Những đại gia

Những đại gia "xộ khám" vì lừa đảo và thói ăn chơi khét tiếng

Thứ 2, 04/05/2020 | 14:23
0
Trước vợ chồng Đường Nhuệ, thiếu gia điện gió miền Tây, đại gia vàng Phúc XO hay ông trùm đồ gỗ Minh "Sâm", Tàng Keangnam cũng đã phải "nhúng chàm" vì hành vi lừa đảo và những thú ăn chơi ngông cuồng...

Thú chơi “đốt tiền” của vợ chồng đại gia Thái Bình

Cơ quan chức năng đã ra lệnh bắt tạm giam hai tháng về tội "cố ý gây thương tích" đối với bà Nguyễn Thị Dương, nữ "đại gia" bất động sản nổi tiếng tại tỉnh Thái Bình. Sau một ngày bị truy nã toàn quốc, Nguyễn Xuân Đường, chồng nữ đại gia, bị bắt tại Hà Nam.

Tài chính - Ngân hàng - Những đại gia 'xộ khám' vì lừa đảo và thói ăn chơi khét tiếng

Hai vợ chồng Đường Nhuệ khoe tiền trên mạng xã hội.

Không chỉ tại Thái Bình, mà ở những tỉnh lân cận, vợ chồng bà Dương được biết là những doanh nhân giàu có, đại gia bất động sản, thường xuyên tham dự các cuộc đấu giá đất, đấu thầu tài sản trên địa bàn, kinh doanh tài chính, tín dụng.

Ngoài kinh doanh bất động sản, vợ chồng bà Nguyễn Thùy Dương cũng thường xuyên tham dự các cuộc đấu giá đất, đấu thầu tài sản trên địa bàn, kinh doanh tài chính, tín dụng.

Xem thêm: Choáng với thú ăn chơi "đốt tiền" của nữ đại gia Dương Đường vừa bị bắt

Những câu chuyện về “thành tích” vung tiền khủng chơi sang của cặp vợ chồng đại gia quê lúa Thái Bình (Đường – Dương) đã không còn xa lạ với nhiều người.

Tài chính - Ngân hàng - Những đại gia 'xộ khám' vì lừa đảo và thói ăn chơi khét tiếng (Hình 2).

Vợ chồng Đường Nhuệ tung tiền tỷ tổ chức lễ sinh nhật.

Vợ chồng bà này từng tung tiền tỷ tổ chức lễ sinh nhật, mời 50 nghệ sĩ trong và ngoài nước về biểu diễn. Ca sĩ Quang Hà sau khi hát tại tiệc kỷ niệm 10 năm ngày cưới, được người này trả cát-xê tới 450 triệu đồng và tặng một “mảnh đất vàng” tại trung tâm thành phố Thái Bình…

Trên mạng xã hội, vợ chồng đại gia này thường xuyên chụp ảnh, tỏ ra vô cùng thân thiết với hàng loạt ngôi sao giải trí và diễn viên nổi tiếng.

Thiếu gia điện gió miền Tây bị khởi tố

Cơ quan điều tra Bộ Công an cho biết, đã khởi tố “đại gia điện gió” Tô Hoài Dân, Tổng giám đốc Công ty TNHH xây dựng - thương mại - du lịch Công Lý (Công ty Công Lý), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trước đó, tháng 8/2019, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam “thiếu gia” Tô Công Lý, 35 tuổi, Phó tổng giám đốc Công ty Công Lý, con trai ông Tô Hoài Dân, để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tài chính - Ngân hàng - Những đại gia 'xộ khám' vì lừa đảo và thói ăn chơi khét tiếng (Hình 3).

“Thiếu gia” Tô Công Lý bị bắt vì hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tô Công Lý được biết đến là tay chơi khét tiếng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ở tuổi 35, Lý sở hữu khối tài sản lớn, di chuyển bằng các loại xe đắt tiền, biển số đẹp, và mặc toàn hàng hiệu...

Trên trang cá nhân, Công Lý thường đăng những bức ảnh xe sang, điện thoại đắt tiền hay hàng cọc USD. Một số bạn bè của Lý cho biết thiếu gia này luôn hào phóng trong các cuộc chơi, hay uống rượu tây, thường boa tiền cho các cô đào đẹp, hát hay.

Công ty Công Lý nổi tiếng là doanh nghiệp sở hữu nhiều khu du lịch sinh thái, dự án Nhà máy điện gió Khai Long ở Đất Mũi và nhà máy xử lý rác thải Cà Mau.

Công ty của gia đình họ Tô cũng từng được biết đến khi tặng 2 siêu xe Lexus trị giá hơn 6 tỷ đồng cho tỉnh Cà Mau để phục vụ cho công tác kiểm tra, chỉ đạo phòng chống, khắc phục sự cố đê kè, hạn hán; phòng chống sạt lở đất, phòng chống lụt bão, phòng chống cháy rừng... Tuy nhiên, sau đó, UBND tỉnh này đã trả cả hai xe cho công ty Công Lý.

Đại gia vàng... giả bị bắt

Cơ quan điều tra đã thi hành lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Phúc (Phúc XO), về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Phúc XO bỗng nổi tiếng khi đeo nhiều 'vàng' ra phố đi bộ Nguyễn Huệ để xem bóng đá giải AFF Cup. Lúc này anh mang nhiều trang sức khủng, thậm chí còn có 5 vệ sĩ đi theo, có người đỡ vòng cổ cho đỡ nặng. Sau đó, Phúc XO thường xuyên đeo 13kg vàng trên người (có thời điểm anh đeo đến 17kg) ra đường.

Tài chính - Ngân hàng - Những đại gia 'xộ khám' vì lừa đảo và thói ăn chơi khét tiếng (Hình 4).

Phúc XO khai tất cả trang sức đeo trên người là vàng giả, ngoại trừ nhẫn.

Trên mạng xã hội, Phúc XO cũng thường xuyên đăng tải những hình ảnh đi làm từ thiện. Theo lời kể, có tháng, anh ta đi làm từ thiện tới 4 lần với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Những lần đi làm từ thiện được Phúc XO cho livestream lên mạng xã hội thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Sau những sự kiện này, cái tên Phúc XO nhanh chóng trở thành 'hot trend' ngự trị trên mạng xã hội một thời gian dài.

Trả lời báo chí thời điểm cuối năm 2018, Phúc XO cho biết đó đều là vàng thật, có giá trị hơn 13 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đêm 9/4, lực lượng chức năng ập vào quán Karaoke Phúc XO thì phát hiện Phúc XO và nhiều dân chơi đang “bay lắc”. Qua kiểm tra phát hiện, 39/80 người dương tính với ma túy.

Tại hiện trường, phòng Cảnh sát Hình sự đã thu giữ và niêm phong 56 viên thuốc lắc và 3 bịch bột trắng nghi ma túy. Số ma túy này đang được đưa đi giám định.

Liên quan đến số vàng Phúc XO đeo trên người, thông tin trên báo Thanh Niên, tại cơ quan điều tra, Phúc XO khai tất cả trang sức đeo trên người là vàng giả, ngoại trừ nhẫn. Ngay cả chiếc mũ "vàng" có chữ XO Phúc từng đăng lên mạng xã hội có giá... 1,8 tỉ đồng, gắn hàng trăm viên kim cương cũng là... vàng giả.

Trùm buôn gỗ Minh Sâm

Là một trong những đại gia có tiếng miền Kinh Bắc, Minh “Sâm” được biết đến là một đại gia buôn gỗ khét tiếng ở đất Bắc Ninh. Nếu xét về "máu" ăn chơi, có lẽ Minh "Sâm" không có đối thủ.

Tài chính - Ngân hàng - Những đại gia 'xộ khám' vì lừa đảo và thói ăn chơi khét tiếng (Hình 5).

Trùm buôn gỗ Minh Sâm

Bộ bàn ghế gỗ sưa được cho rằng có giá tới 100 tỷ được phát hiện trong nhà của Minh "Sâm" chỉ là một trong rất nhiều "bảo vật" của ông trùm.

Ngoài ra, ông trùm còn có thú chơi đồng hồ cổ. Trong nhà Minh "Sâm" có khoảng 120 bộ đồng hồ khác nhau, có những bộ đồng hồ Minh "Sâm" mua được từ những phiên đấu giá của nhiều hãng nổi tiếng thế giới. Theo tiết lộ của chính Minh "Sâm" thì không bộ nào ông ta mua dưới 20 nghìn USD, có những bộ đến cả triệu USD.

Tài chính - Ngân hàng - Những đại gia 'xộ khám' vì lừa đảo và thói ăn chơi khét tiếng (Hình 6).

Bộ sưu tập đồ cổ của ông trùm Minh "Sâm"

Tài chính - Ngân hàng - Những đại gia 'xộ khám' vì lừa đảo và thói ăn chơi khét tiếng (Hình 7).

Ngoài đồ gỗ hay đồng hồ cổ, Minh "Sâm" còn kín đáo thể hiện đẳng cấp của mình qua việc tậu chiếc Maybach triệu đô.

Ngoài ra, Minh "Sâm" rất mê võ, không biết có phải là để thu phục đàn em hay không nhưng Minh "Sâm" đã sang Nhật ăn tập 2 năm môn Aikido, đạt đệ nhất đẳng huyền đai.
 
Hàng năm Minh "Sâm" đều bỏ tiền ra mời toàn bộ các trưởng môn đứng đầu mỗi quốc gia như Nhật, Mỹ, Úc, Pháp Anh... thuộc phái Aikido trên toàn thế giới về tại nhà Minh "Sâm" trao đổi võ thuật. Minh "Sâm" cũng xây dựng một võ đường trong công ty của mình với tất cả các trang thiết bị đều đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đại gia chơi ngông Tàng Keangnam

Nhắc đến các đại gia “xộ khám” rước khi bị công an triệt phá về tội buôn bán ma túy, cuộc sống của Tàng không khác gì một đế vương.

Nhắc đến Giàng A Tàng, những ông trùm buôn "hàng trắng" khét tiếng ở các tỉnh phía Bắc không ai không biết. Tàng tiêu tiền như nước nên được giới giang hồ gọi là “Tàng đô-la”, “Trùm Tàng”, Tàng "Keangnam”...

Tài chính - Ngân hàng - Những đại gia 'xộ khám' vì lừa đảo và thói ăn chơi khét tiếng (Hình 8).

Giàng A Tàng, ông trùm buôn "hàng trắng" khét tiếng một thời

Tàng có sở thích thanh toán bằng USD hoặc tiền Việt với mệnh giá cao nhất và không bao giờ nhận lại tiền thừa, nên người ta gọi y với là "Tàng đôla". Còn biệt danh Tàng "Keangnam” xuất phát khi tòa nhà chọc trời Keangnam (HN) vừa rao bán căn hộ cao cấp khoảng 5 tỷ đồng/căn, Tàng vác 2 bao tải tiền đến và mua liền mấy căn hộ.

Tàng có khá nhiều nhà đất. Ở HN, y sắm một khu biệt thự liền kề ở khu Mỗ Lao (Hà Đông). Nhà của Tàng ở Sơn La cũng có tới hàng chục căn.  Nổi đình đám là ngôi nhà 7 tầng, nằm ở khu đất trung tâm của cao nguyên Mộc Châu. Ngôi nhà thuộc diện cao nhất của Mộc Châu. Theo tiết lộ từ một thợ xây làm việc cho Tàng, công trình đã làm liên tục 3 năm nhưng vẫn chưa xong bởi quá đồ sộ và nội thất cầu kỳ. 

Tàng sống như đế vương, dù ở đâu mất điện, song nhà y luôn có điện. Thực phẩm y dùng mỗi ngày gần 10kg thịt lợn nạc; các đồ hộp, thực phẩm, nước uống đều là hàng cao cấp.

Tàng có sở thích sưu tập siêu xe. Ngay từ thời thanh niên, mỗi ngày Tàng đi một chiếc ôtô đắt tiền như Lexus, BMW... Mỗi khi muốn đổi xe, Tàng thường mua đôi một, một để dùng, một để tặng cho người nào mà Tàng thấy "sống đẹp".

Đồ đạc trong nhà Tàng đều là hàng xịn. Riêng chiếc giường ngủ của vợ chồng Tàng đã có giá nửa tỷ, được làm bằng gỗ sưa bọc đá quý và nạm bạc với những họa tiết tinh xảo. Chiếc bồn tắm có hệ thống sục massage nhập khẩu từ Italy, có giá hàng chục nghìn USD. Tàng cũng không tiếc tiền đầu tư cho dinh thự của mình các loại gỗ quý với họa tiết tinh xảo như biệt phủ của vua chúa.

Nói về thú chơi ngông của Tàng, người dân quanh khu nông trường Mộc Châu không ai là không biết. Có lần, vào dịp tết âm lịch, Tàng tổ chức ăn uống linh đình mấy ngày liền, thuê cả trăm người với giá 3 triệu đồng một người/ngày để nấu nướng các món ăn đặc sản, bảo vệ lễ hội...

Y còn mời một đoàn ca múa nhạc ở nước ngoài về biểu diễn cho gia đình mình và bà con trong bản cùng xem để giương oai. Vừa xem vừa uống rượu say khướt, đến khi cơn ngông nổi lên, Tàng sai đàn em đi mua cả xe tải đồ dùng mang về phân phát cho mọi người trong bản rồi ngồi cười khoái chí.

Lê Lan (Tổng hợp)

Công ty của đại gia khét tiếng Đường “Nhuệ” liên tục khai báo lỗ, không đóng thuế

Thứ 2, 20/04/2020 | 18:00
Là doanh nghiệp “máu mặt” trên địa bàn tỉnh Thái Bình, tham gia đa lĩnh vực kinh doanh, nhất là mảng bất động sản. Tuy nhiên, công ty bất động sản Đường Dương của vợ chồng đại gia giang hồ Đường “Nhuệ” liên tục khai báo thua lỗ, không có lợi nhuận nên không đóng thuế.

Choáng với thú ăn chơi "đốt tiền" của nữ đại gia Dương Đường vừa bị bắt

Thứ 4, 08/04/2020 | 13:12
Cặp chồng đại gia này thường xuyên chụp ảnh, tỏ ra vô cùng thân thiết với hàng loạt ngôi sao giải trí nổi tiếng. Ngoài ra vợ chồng bà Dương Đường còn gây ầm ĩ bởi những cuộc chơi "đốt tiền" và những cáo buộc vi phạm pháp luật.

Bất ngờ số tiền "khủng" Phúc XO thu lợi mỗi tháng

Thứ 3, 17/09/2019 | 15:43
Quán karaoke XO của Trần Ngọc Phúc - Phúc XO thu tiền từ 150.000 - 500.000 đồng/giờ, phụ thu từ 200.000 - 800.000 đồng/giờ nếu khách có nhu cầu sử dụng ma túy. Trừ đi các chi phí, Phúc XO thu lời 120 triệu đồng mỗi tháng.

Những bê bối “thiếu gia” Tô Công Lý dính phải trước khi bị khởi tố bắt giam

Thứ 4, 21/08/2019 | 08:51
Trước khi bị khởi tố bắt giam, “thiếu gia” Tô Công Lý - Phó tổng giám đốc Công ty vướng phải không ít lùm xùm liên quan đến vụ 300 xác thai nhi bị bỏ rơi ở nhà máy rác hay thua kiện nữ công nhân nhặt được vàng...

Minh 'sâm' 'trùm buôn gỗ' khét tiếng đất quan họ lĩnh án 24 tháng tù

Thứ 5, 02/06/2016 | 10:11
Đối lập với vẻ bề ngoài của một ông trùm khét tiếng “miệng thét ra lửa”, Minh “Sâm” cùng đàn em mình đầy săm trổ đứng rúm ró nghe Tòa tuyên án. Theo đó, mức án ông trùm phải nhận là…
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

PGBank đặt mục tiêu lãi gấp rưỡi trong năm 2024 

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:50
Năm 2024, PGBank đặt kế hoạch tổng tài sản 63.503 tỷ đồng, tăng 14,4%; tổng thu thuần đạt 2.086 tỷ đồng, tăng 49,7% so với năm 2023.

LPBank sẽ đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:03
Tên gọi “Ngân hàng Lộc Phát” trong quan niệm của người Á Đông mang ý nghĩa tạo dựng sự phát triển, tài lộc, may mắn, phồn vinh và thịnh vượng.

Áp lực bán tháo trên diện rộng, VN-Index "thủng" mốc 1.200 điểm

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:49
Phe bán áp đảo, nhóm ngân hàng là gánh nặng chính của thị trường khiến VN-Index giảm 22,67 điểm xuống 1.193,01 điểm.

Giá USD ngân hàng lên kịch trần, vượt 25.400 đồng/USD

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:39
Sáng 17/4, giá USD tại các ngân hàng thương mại tăng mức kịch trần vượt 25.400 đồng/USD. Đây là mức tăng mạnh nhất của tỷ giá trung tâm trong vòng 1 năm trở lại.

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện lừa đảo

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:33
Ngày 17/4, Công an thành phố Hà Nội đã phát đi cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu ngô nhiều nhất từ nước nào?

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu ngô các loại đạt trên 2,78 triệu tấn, trị giá gần 702,74 triệu USD, trong đó Brazil là thị trường cung cấp ngô lớn nhất.

Giá USD ngân hàng lên kịch trần, vượt 25.400 đồng/USD

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:39
Sáng 17/4, giá USD tại các ngân hàng thương mại tăng mức kịch trần vượt 25.400 đồng/USD. Đây là mức tăng mạnh nhất của tỷ giá trung tâm trong vòng 1 năm trở lại.

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

LPBank sẽ đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:03
Tên gọi “Ngân hàng Lộc Phát” trong quan niệm của người Á Đông mang ý nghĩa tạo dựng sự phát triển, tài lộc, may mắn, phồn vinh và thịnh vượng.

PGBank đặt mục tiêu lãi gấp rưỡi trong năm 2024 

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:50
Năm 2024, PGBank đặt kế hoạch tổng tài sản 63.503 tỷ đồng, tăng 14,4%; tổng thu thuần đạt 2.086 tỷ đồng, tăng 49,7% so với năm 2023.