Những hiểm hoạ đang đe dọa Trái đất khiến NASA lo ngại?

Lương Đức Trọng
Thứ 5, 26/04/2018 | 11:02
Sở hữu những công nghệ tối tân nhất thế giới, điều dễ hiểu là NASA luôn là cơ quan đầu tiên nắm những tin tức về Trái đất của chúng ta.

Đầu tiên là những lỗ bí ẩn xuất hiện tại khu vực biển Beaufordm (một biển ven lục địa của Bắc Băng Dương, gần bờ biển Canada) được chụp lại bởi nhà khoa học John Sonntag làm việc cho Chiến dịch Operation IceBridge của NASA. Những cái lỗ này nhìn như một vật nhọn, nóng được ai đó dí lên băng tạo ra lỗ thủng và khoảng băng tan chảy nhẹ xung quanh.

Đây là khu vực không người sống nên con người không thể tạo ra các lỗ này. Tuy nhiên, giả sử đây là các hiện tượng tự nhiên thì các nhà khoa học lại chưa từng nhìn thấy điều gì giống như vậy trước đây. Vì thế NASA đang gấp rút tìm hiểu về các lỗ hổng bí ẩn này để xem chúng thực sự có phải là hiện tượng tự nhiên không. Bởi vì rất có thể chúng là dấu hiệu cho thấy một sự thay đổi nào đó trong khí hậu của Trái đất mà con người chúng ta chưa kịp nhận thấy.

Những hiểm hoạ đang đe dọa Trái đất khiến NASA lo ngại?

Các lỗ bí ẩn xuất hiện tại Bắc Băng Dương.

Tiếp theo là nỗi lo về thiên thạch sẽ đâm vào Trái đất nên NASA đã lên kế hoạch đối phó khẩn cấp. Cùng một số cơ quan khác của Mỹ, NASA đã chế tạo một chiếc tàu vũ trụ có tên là HAMMER. HAMMER nặng 8,8 tấn có nhiệm vụ đâm trực diện vào thiên thạch nhỏ để làm chệch quỹ đạo của nó. Còn với thiên thạch lớn, HAMMER sẽ cho nổ một quả bom nguyên tử để phá hủy nó.

Những hiểm hoạ đang đe dọa Trái đất khiến NASA lo ngại? (Hình 2).

NASA tạo ra tàu vũ trụ HAMMER để ứng phó thiên thạch đâm vào Trái đất.

Nỗi lo tiếp theo của NASA đã kéo dài trong nhiều năm nay, đó là về chuyện sông băng tại Nam Cực đang tan nhanh hơn từ bên dưới và nhiều tảng băng khổng lồ sẽ tách ra khỏi Nam Cực.

Những hiểm hoạ đang đe dọa Trái đất khiến NASA lo ngại? (Hình 3).

Băng tại Nam Cực đang tan nhanh hơn từ bên dưới.

Điều này sẽ khiến nước biển dâng một cách khó lường khi kích thước của một khối băng bị tách ra có thể bằng một quốc gia nhỏ hoặc lớn hơn cả nhiều bang của nước Mỹ. NASA cũng như nhiều cơ quan, tổ chức khác của Trái Đất chưa có giải pháp nào cho hiện tượng này.

NASA công bố những bức ảnh ấn tượng nhất về Trái Đất năm 2017

Thứ 5, 04/01/2018 | 21:00
Những bức ảnh chụp Trái Đất trong năm 2017 được NASA công bố sẽ khiến bạn phải cảm thán vì Trái Đất của chúng ta thật tuyệt đẹp.

NASA họp khẩn công bố sự sống ngoài Trái đất

Thứ 5, 23/02/2017 | 09:35
Các nhà thiên văn học của NASA và Đài thiên văn Nam Âu vừa tuyên bố tìm thấy 7 ngoại hành tinh có kích thước gần giống Trái đất, có thể duy trì sự sống.

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ chọc thủng lớp băng dày ở Bắc Băng Dương

Thứ 3, 22/03/2016 | 14:02
Hải quân Mỹ gần đây đã công bố một đoạn video được ghi lại trong khuôn khổ một cuộc diễn tập mang tên ICEX 2016.

"Huyền thoại" PlayStation One có thể được Sony hồi sinh

Thứ 3, 29/05/2018 | 08:51
PlayStation One (PS1) từng là cỗ máy đình đám của Sony với những tựa game nổi tiếng một thời như: Resident Evil, Chocobo Racing, Twisted Metal,… Và, cỗ máy này có thể sẽ được hồi sinh để cạnh tranh với NES Classic của Nintendo.

Có hay không sự sống trên 8 mặt trăng của hệ Mặt trời?

Thứ 6, 25/05/2018 | 18:29
Các nhà khoa học cho rằng ngoài vũ trụ có thể có sự sống đang tồn tại trên 8 mặt trăng, tất cả đều là các tiểu hành tinh.

Amazon bị tố vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư

Thứ 5, 24/05/2018 | 09:50
Mới đây, Amazon đã bị tố vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư khi bán công nghệ nhận diện khuôn mặt theo thời gian thực cho cảnh sát.

Những tác hại "khủng khiếp" từ sóng 5G bạn nên biết?

Thứ 4, 23/05/2018 | 10:18
Một báo cáo mới cho biết, các đường dây điện và cột thu phát sóng di động 5G phát ra bức xạ điện từ khiến côn trùng và chim bị mất phương hướng. Điều này hủy hoại sức khỏe của sinh vật ở các quốc gia có kế hoạch chuyển sang 5G.

Trong hệ Mặt trời có hành tinh bí mật lớn gấp 10 lần Trái đất

Thứ 3, 22/05/2018 | 14:50
Theo lý thuyết thiên văn học hiện nay của khoa học Trái đất thì hệ Mặt trời có 8 hành tinh. Mới đây, các nhà khoa học đã tìm ra thêm bằng chứng về một hành tinh thứ 9 ẩn nấp trong hệ Mặt trời.

Người bán hàng mất ăn mất ngủ vì "vô hình" trên Instagram

Thứ 3, 23/08/2022 | 11:05
Từ khi Instagram thay đổi thuật toán ưu tiên các video và nội dung được đề xuất, những tài khoản sở hữu hàng trăm nghìn lượt theo dõi mất tương tác với người dùng.

Bước ngoặt quan điểm về Bitcoin của quỹ đầu tư BlackRock

Thứ 2, 15/08/2022 | 06:00
Giám đốc điều hành BlackRock, Larry Fink vào năm 2017 từng nói: “Bitcoin chỉ cho bạn thấy nhu cầu rửa tiền trên thế giới là bao nhiêu”. Nhưng bây giờ mọi sự đã khác.

Nền tảng số quản lý chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân điện tử

Thứ 5, 04/08/2022 | 10:45
Đây là nền tảng cho phép các doanh nghiệp tạo lập, quản lý Chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN) điện tử theo đúng chuẩn Quy định của Bộ Tài chính.

Việt Nam có nhu cầu đáng kể trong việc ứng dụng tài năng AI

Thứ 3, 26/07/2022 | 19:43
Chính phủ đã ban hành chiến lược quốc gia về nghiên cứu phát triển, ứng dụng AI đến năm 2030, để đưa Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo và AI trong ASEAN.

Chiến lược giữ Bitcoin qua đêm nóng một thời đã mất đi ánh hào quang

Thứ 3, 19/07/2022 | 08:06
Mua Bitcoin giá đóng cửa, bán giá mở vẫn luôn là chiến lược chiến thắng. Thế nhưng, diễn biến thị trường kỹ thuật số vài tuần gần đây đã khác.

Dự án Khu biệt thự đồi Ngọc Tước 2: Người dân không được thông báo, hỗ trợ bồi thường khi bị thu hồi đất

Thứ 5, 29/09/2022 | 14:05
Một người dân ở Tp.Vũng Tàu bức xúc vì hàng nghìn m2 đất của mình bị thu hồi để thực hiện dự án, nhưng không được chính quyền ra thông báo và hỗ trợ bồi thường.