Những dấu hiệu của đôi môi cảnh báo sức khỏe bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng

Những dấu hiệu của đôi môi cảnh báo sức khỏe bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng

Chủ nhật, 17/04/2022 | 08:00
0
Đôi môi của chúng ta có hơn một triệu đầu dây thần kinh và cực kỳ nhạy cảm. Đôi khi một vài sự thay đổi trên môi có thể là lời cảnh báo sớm về sức khỏe của bạn.

Môi sưng: Sưng môi có thể là một dấu hiệu của phản ứng dị ứng. Nếu bạn nhận thấy rằng đôi môi của bạn trở nên to hơn mỗi khi bạn sử dụng một số mỹ phẩm, hãy loại bỏ những mĩ phẩm này. Nếu đôi môi của bạn ngày càng to hơn trong một khoảng thời gian ngắn, hãy đến gặp bác sĩ.

Đốm đen trên môi: Có rất nhiều nguyên nhân gây ra nốt đen trên môi và bạn không nên coi thường chúng. Cách tốt nhất là nên đi gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân chính xác. Tăng sắc tố là tình trạng phổ biến khiến tạo ra các mảng nâu sẫm này. Nó không chỉ ở trên môi mà còn xuất hiện ở má, mũi và trán. Các nốt đen còn có thể là tình trạng hấp thụ sắt quá nhiều. Nghiêm trọng hơn, nốt đen này còn có thể là dấu hiệu tiền ung thư sớm.

Vết nứt ở khoé miệng: Khi nước bọt bị giữ lại có khóe miệng, nó sẽ làm khô da, dẫn tới các vết nứt. Lý do có thể là vì bạn thường xuyên liếm môi và độ ẩm ở khóe môi tạo thành môi trường lý tưởng cho nhiễm trùng – lý do chính gây ra nứt nẻ. Nếu triệu chứng này xảy ra thường xuyên, bạn nên đi khám bác sĩ để tìm cách chữa trị.

Môi khô và nứt nẻ: Môi khô có thể cho thấy sự thiếu ẩm ở các phần còn lại của cơ thể. Khô môi cũng có thể xảy ra do thời tiết khô hanh hoặc do bạn căng thẳng. Trong trường hợp này, bạn cần uống nhiều nước hơn và sử dụng kem dưỡng ẩm. Ngoài ra, lý do cho việc đôi môi bị nứt nẻ có thể là vì bạn bị dị ứng, nếu bạn có thêm một số triệu chứng khác như ngứa, mề đay.

Mụn trên môi: Mun trên môi có thể đau hoặc khó chịu, nhưng hầu hết chúng vô hại và có thể biến mất mà không cần điều trị. Mụn có thể là do một chấn thương nào đó như sau khi bạn tiêm axit hyaluronic. Phản ứng với thực phẩm cũng có thể gây ra những vết mụn này. Ngoài ra còn có trường hợp nguyên nhân là do nhiễm virus như herpes, và trong trường hợp này bạn cần được điều trị y tế thích hợp.

Vòng đỏ quanh môi: Một trong những nguyên nhân chính gây nên các vòng đỏ quanh môi là do liếm môi quá thường xuyên. Việc này làm khô lớp dầu tự nhiên của dạ quanh môi khiến chúng tấy đỏ và gây ngứa. Bôi kem dưỡng ẩm có thể giải quyết được vấn đề này.

Nếp nhăn ở môi trên: Nếu bạn bắt đầu nhận thấy xuất hiện nhiều nếp nhăn ở môi trên, nguyên nhân có thể do cả thể chất và cảm xúc của bạn. Hãy chú ý đến những thói quen xấu của bạn như thường xuyên sử dụng ống hút để uống hoặc bạn hút thuốc quá nhiều. Ngoài ra còn có thể do bạn gặp căng thẳng trong cuộc sống.

Đổi màu môi: Môi màu xanh nhợt có thể là do vấn đề lưu thông oxy trong máu kém. Tình trạng này cũng có thể dẫn tới vấn đề tương tự với các ngón tay và ngón chân bạn. Môi nhợt nhạt hoặc trắng là dấu hiệu của sự thiếu máu cần tới sự chăm sóc y tế. Hoặc cũng có thể bạn thiếu đường trong máu, gặp các vấn đề về tuần hoàn hoặc thiếu hụt vitamin.

Quỳnh Chi (Tổng Hợp)

Loạt dấu hiệu cảnh báo con bị trầm cảm, cha mẹ cần đặc biệt lưu ý

Chủ nhật, 03/04/2022 | 19:00
Với trẻ vị thành niên bị trầm cảm, các triệu chứng có thể khó nhận ra. Vì thế, cha mẹ cần trang bị kiến thức để phát hiện sớm dấu hiệu của bệnh và đưa trẻ đi khám.

5 loại thực phẩm quen thuộc phòng chống ung thư hiệu quả

Thứ 3, 29/03/2022 | 05:45
Hiện nay trên thế giới ung thư đang là vấn đề lớn ảnh hưởng đến sức khoẻ của nhiều người. Bạn có thể được ngăn ngừa bằng một lối sống lành mạnh và chế độ ăn hợp lý.

F0 bị tiêu chảy cần bổ sung ngay những món này để bồi bổ sức khỏe

Thứ 5, 24/03/2022 | 17:41
Tiêu chảy là một trong những triệu chứng khá phổ biến khi bị mắc Covid-19, nhưng không phải ai cũng biết xử trí đúng cách.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.