Những lần ông Đoàn Ngọc Hải gây ồn ào truyền thông

Những lần ông Đoàn Ngọc Hải gây ồn ào truyền thông

Thứ 5, 03/09/2020 | 19:43
0
Trước khi lái chiếc xe tình nghĩa chở người nghèo về quê, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã nhiều lần khiến giới truyền thông xôn xao vì những quyết định táo bạo của mình.

1. Cuộc chiến giành vỉa hè

Phong trào lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường khởi đầu giữa tháng 2/2017 với việc Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải xuống đường. Tại thời điểm đó, ông Đoàn Ngọc Hải tuyên bố: "Không lấy lại được vỉa hè, tôi cởi áo về vườn". Ngay sau đó, việc dọn dẹp vỉa hè lan nhanh như một "cơn lốc" qua nhiều quận huyện khác của TP.HCM.

Tin nhanh - Những lần ông Đoàn Ngọc Hải gây ồn ào truyền thông

Ngày 15/10/2017, UBND quận 1 ra thông cáo báo chí về quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành trật tự đô thị. Theo quyết định này, ông Đoàn Ngọc Hải sẽ là tổ phó của Tổ kiểm tra số 1, chỉ được phép xuống đường dẹp vỉa hè khi có sự chấp thuận của tổ trưởng là Chủ tịch UBND quận 1.

2. Bị số điện thoại lạ dọa giết

Tháng 9/2017, trong quá trình ra quân dẹp vỉa hè, lập lại trật tự đô thị của quận trung tâm, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM đã có những chia sẻ với báo chí về một số điện thoại nhắn tin, dọa giết ông.

“Có 6 cuộc điện thoại dọa giết và 1 tin nhắn dọa “xử” cả gia đình tôi”, ông Hải nói.

“Ngoài việc nhắn tin, đe dọa, 2 ngày trước có hai thanh niên chạy xe máy bám theo tôi về đến trước nhà sau khi tôi rời cuộc họp”, ông Đoàn Ngọc Hải, khi đó là Phó chủ tịch quận 1 cho hay.

Tin nhanh - Những lần ông Đoàn Ngọc Hải gây ồn ào truyền thông (Hình 2).

Theo ông Hải, sau khi bản thân công bố số điện thoại cá nhân để “dẹp loạn” vỉa hè, ông nhận hơn 3.000 tin nhắn, cuộc gọi của người dân phản ánh tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Bên cạnh những tin báo về tình trạng lấn chiếm, những lời động viên ủng hộ, ông Hải còn nhận nhiều cuộc gọi đe dọa đòi sẽ “xử” ông và gia đình.

3. Phát ngôn dậy sóng

Trong quá trình lập lại trật tự đô thị, xử lý vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM đã có những chia sẻ sau phát ngôn gây sốc.

Cụ thể, trong quá trình ra quân lập lại trật tự đô thị, giành lại phần đường cho người đi bộ hôm 21/9/2017, ông Đoàn Ngọc Hải đã có giải thích và nói với tài xế ô tô vi phạm: “Sống ở quận 1 phải biết luật, chấp hành luật, còn không về rừng U Minh sống”.

Tin nhanh - Những lần ông Đoàn Ngọc Hải gây ồn ào truyền thông (Hình 3).

Khi vấp phải sự phản đối của dư luận, ông Hải trần tình: “Tôi chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh thân thương hết. Tôi hoàn toàn không có ý sỉ nhục gì đến người dân”.

Lãnh đạo UBND quận 1 cho rằng những người có hiểu biết thì sẽ xem đó là bình thường. Còn nếu cố tình nâng quan điểm phát ngôn đó lên thì đó là quan điểm cá nhân, ông không hề có ý kiến gì thêm.

“Tôi là một phó chủ tịch quận, làm sao tôi không hiểu được điều đó, nhưng có điều tôi vận dụng rừng rú khi mà tài xế cãi ngang cho bằng được và biện đủ lý do. Tôi không làm sai, không ám chỉ nên không có lý do gì tôi phải xin lỗi”, ông Hải nói.

Liên quan đến vụ việc, Quận ủy quận 1, TP.HCM đã gửi thư xin lỗi đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) vì phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải.

4. Hai lần viết đơn từ chức

Ngày 8/1/2018, tại cuộc họp kiểm điểm Thường trực UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Lý do xin từ chức theo ông Hải là do ông “chưa thực hiện được lời hứa trước nhân dân” trong công tác xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường.

Tuy nhiên đến tháng 5/2018, ông Đoàn Ngọc Hải đã có đơn gửi Thường trực Thành ủy TP.HCM, Thường trực UBND TP, Quận ủy quận 1 và Hội đồng nhân dân quận 1 về việc rút đơn xin từ chức. Theo đó trong thời gian qua, ông Hải đã nhận được nhiều sự động viên và thuyết phục của các cấp lãnh đạo; sự tin tưởng, gửi gắm của người dân quận 1 và cả người dân các địa phương khác, do đó, ông mong muốn được tiếp tục làm việc, cống hiến khả năng, sức lực của mình để phục vụ nhân dân, góp phần nhỏ bé của mình vào việc xây dựng thành phố và đúng với trách nhiệm của người đảng viên.

Tin nhanh - Những lần ông Đoàn Ngọc Hải gây ồn ào truyền thông (Hình 4).

Sáng 4/6/2019, ông Đoàn Ngọc Hải được TP.HCM điều động về làm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Chiều cùng này, ông Hải viết đơn xin từ chức: Sáng nay, sau khi nhận công tác tại đơn vị mới, tối nhấn thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác, thì không thể làm tốt công việc này được nên tôi xin từ chức”.

Tháng 8/2019, Thường trực Thành ủy TP.HCM đã họp và thống nhất cho ông Đoàn Ngọc Hải được thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn theo nguyện vọng.

5. Bán điện thoại, đồng hồ tiền tỷ để lo cho người vô gia cư

Tin nhanh - Những lần ông Đoàn Ngọc Hải gây ồn ào truyền thông (Hình 5).

Tháng 12/2019, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã nhờ một cửa hàng ở khu vực trung tâm TPHCM bán hai vật dụng đắt tiền thuộc sở hữu của ông. Đó là điện thoại Vertu và chiếc đồng hồ siêu sang  Patek Philipe mà ông từng sử dụng khi xuống đường “đòi lại vỉa hè” cho người đi bộ.

“Tôi không sử dụng nữa. Sống càng đơn giản càng tốt. Thay vì xài điện thoại, đồng hồ xịn, tôi bán đi, lấy tiền mua một căn nhà nhỏ trong hẻm cho những người vô gia cư có chỗ qua đêm miễn phí thì có ý nghĩa hơn”, ông Hải nói.  

2 vật dụng trên sau đó đã được  bán cho một doanh nhân ở TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh với giá 2 tỷ đồng.

Tin nhanh - Những lần ông Đoàn Ngọc Hải gây ồn ào truyền thông (Hình 6).

6. Mua xe cứu thương, trực tiếp chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí

Tháng 8/2020, nhiều người có mặt trước khu vực Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (quận Bình Thạnh) không khỏi bất ngờ khi thấy Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM)  lái xe cứu thương có dòng chữ “Xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí”.

Tin nhanh - Những lần ông Đoàn Ngọc Hải gây ồn ào truyền thông (Hình 7).

Ông Hải cho biết chiếc xe cứu thương đó chính là của ông bỏ tiền ra mua dùng để chuyên chở các bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về quê. “Xe tôi chỉ chở những bệnh nhân nghèo về quê miễn phí mong giúp họ được phần vào chi phí. Trên xe tôi trang bị đầy đủ tiêu chuẩn để có thể chở bệnh nhân qua đời, cùng thân nhân của họ về quê miễn phí”, ông Hải nói.

“Tôi sẽ lái xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê. Bà con về miền Tây, miền Trung hay miền Bắc tôi sẵn sàng phục vụ miễn phí. Trên hành trình di chuyển tôi sẽ lo cơm nước cho bà con nghèo. Bà con thấy xe cứu thương của tôi biển số 51B-507.44 cứ ra gặp và tôi sẵn sàng phục vụ đưa bà con về quê miễn phí”, ông Hải chia sẻ.

Bá Di (T/h)

Ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định mình không "làm màu"

Thứ 5, 03/09/2020 | 14:25
Đó là lời chia sẻ của ông Đoàn Ngọc Hải vào sáng 3/9, khi ông xuất hiện cùng chiếc xe mang dòng chữ “xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí”, tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Bán điện thoại Vertu và đồng hồ hạng sang, ông Đoàn Ngọc Hải có 2 tỷ xây nhà cho người vô gia cư

Thứ 3, 31/12/2019 | 10:33
Ngay trong chiều 30/12, ông Đoàn Ngọc Hải đã dùng số tiền đó tới quận 5 để tìm mua một ngôi nhà cho người vô gia cư tá túc như đã hứa.

Ông Đoàn Ngọc Hải chính thức được thôi chức vụ sau 3 tháng nộp đơn

Thứ 5, 05/09/2019 | 16:16
Ông Đoàn Ngọc Hải được UBND TP.HCM cho thôi chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên sau đúng 3 tháng nộp đơn xin từ chức.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.