Những chuyện

Những chuyện "dở khóc dở cười" vì tưởng mùi sầu riêng là…khí độc

Thứ 4, 24/06/2020 | 20:06
0
Sầu riêng là loại trái cây khiến người ta “yêu ghét lẫn lộn”. Có nhiều người yêu mến, thậm chí “nghiện” hương vị sầu riêng trong khi nhiều người khác sợ hãi, thậm chí ngất xỉu khi lỡ ngửi phải mùi của loại quả này. Sau đây là những tình huống “dở khóc dở cười” liên quan đến mùi sầu riêng.

Mới đây, truyền thông Đức đưa tin về một sự việc hy hữu khi cả tòa nhà bưu điện ở thành phố Schweinfurt (bang Bavaria, Đức) phải sơ tán vì gói bưu phẩm bên trong toàn sầu riêng.

Theo đó, hôm 22/6, 12 nhân viên bưu điện phải nhận hỗ trợ y tế, trong đó 6 người nhập viện chỉ vì một bưu phẩm có nhiều “dấu hiệu khả nghi”. Lính cứu hỏa, cảnh sát và các nhân viên cứu thương nhanh chóng có mặt tại “hiện trường” sau khi một nhân viên phát hiện mùi “lạ” tỏa ra từ gói bưu kiện.

Sức khỏe - Những chuyện 'dở khóc dở cười' vì tưởng mùi sầu riêng là…khí độc

Một quả sầu riêng khiến hàng trăm người hốt hoảng sơ tán.(Ảnh minh họa)

Sau đó toàn bộ nhân viên tòa nhà được sơ tán ngay lập tức, trong đó khoảng 60 nhân viên được yêu cầu ra ngoài để phía cảnh sát tiến hành kiểm tra bưu phẩm. Hóa ra thứ “khả nghi” bên trong gói hàng là 4 trái sầu riêng Thái Lan, với địa chỉ ghi trên bưu kiện là nhà của một hộ dân trong vùng từ một người bạn ở Nuremberg. “Tổng cộng 12 nhân viên cảm thấy khó chịu và muốn nôn đã được xử lý tại chỗ, trong khi 6 người được đưa đến bệnh viện để đề phòng bất trắc”, phía cảnh sát cho hay.

Được biết, cơ quan chức năng đã phải điều đến 6 xe cứu thương, 5 xe phản ứng khẩn cấp, 3 xe cứu hỏa và 2 xe khác đến hiện trường để xử lý vụ việc này. Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên sầu riêng vô tình trở thành “thủ phạm” gây ra những vụ việc bi hài như trên.

Vụ việc xảy ra vào ngày 10/5/2019 tại thư viện đại học Canberra. Tại đây khi phát hiện “khí độc”, nghi là khí ga bị rò rỉ, khoảng 550 người đã khẩn trương rời khỏi tòa nhà trong vòng chưa đầy 6 phút. Lúc này lực lượng cứu hỏa cũng đã có mặt để tìm hiểu nguyên nhân.

Một đội cứu hỏa mặc đồ bảo hộ chống độc có mặt tại hiện trường nhưng không phát hiện điều bất thường. Cuối cùng sau khoảng 1 tiếng đồng hồ rà soát, người ta cũng tìm ra nguồn bốc mùi, “khí gas” hóa ra bắt nguồn miếng sầu riêng bị vứt trong thùng rác.

Trong một thông báo sau đó trên Facebook, đại học Canberra nói đã mở cửa thư viện trở lại và cảm ơn mọi người vì đã nhanh chóng sơ tán. Trường cũng đăng kèm một bức ảnh vui về một biển báo cấm trong đó có trái sầu riêng.

Hồi năm 2018, sự cố tương tự cũng xảy ra tại thư viện một trường đại học ở Úc khiến hàng trăm sinh viên, giáo sư và các trợ giảng phải sơ tán khẩn cấp vì nghi ngờ có sự cố rò rỉ khí gas.

Theo đó, khoảng 500 người đã phải tháo chạy khỏi thư viện của đại học RMIT ở thành phố Melbourne (Australia), đồng thời hàng chục lính cứu hỏa được trang bị mặt nạ phòng độc cũng khẩn trương vào bên trong tòa nhà để tìm nguồn khí độc nghi rò rỉ. Sau khi tìm kiếm mọi ngóc ngách, lính cứu hỏa cuối cùng đã tìm được nguồn gây ra thứ mùi khủng khiếp chính là quả sầu riêng chín rục bên trong một tủ đồ gần đây. 

Minh Hoa (t/h theo Thanh Niên, Tuổi Trẻ)

Những thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng sầu riêng

Thứ 2, 08/06/2020 | 08:00
Sầu riêng là món ăn có mùi không dễ chịu nhưng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với một số loại hoa quả khác. Ăn sầu riêng đúng cách sẽ giúp tăng cường sức khỏe, có lợi cho cơ bắp...

Những người này dù thèm đến mấy tuyệt đối không nên ăn sầu riêng

Chủ nhật, 31/05/2020 | 09:00
Sầu riêng là loại trái cây có vị thơm ngon béo ngậy vô cùng đặc biệt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng loại trái cây này.

Không còn lo ngại bệnh nấm bồ hóng gây hại trên cây sầu riêng

Thứ 7, 14/09/2019 | 09:55
Nấm bồ hóng là loại bệnh hại trên cây sầu riêng, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển cũng như năng suất và chất lượng trái. Do đó, việc phát hiện và kiểm soát bệnh có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc canh tác loại cây này.

Phát hiện thú vị: Ăn sầu riêng giúp trị hôi miệng và chống sâu răng

Thứ 7, 27/07/2019 | 15:31
Sau nhiều nỗ lực nghiên cứu, các nhà khoa học tại đại học Chulalongkorn khẳng định, ăn sầu riêng giúp trị hôi miệng và ngăn ngừa bệnh sâu răng.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.

Đau muốn rụng chân”, đi khám phát hiện thời gian sống chỉ còn tính bằng tuần

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:23
Chủ quan với sức khỏe nhiều người có thể đánh đổi cả tính mạng.

Xử lý viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:17
Ngày 22/4, Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện, xử lý một cơ sở mang tên viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám hoạt động trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.