Những giọt nước mắt đã rơi trong thương vụ Mobifone mua AVG

Những giọt nước mắt đã rơi trong thương vụ Mobifone mua AVG

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 3, 24/12/2019 | 11:15
0
Tạm khép lại phiên xét xử thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG, trước khi HĐXX của TAND thành phố Hà Nội vào nghị án, nhiều bị cáo được nói lời sau cùng đã không cầm được nước mắt.

Lý do các bị cáo cảm ơn ông Phạm Nhật Vũ

Trong lời nói sau cùng của mình, bị cáo Hồ Tuấn – nguyên thành viên HĐTV, Tổng công ty viễn thông Mobifone cho hay, ông đã có thời gian làm việc với ông Phạm Nhật Vũ, thấy ông Vũ là người tín nghĩa, tử tế, xin được gửi lời cám ơn tới ông Vũ.

Hồ sơ điều tra - Những giọt nước mắt đã rơi trong thương vụ Mobifone mua AVG

Bị cáo Phạm Thị Phương Anh nức nở trong lời nói sau cùng.

Tiếp đến, bị cáo Phạm Thị Phương Anh – nguyên Phó tổng giám đốc, Tổng công ty viễn thông Mobifone cũng không kìm nén được sự xúc động khi thực hiện quyền này.

Đứng trước bục khai báo để nói lời sau cùng trước khi tòa vào nghị án, bị cáo Phương Anh nói lời cảm ơn tới những cán bộ điều tra viên đối xử với bị cáo hết sức ân cần, chu đáo, có tình người.

“Hơn 7 tháng bị tạm giam, bị cáo không được gặp gia đình. Trong thời gian này, bị cáo vô cùng cảm ơn các cán bộ chiến sĩ T16 đã kịp thời khám chữa bệnh cho tôi, để tôi có sức khỏe, có cơ hội đứng trước phiên tòa, trình bày đúng bản chất sự việc”.

Bị cáo Phương Anh cũng xin chân thành gửi lời cảm ơn tới HĐXX điều hành phiên tòa rất khách quan, dân chủ, công tâm, cho các bị cáo được trình bày phần nào bản chất sự việc, nói lên những nguyện vọng của bản thân.

Trong phần này, bị cáo Phương Anh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ông Phạm Nhật Vũ đã hoàn trả lại toàn bộ giá trị hợp đồng, các chi phí gồm cả gốc, lãi cho Mobifone.

“Bị cáo vô cùng cảm ơn ông Phạm Nhật Vũ và gia đình ông Vũ. Trong phần xét hỏi, ông Vũ nói lý do khắc phục hậu quả để cho chúng tôi được giảm nhẹ tội, xin HĐXX xem xét đề nghị này của ông Vũ”, bị cáo Phương Anh nói.

Nghẹn ngào trong lời nói sau cùng khi nhắc tới gia đình, nguyên Phó Tổng giám đốc Mobifone nói:

“Ai cũng mốn dược tự do, được cống hiến cho xã hội, được thực hiện thiên chức của một người mẹ, là tấm gương cho gia đình, ai cũng muốn điều đó, và bản thân tôi rất mong muốn, khao khát điều này. Có lẽ đây cũng là ước muốn cuối cùng của cuộc đời tôi, tôi mong HĐXX không tiếp tục cách ly tôi ra khỏi đời sống xã hội để tôi có cơ hội chữa bệnh, cơ hội thực hiện nốt ước nguyện cuối cùng cũng như để sửa chữa những sai lầm của bản thân”.

“Một lần nữa, bị cáo kính mong HĐXX cũng như quý Viện có một tấm lòng bao dung hơn nữa, quan tâm, xem xét những ước nguyện này của bị cáo”, nguyên Phó Tổng giám đốc Phương Anh nức nở, nói không thành lời.

Bị cáo xin hưởng sự khoan hồng để tiếp tục cống hiến cho Mobifone

Bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng – nguyên Phó Tổng giám đốc, Tổng công ty viễn thông Mobifone trình này bản thân đã gắn bó 26 năm với Mobifone. Bị cáo cùng Cao Duy Hải là những người đặt viên gạch đầu tiên cho Mobifone, thúc đẩy Mobifone phát triển như ngày hôm nay.

Hồ sơ điều tra - Những giọt nước mắt đã rơi trong thương vụ Mobifone mua AVG (Hình 2).

Nhiều bị cáo nghẹn ngào trong lời nói sau cùng.

Là người làm việc trong ngành bưu chính viễn thông, bị cáo Hùng nói rất hiểu những sức ép của lãnh đạo Mobifone khi triển khai dự án này.

“Đứng ở đây, tôi coi như là chấm hết. Thực sự khi triển khai dự án, ở góc độ chuyên môn, tôi biết là vi phạm pháp luật. Tôi thấy hành vi của mình trong dự án đã vô tình giúp sức trong việc triển khai dự án, bản thân tôi thấy đua xót. Dù thế nào, đứng ở đây tôi không chối bỏ trách nhiệm, dám chịu những gì mình đã làm”.

Cuối cùng, bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng mong HĐXX nhìn nhận các tình tiết của vụ án, cho bị cáo được hưởng hình phạt khoan hồng của pháp luật, để bị cáo có cơ hội được tiếp tục cống hiến trong ngành bưu chính viễn thông, cống hiến cho đất nước.

Theo thông báo từ HĐXX, ông Phạm Nhật Vũ vì lý do sức khỏe, đang phải điều trị trong bệnh viện nên đã có đơn gửi HĐXX xin phép vắng mặt trong những ngày xét xử và trong ngày tuyên án.

TAND thành phố Hà Nội tiến hành nghị án kéo dài. Đến 9h sáng ngày 28/12, HĐXX sẽ ra tuyên án.

Cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: “Sai phạm ngày hôm nay như vết sẹo theo suốt cuộc đời”

Thứ 3, 24/12/2019 | 09:49
Trong lời nói sau cùng, cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tỏ ra vô cùng day dứt trước sai phạm của bản thân. Ông Tuấn mong nhận được sự khoan hồng hơn nữa từ HĐXX.

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nghẹn ngào nói lời sau cùng, xin cơ hội được sống

Thứ 3, 24/12/2019 | 09:13
Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son xin HĐXX mở lượng khoan hồng, cho bị cáo cơ hội được sống để sớm trở về đoàn tụ với gia đình.

Cơ hội giúp cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thoát án tử hình

Chủ nhật, 22/12/2019 | 08:00
Luật sư cho biết, nếu ông Nguyễn Bắc Son tự nguyện bồi thường, khắc phục được 3/4 số tài sản nhận hối lộ, đồng thời có thêm tình tiết là tích cực giúp đỡ cơ quan chức năng trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm hoặc lập công lớn, thì có thể được chuyển từ án tử hình sang án chung thân.

Nhận 3 triệu USD từ thương vụ AVG, gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã gom hơn 12,5 tỷ đồng khắc phục

Thứ 7, 21/12/2019 | 10:00
Bào chữa cho cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trong thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG, các luật sư cho biết gia đình và bạn bè của cựu bộ trưởng đã gom được hơn 12,5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Thương vụ AVG: Nguyên Phó tổng giám đốc Mobifone bật khóc tại tòa

Thứ 4, 18/12/2019 | 16:31
Nguyên Phó tổng giám đốc Mobifone bật khóc tại tòa, nói không muốn làm ảnh hưởng tới đồng nghiệp, làm cấp dưới của mình vất vả thêm nữa.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
     
Nổi bật trong ngày

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.