Những điều bạn nên làm trước tuổi 40 để mai này không hối tiếc

Những điều bạn nên làm trước tuổi 40 để mai này không hối tiếc

Thứ 2, 29/06/2020 | 15:52
0
Bước sang ngưỡng cửa 40, người ta thấy có thể như đang ở đỉnh cao cuộc đời hay cần sống chậm lại. Thời gian không thể quay ngược nên khi còn trẻ, vì thế hãy sống và làm những gì mình thích.

Dưới đây là những điều phụ nữ nên làm trước tuổi 40 để mai này không phải hối tiếc:

Đời sống - Những điều bạn nên làm trước tuổi 40 để mai này không hối tiếc

Học cách không quan tâm

Điều này nghe có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng ý kiến này đã chứng tỏ tính đúng đắn của mình trong thực tế. Mọi người đều cần phải học cách không quan tâm những gì người khác nghĩ về mình mà thay vào đó là suy nghĩ của bạn về họ.

Mua món đồ đắt tiền mà bạn thích

Việc mua một món đồ đắt tiền luôn làm cho chúng ta phải trăn trở suy nghĩ, tuy nhiên nếu bước vào độ tuổi này thì những ai có ý định này thì nên thực hiện ngay, bởi lẽ đã một thời gian dài vừa qua chúng ta lo làm việc, kiếm tiền và lo xây dựng mối quan hệ gia đình ổn thỏa, giờ đây khi đã bước vào ngưỡng cửa 40, hãy tự thưởng cho mình một món đồ đắt tiền đã từng ao ước.

Thư giãn trọn một ngày không dùng thiết bị điện tử

Thế giới hiện đại kéo theo những chiếc smartphone ra đời, cuộc sống con người có xu hướng “điện tử hóa” và “sống ảo” nhiều hơn. Các cuộc gặp gỡ giao lưu không như ngày xưa nữa, ai cũng cắm mặt vào điện thoại và tham gia vào các mối quan hệ ảo trên mạng. Ngay cả trong một gia đình, bố mẹ dùng máy tính, con cái dùng điện thoại và chẳng thấy ai nói với ai câu nào.

Khi chưa bước sang tuổi 40, hãy tập thói quen thư giãn trọn vẹn một ngày không dùng thiết bị điện tử. Hãy tắt điện thoại đi ra ngoài thư giãn. Có thể tưới cây, rửa xe, lau chùi nhà cửa… chắc chắn sau những hoạt động này, bạn sẽ thấy tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng hơn.

Đời sống - Những điều bạn nên làm trước tuổi 40 để mai này không hối tiếc (Hình 2).

Loại bỏ những thói quen xấu

Những thói quen xấu thông thường của bạn là gì? Đó có thể là ngủ nướng, lười tắm giặt vào mùa đông hay thói quen uống cà phê vào mỗi tối.

Giờ đây đã đến lúc bạn phải loại bỏ những tật xấu này, hãy thức dậy sớm hơn, chăm tắm giặt vào mùa đông và bỏ thói quen uống cà phê vào buổi tối để có giấc ngủ sâu hơn.

Chiêu đãi cha mẹ một bữa tối thịnh soạn

Tình cảm giữa con cái đối với cha mẹ luôn đong đầy và không mấy ai diễn đạt được thành lời câu nói “Con yêu mẹ hoặc con yêu cha”.

Khi bạn chuẩn bị bước sang tuổi 40 thì cha mẹ bạn ít nhất cũng đã bước sang tuổi lục tuần 60, hãy chiêu đãi họ bằng một bữa tối thịnh soạn, có thể tổ chức tại nhà bạn hoặc tại một nhà hàng sang trọng, cha mẹ bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được không khí đoàn kết và lòng hiếu thảo của bạn.

Làm từ thiện

Làm từ thiện luôn là một hành động đẹp của bạn đối với cộng đồng, bạn có thể bỏ ra 5% lương tháng của bạn để ủng hộ vào các quỹ từ thiện gần nhà.

Nếu có thời gian rãnh, hãy cùng đội thiện nguyện đi trao quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để thấy được rằng mình còn may mắn hơn rất nhiều người khác.

Luyện tập để có thân hình khỏe đẹp

Tuổi 40 là độ tuổi căng tràn sức sống nhất, độ tuổi dễ trung hòa giữa cuộc sống gia đình và các mối quan hệ khác trong công việc. Hãy luyện tập để có thân hình khỏe đẹp ngay từ bây giờ bạn nhé.

Gặp gỡ một người anh hùng hoặc thần tượng của bạn

Thời còn trẻ, bạn rất thích một thần tượng âm nhạc hoặc một nhân vật trong phim nào đó thì khi chuẩn bị bước sang tuổi 40, bạn hãy mạnh dạn gặp gỡ họ, chụp ảnh và xin chữ ký của họ hoặc đơn giản là tham dự một liveshow hay livestream cũng được, để ghi dấu rằng mình đã không làm gì “có lỗi” với thần tượng của mình nhé.

Thay đổi màu tóc

Màu sắc tóc tác động thế nào đến cuộc sống của bạn? Bạn có nhuộm tóc nhưng chỉ trung thành với một màu trong nhiều năm. Lời khuyên ở đây là bạn nên thử thay đổi tông màu, biết đâu bạn sẽ thấy thú vị.

Du lịch điểm đến trong mơ

Nếu có một kỳ nghỉ dài, bạn sẽ đi đâu? Nền văn hóa nào bạn thích trải nghiệm đầu tiên, ngôn ngữ nào khiến bạn hứng thú?

Cho dù đó là một thiên đường ở châu Âu hoặc xa hơn, bạn cũng nên đặt lịch cho một chuyến đi tới nơi mà bạn hằng ao ước.

Nhật Bản, TrungQuốc và Myanmar là các điểm đến phổ biến bởi nền văn hóa đặc sắc, cảnh quan đẹp và chúng cũng xứng đáng để bạn đợi chờ.

Có một ngày cuối tuần nổi loạn

Đó sẽ là một ngày cuối tuần không có những việc mà bạn vẫn thường làm. Gửi bọn trẻ sang nhà ông bà, để lại việc nhà và đặt giờ ghi lại chương trình TV yêu thích… để giải phóng bản thân.

Bạn có thể tự lái xe đi chơi xa hay xem một chương trình ca nhạc đặc biệt. Sự lựa chọn là của bạn, nhưng hãy làm cho nó trở thành một ngày cuối tuần thật đáng nhớ.

Trang Dung (t/h)

Những điều tối kỵ không nên làm vào buổi tối

Thứ 7, 20/06/2020 | 19:00
Nghiên cứu của các bác sĩ đầu ngành đã chỉ ra rằng, 5 điều không nên làm vào buổi tối. Hãy thực hành chúng mỗi ngày để có một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Những việc nên làm vào buổi sáng để có sức khoẻ tốt

Thứ 4, 13/05/2020 | 06:30
Mỗi sáng mai thức dậy là một khởi đầu cho ngày mới, những việc làm buổi sáng phần nào ảnh hưởng tới công việc trong ngày của bạn. Bởi vậy, hãy tự tạo cho mình những thói quen tốt, để luôn tràn ngập năng lượng.

7 việc tuyệt đối không nên làm vào buổi tối để có một cơ thể khoẻ mạnh

Thứ 2, 04/05/2020 | 20:01
Sau một ngày làm việc căng thẳng, cơ thể chúng ta cần thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên, một số người vẫn duy trì thói quen xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ. Dưới đây là những thói quen cần loại bỏ ngay, để có một cơ thể khoẻ mạnh.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.