy tại thời điểm cậu bị giết hại nhưng không thành công. Bên cạnh Andy, một người đàn ông khác cũng bị tình nghi là hung thủ nhưng đã được thả tự so sau đó vì vóc dáng quá nhỏ để có thể “nhét Joshua” vào ống khói.

Han (theo Medium)

 

Đâm bạn nhậu vì bị tát cho tỉnh rượu, thanh niên lĩnh án 17 năm tù

Thứ 2, 08/06/2020 | 14:56
Thanh niên đâm chết bạn nhậu chỉ vì bị nhắc nhở không nghịch lửa đã phải nhận mức án 17 năm tù về tội Giết người.

Vụ án rúng động Trung Quốc: Người mẫu nổi tiếng bị chồng sát hại, giấu xác phi tang trong tủ lạnh

Thứ 2, 08/06/2020 | 12:00
Dương Lệ Bình từng là một người mẫu nổi tiếng, một người con ngoan trong gia đình. Thế nhưng cuối đời cô lại bị chính người chồng của mình ra tay sát hại vô cùng tàn nhẫn.

Giải mật những vụ án kinh điển: Gã sát nhân bệnh hoạn “đổi kẹo lấy tình”

Thứ 2, 08/06/2020 | 14:00
Thông thường, những kẻ giết người hàng loạt có tâm lý bất ổn định do trải qua những cú sốc thời thơ ấu, bị bạo hành, lạm dụng hay trải qua cuộc sống bất hạnh, cay đắng. Nhưng, logic đó lại không hoàn toàn đúng với Dean Corll. Hắn chỉ đơn giản là một kẻ mất nhân tính.

Giải mật những vụ án kinh điển: Kazuko Fukuda - “Nữ quái có 7 khuôn mặt” sa lưới phút chót sau 15 năm lẩn trốn

Thứ 2, 08/06/2020 | 08:00
Truyền thông Nhật Bản gọi Kazuko Fukuda với cái tên “Người phụ nữ 7 khuôn mặt” - nữ sát nhân tinh quái đã trốn chạy khỏi sự truy lùng của cảnh sát suốt 15 năm.

Giải mật những vụ án kinh điển: Phiên tòa 7 năm và bản án treo cổ cho tên sát nhân “mê truyện tranh” ở Nhật Bản

Chủ nhật, 07/06/2020 | 14:00
Tsutomu Miyazaki hay “Sát nhân Otaku", đã khủng bố tinh thần vùng ngoại ô bình yên của Nhật Bản trong suốt một năm trời trước khi đền tội. Hắn là ai?

Nóng: Điều tra vụ án 2 vợ chồng tử vong bất thường tại nhà riêng ở Tuyên Quang

Chủ nhật, 07/06/2020 | 09:13
Cơ quan công an đang khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ vụ việc 2 vợ chồng tử vong bất thường tại nhà riêng tại xã Tứ Quận (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.