Những “điềm lành” tiếp sức ĐT Việt Nam trước thềm chung kết lượt về với Malaysia

Những “điềm lành” tiếp sức ĐT Việt Nam trước thềm chung kết lượt về với Malaysia

Thứ 5, 13/12/2018 | 15:58
3
Ngày 15/12 tới đây, Việt Nam sẽ tái đấu với Malaysia trong trận chung kết lượt về trên SVĐ Mỹ Đình. Trước thềm trận đấu, đã có rất nhiều nhận định tích cực từ giới chuyên môn dành cho ĐT Việt Nam.

Báo Dân Việt đưa tin, chuẩn bị cho trận chung kết lượt về mang tính quyết định với ĐT Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đã phát biểu những lời có cánh với truyền thông: "So với tuyển Thái Lan mà chúng tôi vượt qua ở bán kết, Việt Nam là đối thủ khác biệt rất nhiều. Họ chơi bóng tốc độ và thay đổi trạng thái triển khai thế trận tuyệt vời. Mỗi khi mất bóng, các cầu thủ Việt Nam luôn nỗ lực hết sức mình để giành lại quyền kiểm soát”.

Về thế trận giữa Việt Nam và Malaysia ở trận chung kết lượt về, ông Tan Cheng Hoe nhận định: "Chắc chắn tuyển Malaysia gặp rất nhiều khó khăn so với lần thi đấu ở Bukit Jalil. Vì điều đó, chúng tôi phải tìm cách khắc chế được đội bóng của ông Park Hang-seo”.

Trên Vietnamnet, HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải nhận định, Malaysia cho thấy đội bóng này càng vào sâu trong giải càng trở nên rất mạnh. Tuy nhiên, sau màn thể hiện ở trận lượt đi, ông cho rằng Malaysia không có gì đáng sợ cả, và cũng không có bài gì đặc biệt ngoài lối chơi sức mạnh. Trong khi đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, lối chơi của tuyển Việt Nam rất khó lường.

“Vào đến chung kết thì Malaysia chẳng còn gì để mà giấu nữa đâu, hết bài rồi. Chỉ có HLV Park Hang-seo của Việt Nam là vẫn giấu thôi. Mỗi một trận đấu ông Park sử dụng hàng tiền đạo khác nhau.

Trên báo Dân Việt, dự đoán về thế trận trên sân Mỹ Đình khi Việt Nam tái ngộ Malaysia, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Chắc chắn họ sẽ phải tấn công để tìm bàn thắng mới có cơ hội đoạt Cúp. Nói như thế nghĩa là đội tuyển Việt Nam có đủ điều kiện để thực hiện lối chơi phòng ngự-phản công sở trường.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, hệ thống phòng ngự của chúng ta được tổ chức rất chắc chắn, không khó khăn để bẻ gãy những đợt tấn công của Malaysia.

Phía trên, chúng ta cũng có những nhân tố có thể tạo đột biến như Anh Đức, Quang Hải, Phan Văn Đức…

Tôi cũng lưu ý là bộ đôi trung vệ của Malaysia chơi không chắc chắn và đó là điểm chúng ta có thể khai thác được”.

HLV họ Phan dự đoán: “Ở trận lượt đi, nếu chúng ta tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra thì có lẽ mọi thứ đã an bài. Trận lượt về, hy vọng các chân sút sẽ “chỉnh thước ngắm” thành công để tạo lợi thế trước Malaysia.

Tôi tin Việt Nam sẽ có chiến thắng trước Malaysia trên sân Mỹ Đình để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018”.

Thể thao - Những “điềm lành” tiếp sức ĐT Việt Nam trước thềm chung kết lượt về với Malaysia

Rất nhiều lời có cánh cùng niềm tin dành cho ĐT Việt Nam trước thềm tái đấu với Malaysia trong trận chung kết AFF Cup ở SVĐ Mỹ Đình.

Còn trên báo Tổ Quốc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tân Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải tỏ ra luyến tiếc khi đội tuyển Việt Nam để đội tuyển Malaysia gỡ hòa 2 – 2. Tuy nhiên, tân Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải tin rằng, thầy Park sẽ hóa giải được đối thủ ở trận lượt về.

"Tôi không muốn tạo bất kỳ một áp lực nào cho thầy trò ông Park, cứ để họ chuẩn bị ra trận với tinh thần tốt nhất" – ông Lê Khánh Hải nói.

Riêng trong giới bình luận bóng đá, bình luận viên Quang Huy tin chắc vào một chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam. Theo anh, trên sân nhà Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành một chiến thắng chứ không phải một trận hoà tối thiểu.

"Tôi tin tiền đạo Anh Đức sẽ ra sân đá chính trong trận chung kết lượt về sau thời gian nghỉ hoàn toàn tại trận lượt đi. Nhiều khả năng HLV Park sẽ chỉ đạo toàn đội sử dụng lối chơi tại vòng bảng. Đó là giăng bẫy trước các cầu thủ Malaysia. Tôi có cảm giác trận lượt về Việt Nam sẽ đưa được Malaysia vào bẫy. Để rồi tuyển Việt Nam thắng với tỷ số giống như vòng bảng, Việt Nam 2-0 Malaysia tại sân vận động Mỹ Đình và lên ngôi vô địch", BLV Quang Huy dự đoán.

Trên báo Thanh Niên, HLV Park Hyun Yong của U.21 Gimhae CFC (Hàn Quốc) đang dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tại Thừa Thiên Huế cũng dành những lời có cánh cho HLV Park Hang-seo.

“Không chỉ tôi mà rất đông người dân Hàn Quốc đang rất tự hào về những gì mà ông Park đang làm được cho bóng đá Việt Nam, từ ngôi á quân U.23 châu Á đến AFF Cup”, HLV cùng họ với ông Park Hang-seo nói.

Nói về trận đấu chung kết lượt đi, trên Pháp luật TP.HCM, HLV Park Hang-seo thừa nhận rằng ông rất không hài lòng khi dẫn 2-0 rồi để đối thủ san bằng 2-2. Ông khuyến cáo học trò không được phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm trước cầu môn Văn Lâm.

“Chúng ta không được để đối thủ Malaysia được hưởng phạt trực tiếp ở những chỗ nguy hiểm nữa. Toàn cục trận lượt đi, chúng ta đã chơi rất tốt nhưng đã thua bàn bằng hai tình huống cố định. Dù thua đau hai bàn nhưng tôi không nghĩ đó là vấn đề lớn lắm khi còn 90 phút tại Hà Nội”, HLV Park Hang-seo nói.

Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc của tuyển Việt Nam tự tin rằng, đêm 15/12 tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà với hàng ngàn cổ động viên cháy hết mình sẽ là liều doping cho toàn đội chiến thắng và lên ngôi.

Có thể thấy, những nhận định trên vừa mang tính chuyên môn góp ý, vừa bày tỏ niềm tin rằng, ĐT Việt Nam hoàn toàn có niềm tin chạm tay tới chiếc Cup AFF Cup 2018 sau 10 năm đợi chờ.

Mộc Miên (Tổng hợp)

Dàn sao Việt hội tụ, hát cổ vũ ĐT Việt Nam trước chung kết lượt về AFF Cup 2018

Thứ 5, 13/12/2018 | 11:26
Bài hát như một lời chúc của các nghệ sĩ giành tặng cho đội tuyển Việt Nam trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Chung kết AFF Cup 2018: HLV Park Hang-seo sẽ kết thúc AFF Cup trên sân vận động Mỹ Đình bằng “kịch bản” mới

Thứ 4, 12/12/2018 | 13:16
Hòa Malaysia 2-2 ở chung kết lượt đi vào tối 11/12, HLV Park Hang-seo đã giành thế chủ động hơn trong cuộc chạy đua với “hổ Malay”. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn hy vọng ở trận chung kết lượt về vị HLV này sẽ cho Malaysia một bất ngờ bằng những nước cờ riêng của mình.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Gặp khó vì HLV Troussier, HLV Hoàng Anh Tuấn dùng quyền "giải cứu"

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:33
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có tối đa 5 quyền thay đổi danh sách U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.