Những 'kỳ hoa dị thảo' độc lạ hỗ trợ điều trị ung thư (2)

Những 'kỳ hoa dị thảo' độc lạ hỗ trợ điều trị ung thư (2)

Thứ 4, 28/08/2013 | 15:34
0
Nhiều loại cây, thuốc quý đang được kì vọng vào khả năng hỗ trợ việc chữa trị bệnh ung thư hiệu quả hơn.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' độc lạ hỗ trợ điều trị ung thư (2)

Các nhà khoa học Cuba đã công bố một lọai thuốc chiết xuất từ nọc độc bò cạp có thể chữa được các bệnh ung thư.  

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' độc lạ hỗ trợ điều trị ung thư (2) (Hình 2).

 Loại thuốc mới được tinh chế từ loài nọc độc bò cạp xanh ở phía Tây Cuba, có thể dùng điều trị các bệnh ung như ung thư gan, vú, não, tuyến tiền liệt và ung thư phổi.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' độc lạ hỗ trợ điều trị ung thư (2) (Hình 3).

Nấm lim xanh (tên khoa học là Garnodema Lucidum) là dòng linh chi đặc hữu, mọc trên cây lim xanh trong rừng nguyên sinh của Việt Nam và ở vùng núi suối bùn tại xã Tiên Hiệp (Tiên Phước, Quảng Nam) có dược tính cao hơn ở vùng núi khác do điều kiện địa lý khí hậu. 

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' độc lạ hỗ trợ điều trị ung thư (2) (Hình 4).

Đối với ung thư giai đoạn đầu, nấm lim xanh được dùng để hỗ trợ, kết hợp với quá trình trị liệu của Tây y trong việc chữa trị các bệnh ung thư đa thể như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư cổ tử cung...vv…

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' độc lạ hỗ trợ điều trị ung thư (2) (Hình 5).

Đối với ung thư giai đoạn cuối, nấm lim xanh giúp ổn định và nâng cao thể trạng bệnh nhân để kéo dài sự sống.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' độc lạ hỗ trợ điều trị ung thư (2) (Hình 6).

Cà gai leo còn có tên khác: cà gai dây, cà vạnh, cà quýnh, cà lù, gai cườm) là vị thuốc có công dụng bảo vệ gan tốt, được dùng trong điều trị hỗ trợ bệnh viêm gan, xơ gan. 

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' độc lạ hỗ trợ điều trị ung thư (2) (Hình 7).

 Tuy nhiên, cà gai leo không có công dụng tiệt trừ virút viêm gan và cũng không có công dụng điều trị ung thư gan.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' độc lạ hỗ trợ điều trị ung thư (2) (Hình 8).

Sau khi điều trị ung thư gan bằng các phương pháp khoa học, người bệnh cần tiếp tục điều trị viêm gan, xơ gan và có thể sử dụng cà gai leo như một liệu pháp bổ trợ trong tiến trình điều trị viêm gan, xơ gan.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' độc lạ hỗ trợ điều trị ung thư (2) (Hình 9).

Cây chóc máu là loại dây leo cao 1-2m, cành nhỏ có cạnh, mặt dưới lá màu lục nâu; quả mọng, hình quả lê, chóp quả màu đỏ.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' độc lạ hỗ trợ điều trị ung thư (2) (Hình 10).

Cây chóc máu được xem là loài biệt dược có khả năng hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư, chóc máu đang được nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước nghiên cứu.  

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' độc lạ hỗ trợ điều trị ung thư (2) (Hình 11).

Trong đông y, cỏ lưỡi rắn trắng có tên khoa học là bạch hoa xa thiệt thảo hay bách hoa xà thiệt thảo (bạch, bách = hoa trắng, xà = rắn,, thiệt = lưỡi, thảo = cỏ). Theo y học hiện đại, do tăng cường khả năng của đại thực bào trong hệ thống lưới- nội mô và bạch cầu nên bạch hoa xà thiệt thảo có tác dụng chống viêm.   

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' độc lạ hỗ trợ điều trị ung thư (2) (Hình 12).

Cây này cũng ức chế tế bào ung thư lymphô, bạch cầu hạt và bạch cầu đơn nhân, tế bào carcinom; ức chế hiện tượng gây đột biến do aflatoxin B1 tạo ra. Nó hỗ trợ điều trị bệnh ung thư nhờ tác dụng ức chế miễn dịch. Trung Quốc dùng bạch hoa xà thiệt thảo chữa bệnh ung thư dạ dày, thực quản, cổ tử cung, bàng quang, trực tràng, đại tràng, thực quản, hạch…  

Theo Kiến thức

Nọc độc từ bọ cạp ngăn ngừa ung thư

Thứ 3, 16/07/2013 | 20:21
Các nhà khoa học trên thế giới đã tìm ra loại thuốc mới tinh chiết từ nọc độc của bọ cạp xanh trong việc điều trị được rất nhiều bệnh ung thư cũng như tăng cường hệ miễn dịch của con người.

Ngắm dinh thự hoành tráng của sao phim “Vua bọ cạp”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Ngôi biệt thự lộng lẫy gồm 5 phòng ngủ, 7 phòng tắm tại Miami được nam diễn viên nổi tiếng Dwayne Johnson mua với giá rất rẻ 3,4 triệu USD.

Khi sâu bọ là 'sơn hào hải vị'

Thứ 3, 23/07/2013 | 10:26
Không phải chỉ từ khi Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO) ra công bố khuyến khích người dân nên ăn nhiều loại côn trùng thì ở Việt Nam mới có trào lưu biến sâu bọ thành “sơn hào hải vị”. Ở nước ta, “ẩm thực” côn trùng đã có từ lâu, nhất là ở vùng nông thôn. Tuy nhiên, dẫu có nhiều dinh dưỡng như các nhà khoa học khẳng định nhưng vẫn cần sự chọn lọc cả về loại côn trùng và cách chế biến.

Những gia đình động vật hạnh phúc nhất thế giới

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:25
Gia đình có lẽ không chỉ là một danh từ có ý nghĩa với con người, mà ngay với cả các loài động vật, nó cũng có một giá trị nhất định.

Trà xanh giúp ngăn ngừa ung thư

Thứ 2, 19/08/2013 | 20:07
Không chỉ chưa rất nhiều chất oxi hóa giúp ngăn ngừa ung thư mà trà xanh còn là một “vệ sĩ” trung thành trong việc bảo vệ sắc đẹp của chị em phụ nữ.

Gạo kháng ung thư?

Thứ 5, 15/08/2013 | 14:27
Mới xuất hiện tại TPHCM chưa đầy hai tuần, đại lý chưa kịp khai trương, giá bán cũng khá cao (40.000-45.000đ/kg) nhưng hàng tấn gạo thảo dược (ảnh) đã được bán hết với lý do sản phẩm này có chất kháng ung thư.