Những cô gái trà xanh: Lớp học dạy cách moi tiền của đàn ông

Những cô gái trà xanh: Lớp học dạy cách moi tiền của đàn ông

Thứ 2, 07/12/2020 | 11:00
0
Ham hưởng thụ, lười lao động khiến không ít cô gái chọn lối sống tầm gửi. Họ bám vào một người đàn ông, để được tung tẩy cùng ảo vọng giàu sang quyền quý.

Tại Trung Quốc, học viện Tình yêu Ling Tongtong là khoá học nhận được sự quan tâm đặc biệt của những cô gái trẻ ở cả Trung Quốc và nhiều nước khác. Theo  quảng cáo, Học viên có các khóa học dạy phụ nữ dùng mỹ nhân kế để "câu" những món quà đắt tiền.

Ling Tongtong tự nhận mình là "mẹ đỡ đầu của những cô gái trà xanh" (trà xanh chỉ các cô gái bề ngoài ngây thơ, bên trong xảo quyệt), giúp đỡ phụ nữ có được bất cứ thứ gì họ muốn từ người đàn ông đang theo đuổi mình. Thông qua "tẩy não" và các hình thức "thao túng tinh thần", các "thầy" sẽ dạy học viên cách khiến đàn ông si mê, cưng chiều bằng quà cáp đắt tiền hay phô trương tình cảm tốn kém.

Họ có nhiều khóa học như: khóa đào tạo nữ thần, khóa chia tay, khóa hôn nhân viên mãn, mỗi khóa học trị giá 3.999 tệ (14 triệu đồng). Nghe ngôn từ có vẻ mỹ miền nhưng đằng sau đó là các hoạt động bất hợp pháp bao gồm lừa đảo, tống tiền, thao túng tâm lý khiến người ta tự tử. Với cách vận hành như vậy, nó là hoạt động vi phạm đạo đức cơ bản. Thay vì họ dạy các cô gái sống tích cực, họ biến các cô thành kẻ lừa đảo, dùng miệng lưỡi và thân xác để biến đàn ông thành cây ATM.

Một khách hàng đã báo công an sau khi phát hiện chương trình giảng dạy "vô đạo đức". Cơ quan giám sát thị trường ở thành phố Từ Châu cũng đã vào cuộc, họ yêu cầu Ling Tongtong thay đổi các nội dung vi phạm. Mới đây, các tài khoản mạng xã hội của công ty trên nền tảng Weibo và WeChat đã bị xóa.

Thế nhưng, dù đã bị thu hồi giấy phép kinh doanh và phạt, công ty của Ling vẫn đang có sẵn các lớp học 1 kèm 1. "Nhu cầu học viên rất lớn. Chúng tôi không làm gì bất hợp pháp", đó là lý do việc tiếp tục tổ chức các lớp học của Học viện.

Quan điểm - Những cô gái trà xanh: Lớp học dạy cách moi tiền của đàn ông

Công ty của Linh Tongtong quảng cáo dạy phụ nữ chiêu "đào mỏ" đàn ông cao tay. Ảnh: Sixthtone.

Các lớp học này phần nào phản ánh áp lực xã hội lớn khiến một bộ phận phụ nữ nghĩ, họ phải lợi dụng người khác, tập trung đầu tư vào tình yêu, hôn nhân mới là cách để có cuộc sống sung túc.

Điều gì là giá trị nhất cuộc đời ta? Mỗi người sẽ có câu trả lời riêng. Vì nó là lựa chọn cá nhân nên không thể phân định đúng – sai, nhưng cuộc sống có một thứ gọi là “tiêu chuẩn xã hội”.

Ở Việt Nam, một người phụ nữ cũng đã trở thành tâm điểm của dư luận trong gần một tháng qua. Cách đây vài ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký quyết định xử phạt hành chính với bà Nguyễn Thị Thu Trang (40 tuổi) về hai lỗi: không chú ý quan sát - 11 triệu đồng; lái xe khi có nồng độ cồn 0,859 miligam/lít khí thở - 35 triệu đồng. Ngoài ra, nữ tài xế còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng.

Chuyện là sau bữa tiệc ngày 15/11, bà Trang lái ôtô tông vào xe máy anh Võ Tấn Thống (26 tuổi, huyện Tư Nghĩa) chở vợ đi sinh khiến cả hai ngã xuống đường. Người vợ bất tỉnh, được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi. Ôtô của bà Trang vẫn lao đi, kéo xe máy của anh Thống tóe lửa trên đường. Chỉ đến khi cảnh sát chặn lại, bà Trang mới dừng xe, cách hiện trường khoảng 500m. Rất may, nạn nhân khi nhập viện đã hạ sinh bé trai 3,4kg khoẻ mạnh và chỉ bị thương nhẹ ở trán.

Đó là điều may mắn cho cả vợ chồng anh Thống và bà Trang. Nhưng, trong nhiều hoàn cảnh, ngôi sao may mắn không thể chiếu rọi đến ta và khi ấy, nỗi đau sẽ chất chồng.

Con người vốn dĩ là thực thể phức tạp. Trong ta luôn đầy ham muốn, nỗi thống khổ, tội lỗi, đôi khi nhỏ nhen, lầm lạc, nỏng nảy, mất phương hướng. Nhưng, cũng chính sự phức tạp ấy khiến con người trở nên thú vị.

Tôi chẳng dám thể hiện bản thân hiểu đời, hiểu người hơn các bạn, nhưng chắc hẳn bạn đồng ý với tôi, không ai trong chúng ta hoàn hảo. Khi sống với sự không hoàn hảo ấy, ta hãy bắt đầu bằng việc chấp nhận, chấp nhận khiếm khuyết của bản thân, chấp nhận sai lầm ngớ ngẩn của chính mình, chấp nhận quyết định ngu dại không thể hiểu. Khi nhìn thắng vào sự chấp nhận ấy, ta sẽ tỉnh táo trong việc lựa chọn và rồi theo thời gian, ta sẽ vươn đến được điều tốt đẹp. Hãy sống tỉnh táo!

LÊ ANH

 

Những kẻ biến thái ngang nhiên

Thứ 5, 03/12/2020 | 11:21
Những kẻ biến thái giở trò quay lén giờ đây táo tợn hơn, ngang nhiên hơn và khi bị bắt quả tang, chúng cũng chẳng tỏ vẻ gì là hối lỗi.

Nỗi lo bằng giả

Thứ 4, 02/12/2020 | 14:29
Vài tháng trở lại đây, hàng trăm sinh viên đại học Manav Bharti (MBU) ở bang Himachal Pradesh, Ấn Độ sống trong nỗi lo bằng cấp của họ có thể bị mất giá trị.

Vụ án oan sai 27 năm, 17 tỷ đồng tiền bồi thường và một tấm chân tình

Thứ 4, 02/12/2020 | 09:00
Vào một buổi sáng tháng 10 năm 1993, thi thể hai cậu bé, 6 tuổi và 4 tuổi được vớt lên từ hồ nước. Một người đàn ông bị tuyên án tử hình...
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.

Củi tươi

Thứ 2, 11/03/2024 | 07:00
Đang khi xử vụ đại án Vạn Thịnh Phát với rất nhiều kỷ lục thì cùng lúc Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại tiếp tục... "đốt lò".
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.