Những dấu hiệu lệch vòng tránh thai chị em cần lưu ý

Những dấu hiệu lệch vòng tránh thai chị em cần lưu ý

Thứ 7, 07/09/2019 | 14:02
0
Đặt vòng tránh thai là một trong những cách tránh thai an toàn nếu được đặt đúng cách, đúng vị trí. Tuy nhiên, nếu chị em đặt vòng bị lệch sẽ gây nhiều ảnh hưởng cho chị em và có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn, mang thai ngoài tử cung. Vậy làm thế nào để nhận biết các biểu hiện lệch vòng tránh thai nhằm có biện pháp can thiệp kịp thời để tránh mang thai ngoài ý muốn, thai ngoài tử cung.

Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho chị em những biểu hiện lệch vòng tránh thai cũng như nguyên nhân gây lệch vòng và cách khắc phục hiệu quả.

Cần biết - Những dấu hiệu lệch vòng tránh thai chị em cần lưu ý

Đặt vòng tránh thai là gì

Đặt vòng tránh thai là một trong những biện pháp phòng tránh mang thai ngoài ý muốn hiệu quả, an toàn, tiết kiệm chi phí… được nhiều chị em lựa chọn khi chưa có ý định mang thai trở lại.

Khi đặt vòng tránh thai, các bác sỹ sẽ đưa vòng tránh thai vào bên trong buồng tử cung của chị em để tạo ra phản ứng sinh hóa làm thay đổi nội mạc tử cung, ngăn không cho tinh trùng gặp trứng để thụ thai và cản trở sự di chuyển của trứng đã được thụ tinh về tử cung để làm tổ. 

Hiện nay, có hai loại vòng tránh thai được sử dụng phổ biến đó chính là: Vòng tránh thai có chứa đồng giúp chị em tránh thai nhờ hàm lượng đồng và vòng tránh thai nội tiết ngăn ngừa thai bằng cách giải phóng lượng hormone progestine.

Ưu điểm của phương pháp tránh thai bằng đặt vòng tránh thai là hiệu quả tránh thai cao, kéo dài nhiều năm (từ 5-10 năm), tiết kiệm chi phí, không ảnh hưởng đến việc quan hệ vợ chồng và không ảnh hưởng đến việc cho con bú... 

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp chị em bị lệch vòng tránh thai dẫn đến mang thai ngoài ý muốn và mang thai ngoài tử cung.

Vậy làm thế nào để nhận biết biểu hiện lệch vòng tránh thai?

Các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội cho biết:

Sau khi đặt vòng tránh thai, nếu có các biểu hiện sau thì rất có thể chị em đã bị lệch vòng tránh thai, các biểu hiện đó bao gồm:

 

  • Đau bụng:

 

Biểu hiện lệch vòng tránh thai đầu tiên phải được kể đến đó chính là tình trạng đau bụng âm ỉ khó chịu.

Do sau khi đặt vòng tránh thai, cơ thể chị em chưa thích nghi được ngay với một vật thể lạ ở tử cung nên có thể chị em sẽ có biểu hiện đau bụng. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ nhanh chóng qua đi sau ít ngày khi tử cung dần thích nghi với vòng tránh thai.

Tuy nhiên, với những chị em đặt vòng tránh thai bị lệch thì những cơn đau bụng âm ỉ này sẽ kéo dài hơn 1 tuần và không hề có dấu hiệu thuyên giảm. Nhất là khi quan hệ tình dục những cơn đau này càng khiến cho chị em khó chịu hơn rất nhiều.

 

  • Ra máu tại âm đạo:

 

Bình thường, sau khi đặt vòng tránh thai, chị em sẽ thấy ra máu tại âm đạo. Tuy nhiên, nếu hiện tượng ra máu này xảy ra trong thời gian dài, kèm theo đau bụng thì rất có thể vòng tránh thai của chị em đã bị lệch.

Nghiêm trọng hơn là có những trường hợp chị em bị ra máu rất nhiều và dữ dội. Điều này rất nguy hiểm nếu như không được khắc phục nhanh chóng.

 

  • Các biểu hiện khác:

 

Ngoài hai biểu hiện trên thì khi đặt vòng tránh thai bị lệch, chị em có thể gặp một số triệu chứng khác như: mệt mỏi, sốt nhẹ….

Cần biết - Những dấu hiệu lệch vòng tránh thai chị em cần lưu ý (Hình 2).

Nguyên nhân dẫn đến đặt vòng tránh thai bị lệch

Có nhiều nguyên nhân khiến cho chị em gặp phải hiện tượng lệch vòng tránh thai, trong đó phải kể đến một số nguyên nhân như:

+ Có quan hệ tình dục hoặc làm việc nặng, đi lại nhiều, vận động mạnh ngay sau khi đặt vòng khiến cho vòng bị lệch.

+ Đặt vòng không đúng kỹ thuật, không đúng thao tác hoặc định vị không đúng vị trí đặt vòng, đặt quá mạnh tay... cũng sẽ khiến vòng tránh thai bị lệch.

+ Vòng tránh thai không phù hợp với kích thước của tử cung cũng dẫn đến hiện tượng lệch vòng. 

+ Nếu chị em thực hiện đặt vòng tránh thai ở những địa chỉ không uy tín, vòng tránh thai không đảm bảo cũng có thể dẫn đến việc đặt vòng tránh thai bị lệch.

Cách khắc phục tình trạng đặt vòng tránh thai bị lệch

Lệch vòng tránh thai có thể khiến chị em mệt mỏi, ra máu âm đạo, đau bụng... gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe. Chính vì vậy, sau khi đặt vòng tránh thai, nếu có những dấu hiệu lệch vòng ở trên thì chị em cần quay lại cơ sở y tế để được các bác sỹ kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, nếu vòng bị lệch thì các bác sỹ sẽ thực hiện điều chỉnh để vòng về đúng vị trí. Còn nếu vòng không thích hợp với tử cung thì các bác sỹ sẽ tiến hành đặt loại vòng khác hoặc áp dụng tránh thai bằng các phương pháp khác phù hợp hơn.

Khi thực hiện tránh thai bằng phương pháp đặt vòng tránh thai thì các chị em cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Cần kiểm tra phụ khoa trước khi tiến hành đặt vòng tránh thai để loại bỏ viêm nhiễm.

+ Với chị em sinh thường, khi có ý định tránh thai bằng phương pháp đặt vòng thì nên tiến hành đặt vòng sau khi sinh 2 - 3 tháng. Còn chị em sinh mổ là phải trên 6 tháng sau sinh.

+ Sau khi đặt vòng tránh thai thì chị em cần tránh vận động mạnh trong 1 - 2 tuần đầu, kiêng quan hệ tình dục sớm... 

+ Tái khám để kiểm tra tình trạng vòng tránh thai sau 1-3 tháng.

+ Một vấn đề mà chị em cần lưu ý đó chính là cần lựa chọn được địa chỉ đặt vòng tránh thai uy tín, chất lượng để thực hiện nhằm đảm bảo an toàn. 

Trên đây là tổng hợp những dấu hiệu lệch vòng tránh thai và cách khắc phục khi bị lệch mà chị em cần lưu ý khi đặt vòng tránh thai.

Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường gì về sức khỏe sinh sản nói chung và những dấu hiệu bất thường sau khi đặt vòng tránh thai thì chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên Sản phụ khoa để được thăm khám, tư vấn bởi đội ngũ bác sỹ chuyên khoa.

Để tham khảo thêm thông tin về những dấu hiệu lệch vòng tránh thai nói riêng và sản phụ khoa nói chung. Chị em hãy để lại số điện thoại ngay dưới bài viết này, chúng tôi sẽ trực tiếp liên hệ với bạn. Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi bằng cách click ngay TẠI ĐÂY, để được các chuyên gia đầu ngành tư vấn, giải đáp chi tiết mọi thắc mắc.

SĐT: 03.59.56.52.52

Website: Dakhoahanoi.net

Trang

Vòng tránh thai loại nào tốt nhất? Bác sỹ tư vấn

Thứ 2, 02/09/2019 | 14:45
Đặt vòng tránh thai là một trong những phương pháp tránh thai khá phổ biến được nhiều chị em lựa chọn bởi tính hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. Tuy nhiên khi quyết định lựa chọn phương pháp này thì nhiều chị em lại băn khoăn không biết nên đặt vòng tránh thai loại nào tốt nhất? Những thông tin chia sẻ của các chuyên gia của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi dưới đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này, từ đó lựa chọn được loại phòng tránh thai tốt nhất.

Hy hữu: Vòng tránh thai "lạc" vào bàng quang người phụ nữ

Thứ 6, 02/08/2019 | 21:52
Đặt vòng tránh thai cách đây 2 năm nhưng không thăm khám trở lại, chị T. bất ngờ khi vòng này "lạc" vào bàng quang của mình. Sự việc hy hữu, bất ngờ đã khiến chị phải nhập viện, phẫu thuật.

Các loại vòng tránh thai

Thứ 6, 12/04/2019 | 15:37
Vòng tránh thai là một dụng cụ nhỏ được đặt vào phía bên trong tử cung của nữ giới giúp các cặp đôi phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại vòng khiến chị em hoang mang trong việc nhận biết, lựa chọn.

Đặt vòng tránh thai có tăng cân không?

Thứ 5, 04/04/2019 | 14:28
Đặt vòng tránh thai là phương pháp được rất nhiều chị em lựa chọn vì hiệu quả cao, an toàn, tiện lợi với chi phí thấp. Tuy nhiên nhiều chị em vẫn lo lắng về vấn đề đặt vòng tránh thai liệu có khiến chị em gặp phải tình trạng tăng cân hay không.
Cùng chuyên mục

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…

Điều trị thoái hóa nang tóc - Phương pháp điều trị dứt điểm rụng tóc mảng, hói đầu

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:00
Nang tóc có vai trò quan trọng quyết định sự khỏe mạnh và vẻ đẹp của mái tóc. Nang tóc suy yếu, thiếu dưỡng chất gây rụng tóc, hói đầu.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.