Những hình ảnh thú vị của

Những hình ảnh thú vị của "vua hài" Hoa ngữ Châu Tinh Trì

Chủ nhật, 23/06/2019 | 14:00
0
Hôm qua (22/6), fan Hoa ngữ nồng nhiệt chúc mừng nam diễn viên - danh hài Châu Tinh Trì bước sang tuổi 57. Những hình ảnh trong suốt 37 năm tham gia làng giải trí Hoa ngữ được fan chia sẻ trên nhiều diễn đàn để chúc mừng và cùng nhìn lại sự nghiệp lừng lẫy của nam diễn viên.
Ngôi sao - Những hình ảnh thú vị của 'vua hài' Hoa ngữ Châu Tinh Trì

Châu Tinh Trì sinh năm 1962 ở Hồng Kong, gia nhập làng giải trí đầu thập niên 1980. Bức ảnh này được chụp năm 1982, khi anh tròn 20 tuổi.

Ngôi sao - Những hình ảnh thú vị của 'vua hài' Hoa ngữ Châu Tinh Trì (Hình 2).

Năm 1988, anh đóng phim điện ảnh đầu tiên - "Phán xét cuối cùng". Tác phẩm mang về cho anh danh hiệu "Nam diễn viên phụ xuất sắc" tại giải Kim Mã. Từ đó, các nhà làm phim bắt đầu nhìn nhận lại chàng diễn viên, cho anh cơ hội đóng vai quan trọng.

Ngôi sao - Những hình ảnh thú vị của 'vua hài' Hoa ngữ Châu Tinh Trì (Hình 3).

Châu Tinh Trì (phải) và Lưu Đức Hoa trong "Thánh Bài" năm 1990.

1990 được gọi là "Năm của Châu Tinh Trì" trong làng điện ảnh Hong Kong. Anh đóng chính các phim đề tài cờ bạc gồm "Thánh Bài", "Thánh Hiệp", phá kỷ lục doanh thu phòng vé.

Ngôi sao - Những hình ảnh thú vị của 'vua hài' Hoa ngữ Châu Tinh Trì (Hình 4).

Châu Tinh Trì trong phim Thánh Bài sản xuất năm 1990.

Tác phẩm đã đưa tên tuổi của Châu Tinh Trì - một diễn viên còn lạ mặt với khán giả lên hàng sao và định hình phong cách "hài nhảm" cho ông đến sau này.

Năm 1991 nam diễn viên đóng phim Fight Back to School (Trường Học Uy Long).

Ngôi sao - Những hình ảnh thú vị của 'vua hài' Hoa ngữ Châu Tinh Trì (Hình 5).

Phim "Trường Học Uy Long" 

"Trường Học Uy Long" là tác phẩm mở đầu cho sự thành công của bộ ba phim với sự góp mặt của cặp bài trùng Châu Tinh Trì (Châu Tinh Tinh) và Ngô Mạnh Đạt (Chú Đạt) cùng người đẹp Trương Mẫn (Cô giáo Hồ).

Năm 1992, Châu Tinh Trì đóng chính ở bảy bộ phim, trong đó có tới năm phim chiếm giữ các vị trí đầu trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhất năm.

Năm 1993, với Flirting Scholar (Đường Bá Hổ, Diễm Thu Hương), sự nghiệp của Châu Tinh Trì được đánh dấu khi được hợp tác cùng một tên tuổi lớn thời bấy giờ là nữ diễn viên Củng Lợi (vai Diễm Thu Hương).

Ngôi sao - Những hình ảnh thú vị của 'vua hài' Hoa ngữ Châu Tinh Trì (Hình 6).

Đường Bá Hổ là anh chàng mê thơ ca nhạc họa sống cuộc sống buồn chán với 8 bà vợ của mình. Cho đến một ngày anh gặp được Thu Hương và nhận ra nàng chính là tình yêu đích thực trong đời mình.

Từ một công tử bột, Đường Bá Hổ sẵn sàng làm công việc tay chân chỉ để ở bên cạnh Thu Hương. Mặc dù cả hai đều đã "tình chàng ý thiếp" nhưng hai gia đình lại có thù oán với nhau từ trước khiến tình yêu đôi trẻ bị phản đối, chia cắt. Bộ phim có những tình cảm ngượng ngùng của một mối tình đẹp nhưng cũng không kém phần hài hước và châm biếm sâu sắc.

Năm 1994, bộ phim From Beijing with Love (Quốc Sản 007) là phiên bản "nhái" James Bond của Hong Kong đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả bởi lối diễn xuất độc đáo của Châu Tinh Trì trong vai Lăng Lăng Tất và những tình huống hài hước quá lố. Trong phim, anh chàng hóa thân thành một điệp viên nằm vùng kiêm... bán thịt lợn dạo.

Ngôi sao - Những hình ảnh thú vị của 'vua hài' Hoa ngữ Châu Tinh Trì (Hình 7).

Châu Tinh Trì trong "Quốc Sản 007".

Một ngày nọ, Lăng Lăng Tất được giao nhiệm vụ tìm chiếc đầu khủng long mất tích cùng nữ điệp viên xinh đẹp Lý Hương Cầm (Viên Vịnh Nghi ) và tay trợ lí điên điên khùng khùng Đạt Văn Tây (La Gia Anh). Quốc Sản 007 là tác phẩm ghi đậm dấu ấn làm lố của Châu Tinh Trì.

Năm 1996, nam tài tử tiếp tục vào vai Thần ăn trong phim The God of Cookery (Thần Ăn). Phim kể về Châu Tinh Trì là "Thần ăn" ở Hong Kong, người giữ vị trí số một trong làng chế biến ẩm thực. Bị mất danh hiệu và trở nên bần cùng mạt hạng, Châu Tinh Trì lại gặp được những người trẻ tuổi nghèo khó ở phố lao động và anh chàng quyết tâm học nghệ, tạo ra món "bò viên" nức tiếng gần xa.

Ngôi sao - Những hình ảnh thú vị của 'vua hài' Hoa ngữ Châu Tinh Trì (Hình 8).

"Thần ăn" của Châu Tinh Trì năm 1996.

Còn đây là Châu Tinh Trì trong phim King of Comedy (Vua hài) được đóng năm 1999. "Vua hài" là một trong số ít phim của Châu Tinh Trì vừa có tính hài hước mà còn nói lên những khó khăn, vất vả của nghề diễn viên, nhất là các vai quần chúng vô danh.

Ngôi sao - Những hình ảnh thú vị của 'vua hài' Hoa ngữ Châu Tinh Trì (Hình 9).

Tài tử và Trương Bá Chi trong "Vua hài" (Hỷ kịch chi vương) năm 1999.

Thập niên 2000, Châu Tinh Trì vẫn giữ được phong độ với vai trò diễn viên, đạo diễn, biên kịch. Anh gây tiếng vang với "Đội bóng Thiếu Lâm", "Tuyệt đỉnh Kungfu"...

Ngôi sao - Những hình ảnh thú vị của 'vua hài' Hoa ngữ Châu Tinh Trì (Hình 10).

Châu Tinh Trì trong "Tuyệt đỉnh Kungfu".

Tuyệt Đỉnh Kungfu là tác phẩm võ thuật hài hước giúp Châu Tinh Trì thực hiện được giấc mơ trở thành cao thủ võ thuật thời thơ ấu. Bộ phim còn thể hiện lòng tôn kính của Châu Tinh Trì với thể loại tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung và đánh dấu một bước thành công mới trong sự nghiệp làm phim của "Vua Hài". Bộ phim xoay quanh nhân vật Tinh (Châu Tinh Trì) và Bài Cốt (Lâm Tử Thông) trong xã hội Trung Quốc đầy hỗn loạn những năm 1940.

Ngoài đóng phim, thập niên 2000, Châu Tinh Trì còn được đề cao với vai trò đạo diễn, biên kịch.

Ngôi sao - Những hình ảnh thú vị của 'vua hài' Hoa ngữ Châu Tinh Trì (Hình 11).

Nam diễn viên năm 2008 tại Kuala Lumpur (Malaysia).

Nam diễn viên trung thành kiểu tóc dài, không nhuộm. Trong đời thường cũng như khi làm việc, anh ăn mặc đơn giản. Trên On, mẹ của anh - bà Lăng Bảo Nhi - từng nói: "Tôi thấy con trai chỉ có mấy chiếc áo thể thao, mặc đi mặc lại. Tinh Trì không phải kiểu người cầu mong được hưởng thụ, con trai chỉ thích đồ ăn tôi nấu".

Ngôi sao - Những hình ảnh thú vị của 'vua hài' Hoa ngữ Châu Tinh Trì (Hình 12).

Năm 2018, anh xuất hiện với mái đầu bạc trắng.

Năm 2018, anh xuất hiện với mái đầu bạc trắng. Trên Weibo, nhiều khán giả nhận xét "Vua hài" lười chăm sóc hình ảnh nên trông già hơn so với tuổi.

Trong một diễn biến liên quan, hôm 28/4/2019, Cục cảnh sát Hàn Châu thông báo vừa áp dụng các biện pháp hình sự đối với lãnh đạo tập đoàn Kim Thành. Cảnh sát tạm giữ những người có liên quan trong ban giám đốc tập đoàn này để điều tra các sai phạm có liên quan đến góp vốn.

Kim Thành cũng là đơn vị tham gia sản xuất các phim do Châu Tinh Trì sản xuất. Trong số đó tiêu biểu có Mỹ nhân ngư và Tây du hàng ma thiên. Nguồn tin cho biết lãnh đạo tập đoàn có mối quan hệ thân thiết với Châu Tinh Trì và nam diễn viên có liên đới trong vụ này.

Tuy nhiên trả lời Sina, đại diện của Châu Tinh Trì phủ nhận: “Hai bên là quan hệ hợp tác, Kim Thành là một nhà đầu tư mà thôi. Ngoài quan hệ đó, hai bên không có bất kỳ quan hệ nào”.

Ngôi sao - Những hình ảnh thú vị của 'vua hài' Hoa ngữ Châu Tinh Trì (Hình 13).

Ảnh chụp mới đây của nam diễn viên 57 tuổi.

H.Y (tổng hợp)

Châu Tinh Trì từng phải quỳ gối xin đạo diễn chỉ vì một câu thoại

Thứ 7, 26/01/2019 | 13:00
Trước khi trở thành Vua hài Hong Kong, Châu Tinh Trì cũng từng là một diễn viên phụ, bị người ta coi thường và phải quỳ xin đạo diễn cho phép được nói một câu thoại.

Lý do Châu Tinh Trì chọn diễn viên xấu trai thay mình làm vua hài

Thứ 7, 12/01/2019 | 20:00
Tôi mời Vương Bảo Cường đóng chính vì cậu ấy là ngôi sao hạng A nhưng lại có cả tố chất của một diễn viên quần chúng.

Ai được thừa kế khối tài sản kếch xù 7.000 tỷ của Châu Tinh Trì?

Thứ 3, 08/01/2019 | 19:00
Sở hữu khối tài sản lên tới 7.000 tỷ nhưng không lập gia đình, Châu Tinh Trì sẽ để ai thừa kế ?
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.