Những công dụng tuyệt vời của bánh xà phòng nhiều người không biết

Những công dụng tuyệt vời của bánh xà phòng nhiều người không biết

Thứ 7, 18/07/2020 | 10:28
0
Không chỉ có tác dụng diệt khuẩn những bánh xà phòng nhỏ xinh còn mang lại rất nhiều lợi ích nếu bạn sử dụng đúng cách.

Loại bỏ âm thanh khó chịu của cánh cửa

Xà phòng có thể xử lý vấn đề âm thanh nếu trong nhà bạn có cánh cửa bị khít và hay phát ra tiếng kêu cọt kẹt mỗi khi mở. Với trường hợp này, bàn chỉ cần dùng bánh xà phòng chà lên bản lề của cửa sau đó mở và đóng cửa một vài lần để xà phòng phát huy hiệu quả.

Làm sạch mảnh kính vỡ

Nếu trót làm vỡ đồ dùng bằng thủy tinh và lo lắng vẫn còn những mảnh vỡ nhỏ lưu lại trên sàn nhà, lúc này bạn có thể dùng xà phòng để giải quyết vấn đề này.

Gia đình - Những công dụng tuyệt vời của bánh xà phòng nhiều người không biết

Bạn chỉ cần đặt bánh xà phòng ở khu vực có mảnh vỡ để các mảnh thủy tinh còn sót lại bám lên bề mặt xà phòng. Trong quá trình dọn dẹp bạn hãy làm thật cẩn thận để đảm bảo an toàn cho bản thân và chắc chắn rằng tất cả các vụn thủy tinh không còn trên sàn nhà.

Phòng trừ sâu bệnh

Xà phòng có khả năng tiêu diệt và xua đuổi các loài côn trùng gây hại phổ biến trên các loại cây trồng trong nhà và ngoài vườn. Nếu áp dụng phương pháp này bạn nên ưu tiên sử dụng xà phòng có thành phần hữu cơ để chúng không gây hại đến quá trình sinh trưởng của cây.

Cách làm như sau: Pha 3-4 lít nước với 1 thìa canh xà phòng lỏng và 1 thìa canh dầu thực vật sau đó lắc đều và phun dung dịch vừa được pha chế lên cây là bạn đã có thể yên tâm lũ côn trùng không dám bén mảng đến cây cối trong nhà.

Lấp đầy các lỗ đinh trên tường

Gia đình - Những công dụng tuyệt vời của bánh xà phòng nhiều người không biết (Hình 2).

Nếu trên tường còn lưu lại các lỗ đinh nhỏ không còn sử dụng khiến bạn cảm thấy chướng mắt, khó chịu, thì bạn có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này ngay cả khi không có dụng cụ chuyên dụng. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy xà phòng chà lên lỗ đinh sau đó chỉ cần dùng vải lau sạch các vụn xà phòng dư thừa là xong.

Làm sạch nồi nhôm

Nồi nhôm mới mua về, trước khi dùng bạn nên dùng bánh xà phòng chà xát vào đáy nồi. Cách làm này sẽ khiến các vết bẩn bám vào đáy nồi được dễ dàng làm sạch hơn. Bạn chỉ cần làm việc này duy nhất một lần nhưng hiệu quả về sau sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên.

Làm sạch gương phòng tắm

Chiếc gương trong phòng tắm bám đầy bụi và càng ngày càng mờ đục, điều này khiến bạn khó chịu cho bạn mỗi lần muốn chải tóc hoặc trang điểm. Lúc này bánh xà phòng chính là “cứu cánh”.

Gia đình - Những công dụng tuyệt vời của bánh xà phòng nhiều người không biết (Hình 3).

Bạn chỉ cần lấy xà phòng chà xát nhiều lần lên bề mặt gương (không nên chà lớp quá dày). Khi hoàn tất, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn hoặc mảnh vải mềm sạch để vệ sinh lại bề mặt gương cho đến khi nó sáng bóng như mới.

Đánh bóng mắt kính

Gia đình - Những công dụng tuyệt vời của bánh xà phòng nhiều người không biết (Hình 4).

Mắt kính qua một thời gian sử dụng sẽ không còn giữ được độ sáng trong, lúc này bạn chỉ cần thực hiện hai bước đơn giản là có thể giải quyết vấn đề:

- Rửa kính bằng nước ấm (lưu ý dùng nước ấm không phải nước nóng vì nó có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của một số loại mắt kính có lớp phủ bên ngoài).

- Lấy một ít dung dịch xà phòng pha loãng nhỏ lên đầu ngón tay hoặc dùng bánh xà phòng mềm nhẹ nhàng cọ rửa cả hai mặt của mắt kính rồi lau sạch lại bằng khăn hoặc mảnh vải bông mềm sạch. Như vậy là bạn đã có một cặp kính sáng bóng như mới một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Loại bỏ mùi ẩm mốc khó chịu

Gia đình - Những công dụng tuyệt vời của bánh xà phòng nhiều người không biết (Hình 5).

Nếu gặp tình trạng quần áo để trong tủ lâu ngày có mùi hôi mốc khó chịu bạn có thể lựa chọn một thanh xà phòng có mùi hương yêu thích và đặt nó trong kệ, tủ quần áo. Lúc này hương thơm tỏa ra từ xà phòng sẽ thấm vào quần áo, đánh bay mùi khó chịu còn sót lại. Bạn có thể dùng vải mỏng bọc bánh xà phòng lại để tránh chúng dính vào quần áo.

Minh Hoa (t/h)

 

Mẹo làm sạch ấm siêu tốc chỉ trong 1 phút

Thứ 2, 29/06/2020 | 10:20
Những chiếc ấm siêu tốc có công dụng vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình. Nhưng đun lâu sẽ có một lớp cặn sạn như cát ở đáy và xung quanh thành ấm rất khó làm sạch, những hạt cát này có thể gây nên bệnh sỏi thận ở người nếu như chúng ta uống mỗi ngày.

Mẹo làm sạch keo dính chuột cực hiệu quả trên mọi bề mặt

Thứ 2, 29/06/2020 | 07:00
Nếu chẳng may sàn nhà và quần áo bị bám keo dính chuột bạn có thể tham khảo các phương pháp làm sạch vết bẩn trong bài viết dưới đây.

Mẹo khử mùi và làm sạch bình hoa siêu chuẩn

Thứ 2, 22/06/2020 | 10:49
Những chiếc lọ hoa thủy tinh vốn đẹp và sang trọng nhưng lại trở nên khó khăn khi lau chùi.

Mẹo làm sạch giày nhanh chóng với máy giặt

Thứ 7, 20/06/2020 | 13:00
Việc làm sạch giày bằng máy sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian cũng như ngân sách, tuy nhiên cần thực hiện đúng cách để vừa có một đôi giày như mới, vừa không làm hại máy giặt.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.