Những cách bảo vệ tài khoản Apple ID hiệu quả nhất hiện nay

Những cách bảo vệ tài khoản Apple ID hiệu quả nhất hiện nay

Thứ 2, 30/07/2018 | 16:00
0
Apple ID là một trong những tài khoản giá trị nhất khi nó có thể bán được 15 USD trên các web đen.

Theo ICTNews, một trong những thủ đoạn của hacker là tạo ra các email ảo để đánh lừa người dùng cung cấp thông tin Apple ID.

Thông tin từ bảng xếp hạng top 10 của VPN về giá trị của các tài khoản cho biết, khi đăng nhập ở mỗi nền tảng khác nhau, Apple ID là một trong những tài khoản có giá trị nhất.

Thủ thuật - Tiện ích - Những cách bảo vệ tài khoản Apple ID hiệu quả nhất hiện nay

Tài khoản Apple ID có thể bán được 15 USD trên các web đen.

Một tài khoản Apple ID được dùng dưới dạng email khi đăng nhập tại các web đen sẽ có giá trị là 15,39 USD, vào Netflix sẽ có giá 8,32 USD, ngân hàng trực tuyến là 160,15 USD và nhiều nhất là dưới dạng tài khoản trả tiền PayPal với 247 USD.

Chính vì thế tài khoản Apple ID luôn là "món mồi" đầy hấp dẫn đối với các hacker, thập chí chúng có thể bán tài khoản này cho các web đen với giá khoảng 15 USD thông qua việc đánh lừa bạn bằng một cửa sổ web ảo khác.

Sau đây là các bước bảo vệ tài khoản Apple ID của bạn khỏi bàn tay của tin tặc:

Không click vào các email giả mạo

Một trong những cách tinh vi nhất mà tin tặc dùng để trộm tài khoản Apple ID của bạn là tạo ra một "email ảo" có cùng logo, nội dung, font chữ giống hệt với email thường thấy từ Apple hoặc các trang chính thống như PayPal. Sau đó bạn chỉ cần click vào liên kết "nhấp vào đây để đặt lại mật khẩu và bảo vệ danh tính của bạn" từ "email ảo" này, hacker sẽ đưa bạn tới một web ảo khác giống như trang chủ của Apple - nơi bạn thường được yêu cầu nhập ID, mật khẩu và các thông tin khác của người dùng, tài khoản đã vô tình bị đánh cắp.

Có 4 đặc điểm nhận biết: Trường người nhận bị bỏ trống; Email bị sai lỗi chính tả như thay vì "thông tin - information" lại viết là "informations - những thông tin"; Sau từ "hello" thì tên người dùng bị bỏ trống; Trong trường hợp trên dù người dùng chưa hề đăng kí tài khoản PayPal bao giờ nhưng email vẫn báo "thank you for signing up for PayPay" (cảm ơn bạn đã đăng kí tài khoản PayPal).

Đây là một trong những "đòn tâm lý" mà hacker đánh vào người sử dụng, nếu bạn không đủ tỉnh táo và lo sợ rằng có ai đó đã đăng ký tài khoản dưới tên bạn, sau đó ấn vào liên kết được gửi tới thì ngay lập tức tài khoản của bạn sẽ bị đánh cắp.

Kiểm tra trực tiếp tài khoản trên trang chủ Apple

Có một điều bạn nên nhớ rằng Apple không bao giờ gửi xác nhận danh tính tài khoản thông qua email giống như trên. Thay vì đó hãy mở ứng dụng (hoặc trình duyệt) để đăng nhập trực tiếp vào tài khoản Apple ID và thay đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn.

Trên iPhone, hãy đi tới Cài đặt, nhấn vào biểu tượng "ID Apple, iCloud, iTunes & App Store":

Chọn "Mật khẩu & Bảo mật". Sau đó chọn "Thay đổi mật khẩu" hoặc Bật "Xác thực hai yếu tố" để đăng nhập được an toàn hơn:

Sử dụng ứng dụng bảo mật

Thay vì tốn thời gian để thay đổi mật khẩu hay các yếu tố bảo mật khác như số điện thoại, câu hỏi bảo mật, mã bảo mật thì bạn có thể sử dụng các ứng dụng bảo mật như LastPass, Dashlane được down từ App Store để giữ Apple ID được an toàn.

Ngoài ra bạn cũng có thể làm theo các bước mà Apple đã công khai trên trang chủ để thay đổi mật khẩu Apple ID trên máy tính Mac và iPad hay máy tính cá nhân thông qua liên kết này: https://support.apple.com/en-vn/HT201355

Hoặc gửi mail thông báo đến bộ phận hỗ trợ của Apple nếu như có bất cứ nghi ngờ gì về bảo mật đối với tài khoản Apple ID và các nhân viên Apple sẽ kiểm tra hộ bạn: reportphishing@apple.com.

 Ngoài ra, các chuyên gia của Genk gợi ý một số cách sau đây:

1. Kích hoạt mật khẩu hai lớp

Thủ thuật - Tiện ích - Những cách bảo vệ tài khoản Apple ID hiệu quả nhất hiện nay (Hình 2).

Mật khẩu hai lớp tạo ra thêm một bước để đăng nhập nữa ngoài mật khẩu thông thường, theo đó, người sử dụng sẽ phải gõ chính xác 4 số code mà hệ thống gửi tới trong mỗi lượt đăng nhập. Dòng code nói trên sẽ được nhận từ một thiết bị do Apple sản xuất khác cũng dùng chung tài khoản này hoặc bạn có thể nhận dưới dạng tin nhắn sms gửi về số điện thoại đã được đăng ký.

2. Bảo mật kín đáo Recovery Key

Recovery Key là mật mã để khôi phục lại tài khoản khi có ai đó thử đăng nhập quá nhiều lần và bị sai. Bộ key này hoàn toàn có thể lấy lại được trong mục Security ở phần quản lý tài khoản.

3. Tài khoản Appstore và Apple ID nên khác nhau

Để hạn chế việc bị tấn công tài khoản iCloud, hãy sử dụng hai tài khoản độc lập. Hiện trên cả iOS và OS X đều được hỗ trợ để sử dụng tài khoản Appstore và iCloud khác nhau, lợi ích của hành động tách biệt này là giúp người dùng tránh để lộ tên email đang sử dụng dịch vụ iCloud và giảm thiểu sự nhòm ngó của hacker.

4. Hãy dùng một email khác để đăng ký Apple ID

Nếu lưu tâm, bạn sẽ thấy tên đăng nhập của Apple ID chính là địa chỉ email của bạn. Điều này vô tình khiến bạn bị lộ địa chỉ và không đạt được sự bảo mật thông tin tốt nhất. Do vậy, hãy sử dụng địa chỉ email mới trong quá trình đăng kí Apple ID. Lời khuyên cho bạn là nên tạo mật khẩu hai lớp lên chính email vừa tạo.

H.Y (tổng hợp

Apple sẽ mang tới chiếc iPad mới nhất "tai thỏ" và Face ID?

Thứ 4, 06/06/2018 | 10:41
Dựa trên những tính năng mới của iOS 12, các nhà phân tích xác nhận mẫu iPad Pro 2018 sắp ra mắt sẽ có màn hình tai thỏ và Face ID giống với iPhone X.

TeenSafe gặp lỗ hổng bảo mật lớn, khách hàng nguy cơ lộ Apple ID

Thứ 3, 22/05/2018 | 06:17
Ứng dụng giám sát con cái nổi tiếng TeenSafe bị phát hiện rò rỉ hàng ngàn thông tin về tài khoản và mật khẩu Apple ID của người dùng.

Cựu kỹ sư bảo mật Apple đứng sau dịch vụ mở khóa "mọi iPhone"

Thứ 3, 06/03/2018 | 14:09
Một công ty khởi nghiệp có tên Grayshift tuyên bố có thể mở khóa trên mọi thiết bị phần cứng của Apple bao gồm cả iPhone 8, iPhone X. Được biết, người đứng đằng sau công ty này là một cựu kỹ sư bảo mật đã từng làm việc cho chính Táo khuyết.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Người dùng Android cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN này

Chủ nhật, 07/04/2024 | 11:52
Người dùng Android đang sử dụng VPN trên thiết bị của mình cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN nếu đã cài đặt.

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.
     
Nổi bật trong ngày

Nhân ngày Trái Đất 2024, Google thay ảnh đại diện

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:33
Google Doodle hôm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh này.

Có gì mới trên ứng dụng VNeID phiên bản cập nhật?

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Trong phiên bản VNeID mới đã bổ sung tiện ích cấp phiếu Lý lịch tư pháp (thí điểm áp dụng với trường hợp có nơi thường trú tại Tp. Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế).

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 22/4: Vàng thế giới và trong nước cùng lao dốc

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:47
Giá vàng thế giới giảm 16 USD/ounce, xuống còn 2.376 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC cũng giảm mạnh.

Quý I/2024, tăng trưởng thương mại điện tử vượt xa kỳ vọng

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế trong nước, bức tranh thị trường thương mại điện tử Việt Nam Quý 1/2024 hiện lên nhiều gam màu tươi sáng.