Những điểm hấp dẫn của sự kiện NBA All-Star trên FPT Play

Thứ 6, 17/02/2023 | 13:52
0
NBA All-Star luôn đem lại cảm giác đặc biệt cho khán giả, bởi bên cạnh những pha bóng đỉnh cao được tạo ra bởi dàn sao số một giải đấu, vẫn còn đó nhiều phần thi hấp dẫn khác. Đón xem sự kiện được trình chiếu trực tiếp và độc quyền trên FPT Play.

NBA All-Star là dịp "lễ hội" giải trí độc đáo của giải bóng rổ lớn nhất hành tinh được tổ chức vào tháng 2 hằng năm. Vào lúc 8 giờ sáng ngày 20/02 (giờ Việt Nam), sự kiện chính của NBA All-Star 2023 - trận đấu được toàn thể người hâm mộ bóng rổ nói chung và NBA nói riêng giữa đội LeBron và đội Giannis sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Vivint Arena. Vậy có gì hấp dẫn ở chuỗi sự kiện này năm nay?

Trận đấu của các ngôi sao

Sự kiện NBA All-Star 2023 cũng nhân kỷ niệm 30 năm trận All-Star đầu tiên được tổ chức tại thành phố Salt Lake, bang Utah. Ngoài ra, một loạt những sự kiện khác của chuỗi NBA All-Star 2023 sẽ diễn ra vào ngày 18/2, bao gồm: Celebrity Game (trận đấu giữa các cựu cầu thủ, các nghệ sĩ và VĐV môn thể thao khác), Rising Stars Challenge (trận đấu của những tài năng trẻ) và các phần thi kỹ năng.

Danh sách 24 cầu thủ tham dự trận NBA All-Star 2023 (Ảnh: NBA).

Trận All-Star gồm 4 hiệp, với 3 hiệp đầu tiên diễn ra trong 12 phút. Đội chiến thắng mỗi hiệp sẽ nhận về số tiền mặt và ủng hộ vào quỹ từ thiện. Hiệp 4 sẽ là hiệp đấu đặc biệt khi không giới hạn thời gian, đội nào đạt được số điểm cần thiết (do BTC yêu cầu) trước sẽ giành thắng lợi. Đội thắng chung cuộc là đội có được số điểm tổng cao hơn.

Dựa trên kết quả phiếu bầu, 24 cái tên nhận được nhiều lượt bình chọn nhất đã được công bố, dẫn đầu là LeBron James và Giannis Antetokounmpo - cũng chính là đội trưởng của hai đội.

Trong số các cầu thủ được lựa chọn, có 10 cầu thủ sẽ ra sân từ đầu và 14 cái tên thuộc diện dự bị. Theo thể thức của BTC, hai đội trưởng LeBron và Giannis sẽ bốc thăm ngẫu nhiên danh sách ra sân từ đầu, với lão tướng của Lakers được bốc trước. Dàn cầu thủ dự bị sẽ được lựa chọn bởi các HLV.

“King James” sẽ có lần thứ 19 liên tiếp xuất hiện tại NBA All-Star.

Với LeBron James, đây là lần thứ 19 liên tiếp anh xuất hiện tại trận All-Star. Thành tích này giúp “King James” cân bằng kỷ lục tham dự trận đấu đặc biệt này của huyền thoại Kareem Abdul-Jabbar. Hiện tại, tiền phong kỳ cựu của LA Lakers đang nắm giữ hàng loạt kỷ lục tại NBA All-Star, ví dụ như danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều điểm nhất (413 điểm) hay Cầu thủ có thời gian thi đấu cao nhất (509 phút).

“Á thần” Giannis Antetokounmpo có lần thứ bảy tham gia trận NBA All-Star, và là lần thứ ba anh được giữ chức đội trưởng. Trong cả 2 lần làm thủ quân trước đó, ngôi sao sinh năm 1994 đều để thua trước đội của LeBron James. Chắc chắn ở NBA All-Star 2023, Giannis sẽ quyết tâm để mang về thắng lợi đầu tiên.

Ngoài LeBron James và Giannis Antetokounmpo, NBA All-Star 2023 sẽ đem đến cho khán giả màn trình diễn của những ngôi sao đẳng cấp khác như Kyrie Irving, Jason Tatum, Joel Embiid, Luka Doncic, Nikola Jokic và Damian Lillard.

Stephen Curry chấn thương và không thể chơi trận All-Star năm nay.

Điều đáng tiếc tại trận All-Star năm nay là một số cầu thủ đã được gọi tên, nhưng buộc phải bỏ lỡ vì chấn thương, trong đó có trường hợp của “Bếp trưởng” Stephen Curry, Kevin Durant và Zion Williamson. Thay thế cho bộ ba này là các cầu thủ gồm: De'Aaron Fox, Anthony Edwards và Pascal Siakam. Đồng thời, Joel Embiid, Markkanen và Ja Morant sẽ được đôn lên danh sách thi đấu ngay từ đầu.

Sức bật của tuổi trẻ cùng với kinh nghiệm của những cầu thủ lão luyện, tất cả hứa hẹn sẽ cùng tạo nên một trận NBA All-Star hấp dẫn với nhiều tình huống đẳng cấp, mãn nhãn người xem.

Cơ hội thể hiện của nghệ sĩ và các tài năng trẻ

Năm nay, hai đội của Ryan Smith (ông chủ của Utah Jazz) và Dwyane Wade (huyền thoại NBA) sẽ đối đầu với nhau trong trận Celebrity Game. Đội Ryan có sự hiện diện của ca sĩ Kane Brown, cựu cầu thủ NFL Calvin Johnson, diễn viên Sinqua Walls hay cầu thủ bóng chày Albert Pujols. Bên kia chiến tuyến, đội Dwyane bao gồm ca sĩ Nicky Jam, rapper 21 Savage, diễn viên Simu Liu và diễn viên hài Hasan Minhaj.

Ca sĩ Justin Bieber tham dự trận All-Star Celebrity Game 2018.

Điều khiến nhiều người hâm mộ quả bóng cam thích xem trận Celebrity Game này đó là bên cạnh việc các nhân vật ở các ngành nghề khác nhau có dịp biểu diễn kỹ năng bóng rổ, đây sẽ là trận đấu hứa hẹn đem lại nhiều tiếng cười và sự giải trí với những tình huống ngẫu hứng, hài hước.

Một phần khác nhận được nhiều sự quan tâm là Rising Stars Challenge, nơi các cầu thủ trẻ của NBA cũng như G-League có cơ hội thể hiện trước công chúng. Một “viên ngọc thô” khiến nhiều đội bóng NBA đặc biệt chú ý là cầu thủ sinh năm 2004 - Scoot Henderson (nhiều khả năng là cầu thủ được lựa chọn thứ hai tại NBA Draft 2023).

Những nội dung thú vị còn lại bao gồm thử thách biểu diễn kỹ thuật, thi ném 3 điểm và thi úp rổ. Trong số những thí sinh dự thi ném 3 điểm năm nay, đáng chú ý nhất là Damian Lillard, Tatum và Markkanen. Còn tại phần thi úp rổ sẽ có sự xuất hiện của Trey Murphy III, Kenyon Martin Jr. cũng như Jericho Sims.

FPT Play hiện là đơn vị nắm giữ độc quyền bản quyền trình chiếu giải bóng rổ National Basketball Association (NBA) tại Việt Nam trong 3 mùa liên tiếp (2022-2025). Theo đó, người hâm mộ có thể theo dõi sự kiện NBA All-Star cùng một số lượng lớn các trận NBA Regular Season, NBA Playoffs và trọn vẹn loạt trận chung kết NBA Finals Series được phát sóng trực tiếp tại:

Website fptplay.vn;

Ứng dụng FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download.

Độc giả  liên hệ hotline 19006600 để được hỗ trợ và biết thêm chi tiết.

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nam sinh viên gặp nạn tử vong trên đường về nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:44
Cú va chạm mạnh giữa xe máy và xe container trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Trảng Bom, Đồng Nai khiến nam sinh viên tử vong tại chỗ.

Điều khiến ông Putin lo lắng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:09
Trong lập luận của mình, ông Putin nhắc đến khẩu hiệu "nước Nga chỉ dành cho người Nga".

"Ông hoàng ăn chơi" bậc nhất: Ngày nào cũng có mỹ nhân ở bên, dùng xe mạ vàng xa xỉ

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:05
Vị triệu phú này có cuộc sống sang chảnh, phóng túng gây ra nhiều tranh cãi.

Lý do khiến loạt váy ngủ này đang trở thành "hot trend" trên phim Việt giờ vàng

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:57
Loạt váy ngủ đang trở thành "hot trend" trên phim sóng giờ vàng là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay cách sắp xếp có ý đồ?

Bộ câu đố dành cho những người thông thái nhất

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:53
Đừng tưởng những câu đầu dễ mà bạn có thể đạt điểm tối đa nhé!