Những hiện tượng mạng xã hội 2020: Nổi tiếng theo đủ kiểu khác nhau

Những hiện tượng mạng xã hội 2020: Nổi tiếng theo đủ kiểu khác nhau

Thứ 5, 31/12/2020 | 20:15
0
Soytiet, cô Minh Hiếu, Thanh Nga Bento, hotgirl Thanh Tâm,... là những gương mặt đình đám trên mạng xã hội trong năm 2020 với những câu nói đã tạo thành trào lưu.

Soytiet – Anh chàng chăn bò khiến sao thế giới “phát cuồng”

Soytiet (tên thật là So Y Tiết, SN 1988) có lẽ là hiện tượng mạng đặc biệt nhất năm 2020 khi không chỉ khiến giới trẻ Việt Nam mà đến cả các sao Hollywood cũng phải phát cuồng. Chàng trai quê Bình Định được nhiều người biết đến nhờ màn đếm số bằng tiếng Anh với giai điệu ngẫu nhiên nhưng cực kỳ bắt tai và gây nghiện.

Cộng đồng mạng - Những hiện tượng mạng xã hội 2020: Nổi tiếng theo đủ kiểu khác nhau

Hình ảnh mộc mạc của Soytiet

Clip nhanh chóng “gây bão” mạng xã hội nước ngoài khi liên tục được các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Snoop Dogg, Miley Cyrus, Chris Brown, Justin Bieber... chia sẻ trên trang cá nhân. Tháng 9 năm nay, anh chàng còn vinh dự được kết hợp với nam rapper Wiz Khalifa trong ca khúc Number Song (From 41 to 49).

Cộng đồng mạng - Những hiện tượng mạng xã hội 2020: Nổi tiếng theo đủ kiểu khác nhau (Hình 2).

Nhờ sự chân thành, mộc mạc, những clip của Soytiet luôn mang đến năng lượng tích cực và chiếm được cảm tình lớn của cộng đồng mạng. Được biết, Soytiet vốn có một tuổi thơ nhọc nhằn, mồ côi mẹ, phải đi xin ăn rồi vào trại mồ côi. Hiện anh vẫn ngày ngày đi chăn bò để phụ giúp gia đình mẹ nuôi.

Cô Minh Hiếu "bảy miếng đất"

“Cô Minh Hiếu” là cái tên thân mật mà cư dân mạng dành cho Võ Minh Hiếu - một hiện tượng mạng thuộc cộng đồng LGBT rất được giới trẻ yêu thích trong năm qua. Những đoạn clip của cô được mọi người chia sẻ với tốc độ chóng mặt, từ đó tạo nên hàng loạt cái tên gắn liền với cô như: "Cô Minh Hiếu bảy miếng đất”, “cô Minh Hiếu đi đường quyền”, "cô Minh Hiếu 100 cây vàng"...

Cộng đồng mạng - Những hiện tượng mạng xã hội 2020: Nổi tiếng theo đủ kiểu khác nhau (Hình 3).

Cô Minh Hiếu nổi tiếng mạng xã hội nhờ tạo ra câu nói “Đi đường quyền”.

Bên cạnh những câu chuyện thú vị về bảy miếng đất, 100 cây vàng hay cầm tiền đô đi đường quyền, cô Minh Hiếu còn được yêu thích nhờ cách nói chuyện vô cùng hài hước, thoải mái và đậm chất miền Tây. Đặc biệt việc không ngại đáp trả antifan đã góp phần làm nên danh tiếng lừng lẫy của cô.

Nhắc đến cô Minh Hiếu, nhiều người sẽ nhớ ngay đến những câu nói một thời là hot trend trên mạng xã hội như: “Mất một trăm mấy chục triệu như con bò rụng lông, như cây me rụng lá vậy đó”, “Bữa nay có tiền đi đường quyền mạnh ghê”, “Giờ nổi tiếng là ngủ dậy phải gắn lông mi, thoa miếng kem cho người ta chụp hình”…

Đáng chú ý, nhiều sao Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Lâm Khánh Chi, Đạt G, Minh Tú, Ngọc Lan, Lê Thúy, Đại Nghĩa, Quang Vinh, Cát Phượng, Đỗ Mạnh Cường,... cũng bày tỏ sự yêu thích hiện tượng mạng xã hội này bằng cách cover lại những video của cô và tích cực tương tác trên video livestream.

Cộng đồng mạng - Những hiện tượng mạng xã hội 2020: Nổi tiếng theo đủ kiểu khác nhau (Hình 4).

Cô Minh Hiếu là một trong số những người chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam.

Theo tìm hiểu, cô Minh Hiếu tên thật là Võ Minh Hiếu, sinh ra ở Cai Lậy, Tiền Giang. Cô là một trong số những người chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam (2004). Ngoài ra, một số thông tin như "số tài sản lớn mà cô có là được thừa kế từ người mẹ đã khuất và cô có nhiều đời chồng” cũng nhận được sự quan tâm của dư luận.

Hotgirl Thanh Tâm - "Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ"

Vào khoảng tháng 3/2020, Trần Thanh Tâm (SN 2000, TP.HCM) nổi lên như một hiện tượng trên mạng xã hội với câu nói “Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ” cùng nhiều clip thả thính triệu view trên TikTok. Gương mặt khả ái, biểu cảm dễ thương của Thanh Tâm nhận được cảm tình lớn từ cư dân mạng, cô được ưu ái gọi với biệt danh “hot girl trứng rán cần mỡ".

Cộng đồng mạng - Những hiện tượng mạng xã hội 2020: Nổi tiếng theo đủ kiểu khác nhau (Hình 5).

 Trần Thanh Tâm nổi lên như hiện tượng mạng nhờ các clip thả thính triệu view.

Giữa lúc nhận được sự quan tâm lớn, Trần Thanh Tâm lại khiến nhiều người thất vọng vì loạt ảnh đời thường kém sắc. Cụ thể trong bức ảnh hậu trường của một buổi phỏng vấn, cô nàng lộ khuôn mặt bầu bĩnh, làn da và vóc dáng cũng bị “dìm” đáng kể nên nhìn tổng thể kém lung linh hơn hẳn ảnh tự đăng.

Cộng đồng mạng - Những hiện tượng mạng xã hội 2020: Nổi tiếng theo đủ kiểu khác nhau (Hình 6).

Hotgirl 20 từng gây tranh cãi vì nhan sắc khác biệt so với ảnh tự đăng và nhiều phát ngôn gây sốc.

Khi ồn ào nhan sắc chưa lắng xuống, hotgirl 20 tuổi tiếp tục gây tranh cãi với nhiều phát ngôn gây sốc như: “Thà học ngu mà kiếm ra tiền còn hơn mấy đứa thi được 25, 30 điểm mà không kiếm được đồng nào”. Trước phản ứng tiêu cực của dư luận, Trần Thanh Tâm đã phải lên tiếng xin lỗi.

Tuy nhiên bất chấp scandal, cô nàng vẫn nhận được rất nhiều lời mời đóng phim, quảng cáo, MV ca nhạc. Nhiều người suy đoán những lùm xùm xung quanh phát ngôn là do ê-kíp cố tình tạo dựng để gây sự chú ý và làm nổi tên tuổi của cô.

Thái Thị Thanh Nga- Thanh Nga Bento

Không sở hữu vẻ ngoài nổi bật như nhiều hotgirl mạng nhưng cô bé Thái Thị Thanh Nga (SN 2004) đến từ Đà Nẵng vẫn nhận được sự chú ý lớn sau clip "review mực Bento và bánh Nhật” với cách nói chuyện gần gũi, hồn nhiên và có những nhấn nhá đặc biệt.

Cộng đồng mạng - Những hiện tượng mạng xã hội 2020: Nổi tiếng theo đủ kiểu khác nhau (Hình 7).

Thanh Nga Bento nhận được nhiều sự quan tâm nhờ các clip làm thơ thả thính với phong cách ngây ngô, gần gũi.

Bên cạnh đó Thanh Nga còn tạo dấu ấn cá nhân với những câu thơ thả thính dễ thương trên Instagram, nội dung có thể là đi vay mượn nhưng lại đầy chất sáng tạo, hài hước như: “Mượn xe nhớ đổ đầy bình. Mượn tim nhớ đổ đầy tình giúp em”, “Em hôm nay vừa hâm vừa dở. Anh bước vào che chở em được không?”… Vì vậy cô được người hâm mộ đặt cho cái tên “Tổng thính miền Trung”.

Cộng đồng mạng - Những hiện tượng mạng xã hội 2020: Nổi tiếng theo đủ kiểu khác nhau (Hình 8).

Trước khi nổi tiếng và nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo, Thanh Nga Bento từng có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bố của cô không có khả năng lao động, mọi việc trong gia đình đều do mẹ cô gánh vác.

Cát Thy – “Diva bánh tráng trộn”

Cộng đồng mạng - Những hiện tượng mạng xã hội 2020: Nổi tiếng theo đủ kiểu khác nhau (Hình 9).

Cát Thy "phá đảo" mạng xã hội nhờ cách nói chuyện duyên dáng, hài hước.

Cát Thy (tên thật Nguyễn Chí Hùng, SN 1991) nổi tiếng trên mạng xã hội với cái tên mang thương hiệu “Diva bánh tráng trộn”. Trong các đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội, cô được mọi người yêu mến nhờ cách nói chuyện cực kỳ vui nhộn và giải trí nhưng vẫn giữ được nét duyên dáng. Vốn làm công việc đi hát lô tô nhưng do dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm nay, cô phải chuyển sang bán bánh tráng để kiếm thu nhập.

Cộng đồng mạng - Những hiện tượng mạng xã hội 2020: Nổi tiếng theo đủ kiểu khác nhau (Hình 10).

Sau khi nổi tiếng, nhiều người đã tò mò tìm đến hàng bán bánh tráng của Cát Thy. Một số người còn xin chụp ảnh với “nữ diva” vì ái mộ. Tiếp đón khách đến mua hàng, cô cười nói rôm rả đồng thời thể hiện nhiều tài năng như tấu hài, ca hát... Hiện tại, Cát Thy đã quay lại công việc biểu diễn lô tô nhưng thỉnh thoảng cô vẫn livestream giao lưu cùng người hâm mộ.

Minh Hoa (t/h)

Nổi sóng mạng: Sự khác biệt giữa cô gái độc thân và sau khi yêu 7 tháng khiến dân mạng choáng váng

Thứ 3, 15/09/2020 | 10:23
Từ vẻ ngoài sexy, cô gái bỗng dưng biến thành “bà cô” kín cổng cao tường, mất hết những đường cong quyến rũ chỉ sau một thời gian có bạn trai.

Nổi sóng mạng: Nam sinh ngủ quên, anh trai phải khóa cửa rồi nhờ CSGT đưa tới điểm thi

Thứ 2, 10/08/2020 | 14:51
Trong buổi thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, sáng nay một nam sinh ở Lào Cai đã vô tư ngủ quên đến nỗi được chiến sĩ cảnh sát giao thông hộ tống để kịp đến điểm thi cho kịp giờ.

Nổi sóng mạng: Phát sốt với loạt ảnh em bé bị cháy nắng, in hình khẩu trang trên mặt

Thứ 5, 30/07/2020 | 21:33
Trên các diễn đàn mạng xã hội đang xuất hiện rất nhiều hình ảnh hài hước của các em bé có màu da mặt chia làm 2 phần rõ ràng, phần in hằn khẩu trang da trắng hơn so với vùng còn lại.

Nổi sóng mạng: Thanh niên khoe chữ xấu bác sĩ cũng phải “nể”, nghe lý do nhiều người lại càng sốc

Thứ 4, 22/07/2020 | 15:34
Thoạt nhìn nét chữ, nhiều người phải thốt lên rằng “cái gì vậy”, nhưng khi nhìn kỹ, nhiều người phải lắc đầu “xin thua”.
Cùng chuyên mục

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.