Những cuộc giải cứu khỏi

Những cuộc giải cứu khỏi "lầu xanh" Việt: "Tú ông" giăng bẫy đưa hơn 100 cô gái vào "động bàn tơ" (Kỳ 2)

Thứ 4, 27/05/2020 | 20:00
0
Chưa có việc làm, cuộc sống khó khăn nên khi nghe những hứa hẹn đường mật của nhóm đối tượng, nhiều cô gái trẻ đã tin tưởng và bị chúng ép làm nhân viên phục vụ tại các “động bàn tơ”.

Cách đây gần 1 năm, tức ngày 17/5/2019, phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM triệt phá thành công đường dây bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản do Đỗ Xuân Tuấn (27 tuổi, ngụ Thanh Hóa) cầm đầu. Công an cũng đồng thời giải cứu 25 cô gái thoát khỏi các cơ sở massage, cà phê kích dục, mại dâm trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương.

Manh mối của vụ việc bắt nguồn từ cuộc điện thoại cầu cứu khẩn thiết của người phụ nữ về việc con gái bà đi xin việc nhưng bị nhóm người lừa bán, bắt làm nhân viên kích dục. Không chịu làm công việc dơ dáy, cô gái bị các đối tượng giang hồ đánh, giam lỏng, buộc gọi điện cho người nhà mang 8 triệu đồng đến chuộc.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam (Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự) khi ấy lập tức yêu cầu đội đặc nhiệm triển khai lực lượng tham gia phá án. Nhận thấy đây là một vụ việc có tính chất nghiêm trọng, có thể nhiều nạn nhân cũng đang bị giam giữ trái pháp luật, các trinh sát đã cải trang để tiếp cận hang ổ của bọn tội phạm, quyết tâm "nhổ cỏ tận gốc".

Trong khi lực lượng chức năng đang vào cuộc, các đối tượng lại liên tục gọi điện cho người nhà nạn nhân gây áp lực, đe dọa đòi tiền chuộc. Lo cho tính mạng của con gái, người mẹ già đã mang 8 triệu đồng đến cơ sở trên.

Ngày 6/5/2019, khi người phụ nữ này đang giao tiền tại cơ sở massage (ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn), các trinh sát bất ngờ ập vào. Tại chỗ, đối tượng Mai Ngọc Lượng (SN 1995, nhân viên) và chủ tiệm massage Trịnh Đức Hùng (SN 1978) bị khống chế. Từ hồ sơ có được cùng lời khai của những bị can, 70 chiến sĩ chia làm nhiều mũi rà soát đã triệt phá thêm 8 cơ sở massage, cà phê kích dục, mại dâm... ở vùng ven TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, giải cứu hàng chục cô gái khỏi "động quỷ".

Mở rộng chuyên án, lực lượng chức năng bắt giữ thêm nhóm đối tượng: Đỗ Văn Tuấn (SN 1992, quê Thanh Hóa), Nguyễn Huy Hoàng (SN 1998, ngụ TP.HCM), Phan Phước Thiện (SN 1994, ngụ Quảng Nam) để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đó đứng đầu "liên minh ma quỷ" này là Đỗ Văn Tuấn (còn gọi là Hoàng Nam).

An ninh - Hình sự - Những cuộc giải cứu khỏi 'lầu xanh' Việt: 'Tú ông' giăng bẫy đưa hơn 100 cô gái vào 'động bàn tơ' (Kỳ 2)

"Tú ông" Đỗ Văn Tuấn (góc trên bên trái) và đồng phạm.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận, đường dây này hoạt động từ năm 2018. Lợi dụng tâm lý muốn tìm việc để tăng thu nhập, các đối tượng đăng hàng loạt thông tin tuyển dụng nhân viên phục vụ kèm theo mức lương “không tưởng”, từ 20-30 triệu đồng/tháng trên mạng xã hội. Ham mức lương hấp dẫn, khoảng 100 cô gái đã “sập bẫy”.

Theo lời một trinh sát, khi các cô gái đến nộp hồ sơ, chúng vẫn hứa ngon hứa ngọt sẽ giới thiệu cho các nạn nhân công việc phục vụ lành mạnh tại các quán cà phê nhưng thực chất là dẫn các cô gái đến cơ sở karaoke ôm; cà phê, massage kích dục... Trên đường đi, có người còn bị thu sạch tài sản trên người như nữ trang, điện thoại.

Tùy vào nhan sắc và độ tuổi, nhóm đối tượng sẽ “bán sang tay” các nạn nhân cho các cơ sở massage, cà phê kích dục, mại dâm với giá từ 8-10 triệu đồng. Số tiền này được chủ các cơ sở trá hình ghi vào sổ nợ sau đó giam giữ, bắt các cô gái tiếp khách trả dần.

Theo lời một nạn nhân, ngoài việc bưng bê nước cho khách, các cô phải phục vụ kích dục, thậm chí quan hệ nếu khách muốn, Giá mỗi lần như vậy là 300 nghìn đồng. Tiền khách trả, chủ quán giữ hết, các cô gái sẽ được hưởng 60 nghìn đồng/lần sau khi trả hết nợ. Quán chỉ lo nơi ăn ở, chi phí khác như bao cao su, xà bông, giấy vệ sinh... các cô gái phải tự bỏ tiền túi. Trường hợp không lo được tiền, có ý định bỏ trốn sẽ bị nhóm người tay chân của Tuấn giam giữ, và đe dọa, dùng “nhục hình”.

An ninh - Hình sự - Những cuộc giải cứu khỏi 'lầu xanh' Việt: 'Tú ông' giăng bẫy đưa hơn 100 cô gái vào 'động bàn tơ' (Kỳ 2) (Hình 2).

Tang vật gồm súng, kích điện, dao... thu được tại một cơ sở massage.

Thậm chí chủ một cơ sở massage gần tuyến Long Thành - Dầu Giây (Đồng Nai) còn trang bị cả roi điện, dao để đe dọa buộc các cô gái bán dâm. Trường hợp không trả tiền chuộc hoặc định bỏ trốn thì bị đánh đập, tra tấn hoặc tước lấy tài sản mang theo người như điện thoại, dây chuyền.

Các nạn nhân bị lừa bán đều còn rất trẻ, đến từ các tỉnh lẻ, có gia cảnh khó khăn. Các cô gái cho biết, theo thỏa thuận, nếu trả đủ tiền mà chủ quán bỏ ra mua các cô có thể rời đi song thực tế chủ các cơ sở luôn đề ra đủ mọi quy định hà khắc để phạt tiền nhân viên. Không ít người dù làm quần quật nhiều tháng trời vẫn chưa trả hết nợ.

Trong số đố, nạn nhân trẻ nhất được giải cứu là thiếu nữ miền Tây 17 tuổi. Cô gái cho biết hôm xin việc được nhóm đối tượng đưa cho 1 chai nước, uống xong cô lả dần rồi tỉnh dậy ở 1 quán cà phê ôm có bảo kê canh giữ. Không chịu tiếp khách nên cô bị chủ quán dùng roi điện, gậy… đe dọa trả tiền chuộc thân, nếu trốn sẽ bị “đánh chết” hoặc "tìm giết cả nhà". Gia đình nghèo túng nên cô đành chấp nhận, nhiều lúc cô bị dựng dậy giữa đêm nếu có khách yêu cầu.

Kỳ 3: Những cuộc giải cứu khỏi "lầu xanh" Việt: Tờ ghi nợ trói buộc các bé gái ở "địa ngục trần gian" (Kỳ cuối)

Minh Hoa (t/h theo PLO, VnE)

Hành trình giải cứu thiếu nữ bị yêu râu xanh tống tiền, tình rồi bán vào tiệm karaoke nhạy cảm

Thứ 7, 04/04/2020 | 16:18
Sau khi tin lời dỗ ngọt của tên yêu râu xanh trong vỏ bọc chị quản lý chuỗi karaoke nổi tiếng, cô gái tên Kh. đồng ý chụp ảnh khỏa thân, gửi vào tài khoản mạng xã hội cho người này để ứng tuyển vào làm việc với mức lương cao. Sau đó, cô liên tục nhận được lời đe dọa phải đưa tiền, tình để những bức ảnh nhạy cảm không bị đăng tải lên mạng. Cùng đường cô gái đã trao thân và tiền cho kẻ ác nhưng vẫn không thoát.

Hành trình giải cứu thiếu nữ 17 tuổi bị nhóm nam thanh niên bắt nhốt, ép đi rót bia cho khách

Thứ 3, 25/06/2019 | 20:00
Dù chỉ quen qua mạng nhưng thiếu nữ 17 tuổi đã bị nam thanh niên dụ dỗ, rồi cùng bạn của hắn ta bắt nhốt, ép đi rót bia cho khách.

Lời kể cay đắng của thiếu nữ 17 tuổi bị buôn bán tại Campuchia vừa được giải cứu

Thứ 4, 06/03/2019 | 14:37
Cơ quan chức năng ở tỉnh Cà Mau vừa tiếp nhận và bàn giao thiếu nữ 17 tuổi bị buôn bán tại Campuchia về với gia đình, địa phương quản lý.

2 giờ giải cứu thành công 2 thiếu nữ bị lừa bán sang Trung Quốc

Thứ 7, 19/05/2018 | 17:33
Chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ, các lực lượng chức năng phối hợp của Việt Nam và Trung Quốc đã tiến hành giải cứu thành công 2 thiếu nữ Việt Nam đang bị nhốt trong khách sạn ở phía bên kia biên giới.
Cùng chuyên mục

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.