Những hoạt động ý nghĩa bố mẹ nên làm cùng con trong dịp Giáng sinh

Những hoạt động ý nghĩa bố mẹ nên làm cùng con trong dịp Giáng sinh

Thứ 5, 22/12/2022 | 06:00
0
Lễ Giáng sinh 2022 sẽ rơi vào những ngày cuối tuần. Đây là cơ hội để bố mẹ và các con có thêm thời gian ở bên nhau, cùng nhau thực hiện những hoạt động ý nghĩa.

Viết thư cho ông già Noel

Đời sống - Những hoạt động ý nghĩa bố mẹ nên làm cùng con trong dịp Giáng sinh

Đây là hoạt động không thể thiếu đối với trẻ em phương Tây và ở nước ta nó cũng đang dần phổ biến hơn, nhất là với trẻ em ở thành phố.

Viết thư cho ông già Noel là cách mà các bạn nhỏ thể hiện suy nghĩ, ước muốn của mình sau một năm dài học tập căng thẳng. Nhờ những bức thư này, bé sẽ có thể khoe thành tích mà mình đạt được, nhìn nhận lại những điều chưa thực hiện được để cố gắng hơn trong năm tới. Qua đây, bố mẹ cũng có cơ hội hiểu thêm về con, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của con hay đơn giản là có thể chuẩn bị một món quà Giáng sinh mà con luôn ao ước.

Cùng nhau trang trí cây thông Noel

Đời sống - Những hoạt động ý nghĩa bố mẹ nên làm cùng con trong dịp Giáng sinh (Hình 2).

Vào dịp Giáng sinh, trang trí cây thông và viết thiệp sẽ trở thành hoạt động vô cùng ý nghĩa, đáng nhớ. Món quà mà con tự tay làm rồi đem tặng bạn bè, người thân sẽ khiến các bé và cả người được tặng trân trọng vô cùng.

Vì thế vào Giáng sinh năm nay, ba mẹ hãy cùng bé làm những tấm thiệp handmade thật đẹp và ghi những lời chúc ý nghĩa dành tặng mọi người. Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần con tự làm bằng tấm lòng và tình yêu thương thì mọi thứ đều rất đáng quý. Hơn nữa, khi làm thiệp Giáng sinh bé sẽ có cơ hội rèn luyện tính kiên nhẫn, tỉ mỉ, sự khéo léo cũng như phát huy tính sáng tạo của mình.

Tặng quà đêm Giáng sinh

Đời sống - Những hoạt động ý nghĩa bố mẹ nên làm cùng con trong dịp Giáng sinh (Hình 3).

Những món quà chắc chắn không thể thiếu vào đêm Noel. Đó có thể chỉ là những thứ bé nhỏ, xinh xắn nhưng đầy ý nghĩa và phù hợp với trẻ. Các em bé chắc chắn sẽ rất háo hức, vui sướng khi nhận được món quà từ cha mẹ. Nhưng lưu ý, để tạo sự bất ngờ, bố mẹ hãy giữ kín những món quà cho tới đêm Giáng sinh.

Cùng thưởng thức tiệc Giáng sinh

Một bữa tiệc bên gia đình sẽ trở thành khoảnh khắc vui vẻ và ý nghĩa đối với trẻ. Ba mẹ có thể rủ thêm những gia đình khác thân thiết để đêm Giáng sinh thêm phần ý nghĩa.

Trong quá trình chuẩn bị, bố mẹ hãy cho trẻ tham gia thực hiện một số công việc đơn giản như lên thực đơn, chọn món, chế biến món ăn, bày biện bàn tiệc… Điều đó sẽ giúp trẻ ý thức được vai trò của bản thân, vui vì được coi trọng và cảm nhận đầy đủ hơn về ý nghĩa của ngày Noel cũng như tình thân trong gia đình.

Đi chơi cùng nhau

Vào đêm Giáng sinh, bố mẹ có thể lựa chọn những địa điểm đi chơi cho con mình. Các trung tâm thương mại khá ấm áp, là một trong những lựa chọn thích hợp để cả gia đình có thể tận hưởng các trò chơi, ăn uống và mua sắm.

Với trẻ lớn hơn, các con có thể theo bố mẹ trải nghiệm không khí Giáng sinh ở các địa điểm nổi tiếng như phố đi bộ, công viên Hồ Tây... Tuy nhiên do thời tiết lạnh nên bố mẹ hãy cân nhắc thật kỹ để đảm bảo sức khỏe cho con yêu nhé.

Minh Hoa (t/h)

Những món quà Giáng sinh 2022 độc lạ tặng người yêu

Thứ 4, 21/12/2022 | 15:02
Không khí Giáng sinh 2022 đang rộn ràng khắp nơi, bạn đã chuẩn bị quà tặng nửa kia chưa? Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo.

Đón Giáng Sinh 2023 tại nhà, tại sao không?

Thứ 4, 21/12/2022 | 09:55
Có rất nhiều cách khác nhau để tạo nên kỷ niệm đẹp và tận hưởng trọn vẹn lễ Giáng Sinh mà không nhất thiết phải đi ra đường.

Hàng Mã nhộn nhịp trước thềm Giáng sinh 2022

Chủ nhật, 27/11/2022 | 14:51
Mặc dù còn khoảng 1 tháng nữa mới đến Giáng Sinh nhưng hiện nay phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) đã được trang hoàng để chào đón du khách.

Lễ Giáng sinh ở Việt Nam có gì đặc biệt?

Thứ 6, 21/12/2018 | 06:00
Lễ Giáng sinh ở Việt Nam ngày càng được chú ý hơn. Lễ Giáng sinh ở Việt Nam có nhiều hoạt động đặc biệt và không còn là ngày dành riêng cho những người theo đạo Thiên Chúa nữa.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.