Những dấu hiệu cho thấy bạn làm cật lực cũng không giàu nổi

Những dấu hiệu cho thấy bạn làm cật lực cũng không giàu nổi

Thứ 2, 14/10/2019 | 14:37
0
Chắc chắn là bạn sẽ không thể trở nên giàu có nếu chính bạn còn không tin điều đó sẽ thành sự thật. Nếu muốn giàu có, bạn cũng phải quen dần với khó khăn và rủi ro. Người giàu luôn cảm thấy thoải mái khi đứng trước thử thách.

Triệu phú tự thân Steve Siebold từng nói: "Ai cũng có một cơ hội làm giàu như nhau" nhưng vì sao lại có người giàu và có người nghèo? Gốc rễ của vấn đề nằm ở tư duy của mỗi người. Nếu đích đến của bạn là sự giàu sang, nếu bạn thực sự muốn trở nên giàu có, hãy tránh xa 8 quan điểm sai lầm sau đây:

1. Chỉ tiết kiệm mà không kiếm tiền

Tiết kiệm rất quan trọng nhưng nếu muốn trở nên giàu có, đừng bao giờ sao nhãng việc kiếm tiền.

Tài chính - Ngân hàng - Những dấu hiệu cho thấy bạn làm cật lực cũng không giàu nổi

Tiết kiệm là tốt nhưng nếu muốn trở nên giàu có, đừng bao giờ sao nhãng việc kiếm tiền.

"Hầu hết mọi người quá tập trung vào cắt giảm chi tiêu mà bỏ lỡ những cơ hội lớn", Siebold nhận xét. Bạn không cần phải ngừng hẳn tiết kiệm, nhưng hãy bắt đầu tư duy như người giàu và chú tâm vào kiếm tiền. Các triệu phú có điểm chung là luôn phát triển nhiều nguồn thu nhập và có thói quen tiết kiệm thông minh.

2. Không đầu tư

Một trong những cách hiệu quả nhất để kiếm tiền là đầu tư, càng sớm càng tốt.

"Trung bình triệu phú sử dụng 20% thu nhập hàng năm để đầu tư. Tài sản của họ không tính bằng số tiền họ kiếm được mỗi năm, mà bằng số tiền họ tiết kiệm để đầu tư", tác giả Ramit Sethi viết trong cuốn Tôi sẽ dạy anh cách giàu có (I Will Teach You to Be Rich).

3. Thích sự ổn định

Một con chuột sa vào hũ gạo và không thể thoát ra được. Thế nhưng nó vẫn vui sướng vì chẳng phải nghĩ cách kiếm ăn vẫn đầy thức ăn bên cạnh.

Hằng ngày, nó thoải mái gặm nhấm những hạt gạo mà không nhận ra rằng những hạt gạo đang dần cạn kiệt. Tới một ngày thức ăn trong hũ không còn, con chuột không thoát ra được và chết trong đó với sự "ổn định".

Người ta thường chọn cách được trả lương theo giờ làm việc. Trong khi đó, người giàu chọn làm chủ hoặc nhận lương dựa trên hiệu suất công việc.

"Những người vĩ đại nhất biết rằng làm chủ là cách nhanh nhất đưa bạn tới sự giàu có", Siebold khẳng định. Trong khi người thành công mạo hiểm kinh doanh thì "số đông lại ưa lối sống an toàn bằng việc duy trì một nghề nghiệp kiểu làm công ăn lương".

4. Vung tay quá trán

Tài chính - Ngân hàng - Những dấu hiệu cho thấy bạn làm cật lực cũng không giàu nổi (Hình 2).

Nếu bạn cứ mải mê với đống đồ hiệu thì sớm muộn cũng có ngày "tiền khô cháy túi"

Cứ "vung tay quá trán" thì bạn sẽ chẳng bao giờ giàu được. Kể cả khi được tăng lương thì cũng không có nghĩa là bạn cần phải nâng cao mức sống.

"Tôi không mua siêu xe hay đồng hồ vàng trước khi công việc kinh doanh và đầu tư đã thuận lợi. Kể cả khi đã là triệu phú, tôi vẫn đi chiếc Toyota Camry. Hãy để người khác ngưỡng mộ mình bởi tinh thần làm việc, thay vì những món đồ bạn mua", triệu phú tự thân Grant Cardone chia sẻ kinh nghiệm để trở nên giàu có.

5. Chạy theo giấc mơ của người khác

Nếu muốn thành công, bạn phải yêu lấy điều mình làm, nghĩa là xác định và theo đuổi đam mê của chính mình.

"Rất nhiều người sai lầm khi đi thực hiện giấc mơ của người khác, như bố mẹ mình chẳng hạn", Thomas C. Corley - chuyên gia nghiên cứu các triệu phú tự thân cho biết, "Rốt cuộc thì bạn sẽ chẳng thể hạnh phúc nổi, điều đó thể hiện rõ trên hiệu quả công việc và sô tiền kiếm được. Đơn giản là bởi bạn không có đủ đam mê để thành công".

6. Ngại bước ra khỏi "vùng an toàn"

Nếu muốn giàu có, bạn phải quen dần với khó khăn và rủi ro. Người giàu luôn cảm thấy thoải mái khi đứng trước thử thách.

"Sự thoải mái là mục tiêu của người bình thường. Còn người giàu luôn sớm nhận ra rằng trở thành triệu phú không phải điều dễ dàng và cảm giác thoải mái sẽ cản đường họ", Siebold nói.

7. Không đặt mục tiêu làm giàu

Tiền không mọc trên cây để bạn hái đâu. Mà cbạn phải tự làm ra nó. Nếu muốn giàu có, hãy phải đặt mục tiêu cụ thể và rõ ràng trước khi lên kế hoạch tài chính để đạt được nó.

Làm giàu là một quá trình đòi hỏi sự tập trung, lòng can đảm, kiến thức và nỗ lực. Nhưng nó hoàn toàn có thể nếu bạn có mục tiêu chính xác và tầm nhìn rõ ràng, triệu phú tự thân T. Harv Eker nhấn mạnh. "Lý do người ta không đạt được thứ mình muốn là họ chẳng biết mình muốn gì. Người giàu luôn biết rõ mình muốn giàu có", ông nói.

8. Không tin và không muốn mình giàu

Tài chính - Ngân hàng - Những dấu hiệu cho thấy bạn làm cật lực cũng không giàu nổi (Hình 3).

Muốn trở nên giàu có, bạn phải muốn và tin mình sẽ trở thành người giàu.

Chắc chắn là bạn sẽ không thể trở nên giàu có nếu chính bạn còn không tin điều đó sẽ thành sự thật.

"Người ta thường nghĩ giàu có là món quà trời ban cho những kẻ may mắn. Nhưng trên thực tế, bạn có mọi điều kiện để trở nên giàu có nếu sẵn lòng tạo ra giá trị cho người khác", Siebold khẳng định. Hãy tự hỏi tại sao không phải là mình, sau đó bắt đầu nghĩ lớn đi.

Thậm chí có một số người còn sợ sự giàu có và nghĩ người giàu là.. kẻ xấu. Vậy đặt câu hỏi ngược lại, bạn sẽ là người tốt như thế nào nếu mãi nghèo khó?

Bạn muốn xây cho những đứa trẻ vùng cao một cây cầu hay một ngôi trường nhưng điều đó có thể trở thành hiện thực trong khi bạn ăn còn chưa no không? Hãy cứ giàu có và giữ sự tử tế đó thì bạn vẫn cứ là một người giàu tốt bụng.

(Theo Business Insider)

Tỷ phú soán ngôi giàu nhất châu Á của Jack Ma sống trong dinh thự như thế nào?

Thứ 2, 14/10/2019 | 09:04
Dinh thự của tỷ phú Mukesh Ambani cao khoảng 174m với 27 tầng, diện tích sàn hơn 37.000 m2, ngốn 2 tỷ USD và cần tới khoảng 600 nhân viên để vận hành.

Tài sản tỷ phú Wework "bốc hơi" 3,5 tỉ USD sau cú phốt lịch sử

Chủ nhật, 13/10/2019 | 06:35
Đầu năm nay, Adam Neumann xuất hiện trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes, với khối tài sản ròng trị giá 4,1 tỷ USD. Đến thời điểm hiện tại, Forbes ước tính tài sản của Neumann chỉ còn khoảng 600 triệu USD.

Giàu thứ 4 thế giới nhưng vợ chồng tỷ phú Mark Zuckerberg lại ở nhà vay thế chấp

Thứ 7, 12/10/2019 | 08:00
Giàu thứ 4 thế giới với khối tài sản hơn 66 tỷ USD nhưng vợ chồng tỷ phú Mark Zuckerberg lại từng ở trong một căn nhà vô cùng giản dị. Một nửa số tiền mua căn nhà này được Mark trả dưới hình thức vay thế chấp. 

7 bài học ảnh hưởng suốt cuộc đời tỷ phú Lý Gia Thành

Thứ 4, 09/10/2019 | 14:09
Được mệnh danh là "siêu nhân" hay "Warren Buffett châu Á" tuy nhiên tỷ phú Lý Gia Thành lại sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Con đường làm giàu của ông là chuỗi ngày cực nhọc từ tuổi 15.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển: Quyết đưa nợ xấu về dưới 2%

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:19
Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển cho biết, đặt mục tiêu nợ xấu dưới 2,7% năm 2024 là khiêm tốn nhưng đảm bảo tính khả thi chứ không phải đánh bóng sự thật.

Giá trị thanh toán qua QR code tăng 12 lần trong 2 tháng đầu năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:26
Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, trong 2 tháng đầu năm 2024 thanh toán qua phương thức QR code tăng 846% về số lượng và 1.146% về giá trị.

Khối ngoại mạnh tay "xả hàng" hơn 400 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:53
Khối ngoại bán ròng phiên thứ 4 liên tiếp với giá trị 466 tỷ đồng, những mã bị đẩy bán mạnh là quỹ FUEVFVND, DIG, quỹ FUESSVFL và mạnh tay mua ròng MWG.

VPBank báo lãi quý I/2024 tăng 64% lên gần 4.200 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:13
Một trong những nguyên nhân giúp VPBank báo lãi tăng so với cùng kỳ là do tiết giảm chi phí dự phòng rủi ro tín dụng 9,8% so với cùng kỳ.

Ngân hàng Nhà nước huỷ phiên đấu thầu vàng ngày 25/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:50
Lý do Ngân hàng Nhà nước đưa ra cho việc huỷ đầu thầu vàng ngày 25/4 là chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Agribank Điện Biên: Đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp giải bài toán vốn

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Agribank chi nhánh Điện Biên đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế dưới vai trò “bà đỡ” về tài chính trên mảnh đất anh hùng này.

Lăng kính chứng khoán 25/4: Tránh mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỉ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái của thị trường.

ADB đã cam kết mức tài trợ khí hậu kỷ lục trong năm vừa qua

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:11
Năm 2023, ADB đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu giúp châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.