Những bí ẩn đằng sau

Những bí ẩn đằng sau "ông trùm" ma túy đất Cảng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Với giang hồ đất Cảng, nhất là giới buôn "thần chết" thì Bình "đen" không "có tuổi". Bình "đen" luôn bị xếp ở chiếu dưới, chỉ hoạt động kiểu theo đóm ăn tàn. Đúng nghĩa, hắn chỉ là một tên lưu manh tép riu...

Đêm 5/11, công an Hải Phòng phối hợp với C47 Bộ Công an đã bắt 2 đối tượng buôn bán, vận chuyển ma túy tại khu vực trạm thu phí Tiên Cựu, trên quốc lộ 10, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Một trong hai đối tượng là Nguyễn Văn Bình (tự Bình "đen) 39 tuổi.

Pháp luật - Những bí ẩn đằng sau 'ông trùm' ma túy đất Cảng

Tang vật vụ án được thu giữ tại cơ quan công an

Bình sinh ra và lớn lên ở nơi được xem là "rốn ma túy" của Hải Phòng: Phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân. Đối tượng thứ 2 là Chu Văn Duy, 29 tuổi, ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Trên xe ô tô của 2 đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ được 18 bánh heroin, 31 viên đá, 2 khẩu súng K59, 9 viên đạn... Để có được thông tin ngắn gọn như trên, cơ quan điều tra đã mất rất nhiều công sức.

“Hàng khủng” để trong tủ lạnh và tủ bếp

Sau khi bắt được Bình "đen" và Duy, lực lượng chức năng phải chia người ra làm 3 mũi để khám xe, khám nhà Bình "đen" ở tổ C2, ngõ 2, phường Cát Bi, quận Hải An, Hải Phòng. Đây là một ngôi nhà kiên cố, có tầng, có gác xép, có kho chứa. Ngôi nhà này có nhiều điểm rất khác người, đặc biệt là chiếc khóa cửa. Chiếc khóa này được làm từ một loại chất liệu lạ rất ít gặp. Phía sau cánh cửa là một con ngao vô cùng hung dữ. Những yếu tố này càng khiến cho ngôi nhà thêm phần bí hiểm.

Thực ra Bình "đen" không ở đây mà giao cho đứa cháu họ đến trông coi. Hàng xóm chưa bao giờ thấy Bình "đen" xuất hiện, ngay cả đứa cháu cũng rất ít ra ngoài. Song những thứ "hàng khủng" ở trong ngôi nhà này cho thấy sự hiện diện thường xuyên của Bình "đen".

Theo thông tin chúng tôi có được, là khi đến ngôi nhà này, các chiến sỹ công an cũng nghĩ là sẽ thu giữ được nhiều "hàng nóng". Trước đó, đã có thông tin rằng đây là kho vũ khí của Bình "đen". Nhưng không ngờ số vũ khí và ma túy thu tại nhà Bình "đen" lại lớn đến thế. "Hàng nóng" và "hàng khủng" ở trong ngôi nhà bí hiểm này để rất "lộ thiên", như chủ nhân không hề có ý định giấu diếm vậy.

Một gam ma túy đá có giá 1,5 triệu đồng, thế mà trong ngăn đá của tủ lạnh nhà Bình "đen", có hẳn một bịch ma túy đá. Chỉ cân bằng cân thường, số ma túy này đã nặng 6,76 lạng!. Khẩu AK báng gập, cưa nòng được Bình "đen" để trên tủ bếp như một thứ đồ ăn khô, phòng khi trời mưa gió không ra khỏi nhà mua được "thức ăn" thì mang ra dùng tạm.

Có lẽ Bình "đen" không ngờ rằng công an lại phát hiện ra ngôi nhà bí hiểm của hắn bởi hắn đã cố tình chọn mua nhà ở khu vực thưa vắng dân cư nhất. Điều hắn không thể ngờ là công an còn biết rõ chủ cũ của ngôi nhà này vốn cũng là một giang hồ khét tiếng...

Đánh án như “trong phim”

Chưa có chuyên án nào mà công an Hải Phòng phải huy động đến nhiều người cùng tham gia đến như thế. Hơn 100 chiến sỹ chuyên về đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy và hàng trăm chiến sỹ phối hợp, hỗ trợ vòng ngoài khác đã ròng rã đi làm nhiệm vụ liên tục trong 50 tiếng đồng hồ, không được ngủ; ăn thì tùy nghi theo kiểu gặp gì ăn đó; đầu óc căng như dây đàn.

Đã vậy, để đảm bảo bí mật cho chuyên án, các chiến sỹ vừa đến cơ quan nhận lệnh là đi, không kịp báo về cho gia đình. Thậm chí, có nhiều chiến sỹ chỉ đến khi lên xe mới biết mình được huy động đi thực hiện nhiệm vụ gì. Chỉ riêng lộ trình truy bắt Bình "đen" đã có thể làm thành một bộ phim dài tập.

Từ Sơn La về Hải Phòng, có bao nhiêu ngã rẽ, con đường để đi thì lực lượng công an phải bố trí từng ấy lực lượng để theo dõi. Đây là một cuộc chiến cả về trí và lực của lực lượng công an. Để tránh sự phát hiện, Bình "đen" và đồng bọn cũng đã thay đổi kế hoạch, đường đi rất nhiều trong quá trình di chuyển. Thậm chí, hắn còn đưa ra cả những chiếc xe giống hệt nhau, đi các ngả để đánh lạc hướng cơ quan công an. Cứ như thế, rong ruổi với tội phạm, người ở Hòa Bình, người ở Ninh Bình, người lại ở Bắc Giang, Thái Bình, Nam Định... Các nhóm cứ liên tục phải chuyển thông tin cho nhau.

Bắt được đối tượng, khám nhà xong, trích xuất đối tượng để giám định... lại tiếp tục là một lần thử thách lớn. Đã có những trường hợp, bắt được tội phạm ma túy nhưng trên đường dẫn giải đã bị đồng bọn chúng tấn công để giải vây cho nhau. Thế nên, việc đảm bảo an toàn cho đối tượng để phục vụ công tác điều tra là rất cần thiết. Theo thông tin chúng tôi được biết, đây là lần đầu tiên, chiến sỹ dẫn giải tội phạm ở công an Hải Phòng phải mang theo súng AK để "bảo vệ" tội phạm; phải mặc áo giáp để đề phòng tình huống xấu; chỉ huy thì mang theo súng ngắn để xử lý các tình huống phát sinh.

Phần nổi của tảng băng chìm?

Với giang hồ đất Cảng, nhất là giới buôn "thần chết" thì Bình "đen" không "có tuổi". Bình "đen" luôn bị xếp ở chiếu dưới, chỉ hoạt động kiểu theo đóm ăn tàn. Đúng nghĩa, hắn chỉ là một tên lưu manh tép riu. Dù sống và chứng kiến rất nhiều chuyện đã từng xảy ra ở "rốn ma túy" của Hải Phòng nhưng Bình "đen" vẫn chưa thể "nổi số" được. Thành tích nổi trội nhất của y lại không liên quan gì đến ma túy.

Bình không giao du rộng rãi và hành tung rất bí hiểm. Ngay cả vợ, con Bình cũng không biết nghề chính để kiếm sống của Bình là gì. Cuộc sống của Bình "đen" với người vợ trước rất nheo nhóc, khó khăn. Sau khi Bình lấy vợ thứ 2 và có 2 cô con gái, người ta mới thấy, cuộc sống của gia đình Bình "đen" đỡ khó khăn hơn rất nhiều. Bình hay có những chuyến đi xa và khi về lại hay mua sắm, cung chiều vợ con hơn bình thường. Song, tất cả những biểu hiện đó cũng rất trái với quy luật của một trùm buôn "thần chết" thực thụ.

Khi bị bắt, Bình "đen" rất bình thản. Hắn không nghiện "hàng trắng" nhưng có biểu hiện nghiện ma túy đá. Giới buôn "thần chết" ở đất Cảng ngỡ ngàng, không hiểu Bình "đen" lấy tiền đâu ra mà mua nhiều heroin như thế và quan trọng hơn là sẽ tiêu thụ ở đâu? Trùm "khủng" nào "chống lưng, bảo kê" cho Bình "đen" để tên lưu manh này dám "đánh quả đậm" đến như vậy? Câu trả lời sẽ dần hé lộ sau khi cơ quan điều tra khép lại chuyên án này.

N.P.V


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.