Những điểm nhấn ấn tượng trận MU và Chelsea

Những điểm nhấn ấn tượng trận MU và Chelsea

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 19/02/2019 | 14:56
0
MU đã có một trận đấu tuyệt hay khi đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0 ngay tại Stamford Bridge để giành vé đi tiếp.

MU toàn năng

Thể thao - Những điểm nhấn ấn tượng trận MU và Chelsea

MU đã có một trận đấu tuyệt hay trước đội chủ nhà Chelsea.

Phải thi đấu trên sân khách nhưng các học trò của HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn khi thi đấu vô cùng bình tĩnh và hiệu quả trong tấn công cũng như phòng ngự.

Ở những phút đầu, MU chủ động chơi chậm và có thiên hướng lùi sâu để phòng ngự và chờ đợi những tình huống phản công vỗ mặt. Trong một ngày làm việc hiệu quả, các vị trí trên sân của Quỷ đỏ đã khiến cho Chelsea rất khó khăn trong việc triển khai tấn công và tìm kiếm bàn thắng. Những Hazard, Pedro, Higuain đã hoàn toàn bế tắc trong tấn công bởi lúc nào cũng có những cầu thủ áo đỏ theo sát.

Phòng ngự tốt, cự lý đội hình hợp lý đã giúp MU bẻ gãy mọi đợt tấn công của đội chủ nhà. Ở trận đấu này, lối đá của Quỷ đỏ cũng khá đa dạng khi họ thường có những tình huống đập nhả, rê dắt hay thực hiện những đường leo biên để thực hiện các pha tạt cánh.

Bóng bổng chính là điểm nhấn đậm nét của đoàn quân Ole Gunnar Solskjaer bởi cả hai bàn thắng mà đội bóng này ghi được đều xuất phát từ những tình huống bóng bổng. Ở bàn thắng mở tỷ số, Pogba tấn công bên cánh trái và có một quả tạt vào rất đúng tầm để Herrera thoải mái đánh đầu còn bàn ấn định chiến thắng cũng có kịch bản tương tự khi chính Pogba sau một loạt tình huống phối hợp đã bay người dũng mãnh ghi bàn thắng thứ 2 cho MU.

Trận đấu mờ nhạt của Hazard

Thể thao - Những điểm nhấn ấn tượng trận MU và Chelsea (Hình 2).

Hazard thi đấu không hiệu quả ở trận đấu này.

Hazard được kỳ vọng sẽ cùng Pedro và Higuain tạo thành ba mũi tấn công sắc bén để tìm kiếm bàn thắng trong trận đấu quan trọng này thế nhưng, những gì mà anh thể hiện đã khiến người hâm mộ thất vọng.

Ngôi sao người Bỉ vẫn cho thấy khả năng bứt tốc cực nhanh cùng những pha xử lý bóng kỹ thuật nhưng trước một hàng phòng ngự được tổ chức tốt thì những pha đi bóng của anh như "đâm vào tường". Bên cạnh đó, sợi dây liên kết của ba cầu thủ trên hàng công của The Blues hầu như là không có. Họ chủ yếu là thực hiện đột phá cá nhân thay vì phối hợp và chính điều này cũng làm giảm đi độ sắc bén trong các tình huống tấn công của Chelsea.

Hàng công báo hại Chelsea 

Với lợi thế sân nhà nên The Blues đã nhanh chóng đẩy cao nhịp độ trận đấu và có vô vàn những cơ hội nguy hiểm có thể tạo thành bàn thắng nhưng các tiền đạo của họ lại tỏ ra bất lực và vô duyên.

Trong suốt trận đấu, các học trò của HLV Sarri thực hiện 11 cú sút, hơn nhiều so với MU nhưng chỉ có 2 lần bóng đi trúng đích, 0 bàn thắng. Trong khi đó, thầy trò Solskjaer sở hữu 7 lần sút, 5 lần bóng trúng đích đồng thời đem về 2 pha lập công. Sự khác biệt trong khâu dứt điểm hiệu quả đã giúp "Quỷ đỏ" giành chiến thắng.

Pogba thi đấu bùng nổ

Thể thao - Những điểm nhấn ấn tượng trận MU và Chelsea (Hình 3).

Pogba là cầu thủ chơi hay nhất trận với một bàn thắng và một pha kiến tạo thành bàn.

Sau trận thua PGG tại Champion League, NHM Quỷ đỏ tỏ ra lo lắng về phong độ của Pogba khi trong suốt trận đấu đó, anh thi đấu mờ nhạt và không thể hiện được gì nhiều. Thế nhưng, Pogba đã đập tan những nghi ngờ, lo lắng của NHM về phong độ của mình khi đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc giúp MU đánh bại Chelsea ngay trên sân Stamford Bridge. 

Xuyên suốt trận đấu, Pogba thi đấu năng nổ và thường xuyên có những tình huống chuyền bóng thuận lợi đặt các đồng đội vào vị trí dứt điểm vô cùng thoải mái. Điển hình là đường kiến tạo cho Herrera đánh đầu mở tỷ số. Cũng chính anh là người có pha bay người đánh đầu đẹp mắt ấn định thắng lợi 2-0 cho Quỷ đỏ.

Đại chiến MU - Chelsea: Những điểm nóng có thể thay đổi cục diện trận đấu

Thứ 2, 18/02/2019 | 22:00
Cuộc đại chiến giữa MU và Chelsea tại vòng 5 cúp FA được dự báo sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn bởi cả hai đội đều có những cầu thủ đẳng cấp, lối chơi vô cùng đa dạng, biến hóa. Hãy cùng điểm qua những điểm nóng có thể làm thay đổi cục diện trận đấu.

MU và PSG: Những điểm nhấn không thể bỏ qua

Thứ 4, 13/02/2019 | 12:04
Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có một trận đấu đáng quên khi thất thủ ngay trên sân nhà với tỷ số 0-2 trước một PSG thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng. Hãy cùng điểm lại những điểm nhấn không thể bỏ qua của trận đấu này.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.