Những khu chợ ẩm thực sầm uất nhất thế giới

Những khu chợ ẩm thực sầm uất nhất thế giới

Thứ 3, 17/09/2013 | 15:46
0
Dưới đây là những khu chợ ẩm thực sầm uất và tuyệt vời bậc nhất thế giới do National Geographic bình chọn.

Chợ St. Lawrence, Toronto, Canada

Chợ truyền thống St. Lawrence bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1803. Sau khi công cuộc cải tạo đô thị được thực hiện từ th1970 tới thập niên 1990, sự kết hợp giữa nhà ở và hộ kinh doanh ở khu vực này đã tạo nên sự hấp dẫn riêng biệt cho chợ St. Lawrence. Tại đây có hơn 120 quầy hàng kinh doanh bán buôn và bán lẻ đủ loại mặt hàng, từ đồ hải sản cho tới cà phê. Chợ mở cửa vào thứ bảy hàng tuần.

Xã hội - Những khu chợ ẩm thực sầm uất nhất thế giới

Chợ St. Lawrence, Toronto, Canada. Ảnh: AaronLynett.

Chợ xanh Quảng trường Union, New York, Mỹ

Là một đầu mối của Manhattan, vào những năm 70, Quảng trường Union từng là khu vực đầy tệ nạn. Cho đến khi Barry Benepe cho lập nên khu chợ nông sản này vào năm 1976, giúp người dân nơi đây đẩy lùi tệ nạn và giới thiệu đến người dân New York những mặt hàng nông sản theo mùa ở địa phương. Khu chợ đã thực sự mang lại sức sống mới cho nơi đây. Hiện nay, khu chợ này là nơi quy tụ các quầy hàng nông sản từ 140 vùng đất khác nhau cùng vô số chủng loại hàng hóa. Chợ mở cửa vào thứ hai, thứ tư, thứ sáu và thứ bảy hàng tuần.

Chợ Castries, St. Lucia

Mở cửa từ năm 1894, đây là khu chợ rộng lớn và sầm uất nhất ở thủ đô của quốc gia St. Lucia. Chợ Castries cung cấp các loại gia vị đặc trưng của địa phương (hồi, quế), các loại trái cây nhiệt đới như chuối, breadfruit (loại trái cây giống như bánh mì mới nướng) và các loại hải sản tươi sống do ngư dân nơi đây đánh bắt. Chợ mở cửa vào các ngày trong tuần, trừ chủ nhật.

Chợ Ver-o-peso, Belém, Brazil

Khu chợ Ver-o-peso ồn ào và náo nhiệt với nhiều mặt hàng thực phẩm này nằm bên bến cảng Ver-o-peso của thành phố Belém, nơi dừng chân của những tàu đánh bắt hải sản và săn hái trái cây từ khu rừng Amazon. Được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic, chợ Ver-o-peso là nơi tập trung nhiều rất nhiều các loại cá và trái cây lạ mắt. Chúng tôi khuyên bạn nên đến chợ vào sáng sớm khi những người ngư dân dỡ những mẻ hàng hóa mà họ vừa săn bắt được. Bạn có thể lựa chọn đến Belém qua bến phà hoặc sân bay quốc tế, Belém không có đường ray tàu hỏa.

Chợ Mercado Central (Santiago, Chile)

Chợ hải sản Mercado Central là nơi quy tụ vô số loại sinh vật biển, từ hàu cho đến mực ống… từ rất nhiều vùng đất khác nhau. Bạn sẽ phải ngạc nhiên trước tốc độ và kỹ năng của những người chủ bán hàng ở nơi đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể tới nhà hàng ở phía bên trên khu chợ để thưởng thức những món ăn địa phương như paila marina…Chợ nằm ở phía nam nhà thờ Santo Domingo.

Xã hội - Những khu chợ ẩm thực sầm uất nhất thế giới (Hình 2).

Chợ Mercado Central, Santiago, Chile. 

Chợ Kreta Ayer, Singapore

Giống như hầu hết mọi thứ ở Singapore, chợ Kreta Ayer ở khu phố Trung Hoa cũng vô cùng sạch sẽ vì được lau dọn thường xuyên. Tại đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại thực phẩm như rùa, ếch, lượn, rắn… (thường là vẫn còn sống), cũng như bộ phận của các loại động vật được sấy khô để dùng làm thuốc chữa bệnh. Khu vực đồ ăn ở phía trên lầu phục vụ những món ăn sáng đậm chất Singapore như mì xào Phúc Kiến, bánh cà rốt… Chợ đóng cửa lúc 13h hàng ngày.

Chợ Kauppatori, Helsinki, Phần Lan

Để khám phá hương vị các món ăn của vùng Bắc Cực, hãy đến với khu chợ truyền thống Kauppatori này của Phần Lan. Những mặt hàng được bày bán ở đây vô cùng phong phú như xúc xích với hương vị nai, tuần lộc, gấu; cho đến sô cô la vị cam thảo, cá hồi, cá trích cùng rất nhiều loại thực phẩm khác. Khu chợ ngoài trời này nằm tại cảng phía nam của Helsinki.

Xã hội - Những khu chợ ẩm thực sầm uất nhất thế giới (Hình 3).

Chợ Kauppatori, Helsinki, Phần Lan. Ảnh: Wikipedia.

Chợ La Vucciria, Palermo, Italy

Nằm tại một góc của thành phố Palermo, chợ La Vucciria mang bầu không khí náo nhiệt giống với vùng Trung Đông hơn là của châu Âu. Tại đây luôn có những người nhạc công đánh trống và hát vang những ca khúc ballad mang âm hưởng Ảrập, cùng với đó là mùi vị của thịt nướng và xúc xích nướng lan tỏa khắp không gian chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thích thú. Chợ được đặt tên bắt nguồn từ một khu chợ bán thịt ở Pháp, tuy nhiên ở đây lại cung cấp tất cả các loại thực phẩm từ cá cho đến hoa quả.

Chợ Cours Saleya, Nice, Pháp

Khu chợ hoa và thực phẩm này đông đến nỗi khiến bạn có thể sẽ phải chen chúc nếu đi mua sắm ở đây. Ban đầu, chợ Cours Saleya chỉ bán mặt hàng duy nhất là những bông hoa tươi thắm của nước Pháp. Sau này, chợ bắt đầu mở rộng và bày bán thêm nhiều nguyên liệu cho các món ăn đặc sản của Nice, trong đó nổi bật nhất là cà chua. Cùng với các tiệm cà phê và nhà hàng hải sản, vào các buổi tối mùa hè, khu chợ lại trở thành khu vực ăn uống vô cùng sầm uất. Chợ mở cửa vào các buổi sáng trong tuần, trừ thứ hai.

Xã hội - Những khu chợ ẩm thực sầm uất nhất thế giới (Hình 4).

Xã hội - Những khu chợ ẩm thực sầm uất nhất thế giới (Hình 5).

Chợ Cours Saleya, Nice, Pháp. 

Chợ Borough, London, Anh

Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1755, chợ Borough là chợ rau quả cổ kính nhất ở London (hơn 250 năm tuổi) và cũng là nơi bán buôn hầu hết các ngày trong tuần. Từ thứ năm cho đến thứ bảy hàng tuần, chợ bày bán những loại thực phẩm từ các nhà cung ứng ở Anh cũng như từ khắp nơi trên thế giới, từ các loại dầu olive, pho mát cho đến bánh mì kẹp thịt đà điểu, xúc xích lợn rừng… Chợ Borough cũng là nơi cung cấp thực phẩm cho nhiều nhà hàng tại London.

Theo Vnexpress

Hà Nội sẽ có tuyến phố ẩm thực trên khu phố cổ

Thứ 3, 20/08/2013 | 10:30
Các tuyến phố ẩm thực sẽ nằm trong không gian đi bộ mở rộng phục vụ khách du lịch và người dân Hà Nội tham quan, trải nghiệm phố cổ Hà Nội, khám phá các giá trị văn hóa, ẩm thực của đất kinh kỳ xưa.

Ẩm thực và nghệ thuật dân tộc Thái giữa lòng thủ đô

Thứ 4, 07/08/2013 | 11:24
Nhắc đến dân tộc Thái Tây Bắc là nhắc đến nền văn hóa với nhiều nét độc đáo mang đậm phong cách núi rừng Tây Bắc trong đó có sự góp mặt của văn hóa ẩm thực.

Khám phá chợ ẩm thực hấp dẫn nhất London

Thứ 7, 13/07/2013 | 08:39
Khu chợ Broadway Market là một trong những điểm đến yêu thích nhất của chúng tôi ở London (Anh).

Chàng trai gốc Việt trở thành 'phù thủy' ẩm thực

Thứ 6, 03/05/2013 | 15:38
Luke Nguyễn (SN 1978) là một đầu bếp rất nổi tiếng ở Úc. Bằng tài năng ẩm thực điêu luyện, anh được chính quyền thành phố Fairfield (ngoại ô thành phố Sydney, Úc) vinh danh là "Nhà vô địch địa phương".

Xây dựng văn hóa ẩm thực thành sản phẩm du lịch

Chủ nhật, 24/02/2013 | 11:44
"Việt Nam nên trở thành bếp ăn của thế giới” - Tại sao lại không thể?

Sủi cảo trong ẩm thực Tết của người Trung Hoa

Thứ 2, 11/02/2013 | 08:50
Trung Quốc là nước đón Tết âm lịch giống Việt Nam nhất. Người Trung Quốc cũng chuộng màu đỏ, màu vàng tượng trưng cho phú quý, thịnh vượng trong năm mới; cũng có truyền thống chúc Tết người thân, bạn bè. Về món ăn truyền thống cũng vậy, nếu trên bàn thờ của người Việt Nam vào dịp Tết luôn có cặp bánh chưng xanh, thì trong mâm cơm cúng gia tiên của người Trung Hoa không thể thiếu món bánh sủi cảo. Sủi cảo được xem là món ăn may mắn vì những chiếc bánh này trông giống như những đồng tiền cổ của Trung Quốc, tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng.