Những loại tất len nào nên chọn cho cánh mày râu khi mùa đông về

Thứ 4, 23/11/2022 | 16:18
0
Nói “tất len ​​rất phù hợp cho mùa đông” cũng giống như nói “áo sơ mi rất phù hợp cho các sự kiện black tie - cà vạt đen”. Đó là một thuật ngữ chung có thể gây hiểu lầm vì có rất nhiều loại len khác nhau mà một người đàn ông có thể lựa chọn. Vì vậy, đây là 4 loại tất len ​​tốt nhất mà bạn nên đầu tư vào mùa đông này.

Len Merino

Đây là loại len mịn hơn, mềm hơn, lý tưởng cho hững người đàn ông không thích cảm giác len dày hơn, thô hơn trên da của họ. Len Merino cũng sẽ giữ được hình dạng và không dễ bị vón cục như các loại len khác.

Khi nói đến tất làm từ len Merino, bạn nên chọn loại tất mỏng hơn để có thể đi với giày công sở cũng như giày thể thao. Thông thường, chúng sẽ có hàm lượng len cao hơn (80% hoặc cao hơn) và được pha trộn với các vật liệu như nylon hoặc Lycra để tăng độ bền và độ co giãn.

Len lông cừu

Len lông cừu là một loại len mịn khác lý tưởng cho những ai không thích cảm giác vớ len dày hơn. Sự khác biệt chính giữa lambswool và len merino là len lông cừu rẻ hơn và không bền bằng.

Khi nói đến tất len lông cừu, bạn nên chọn loại dày hơn, kiểu dáng giản dị hơn để có thể đi với bốt hoặc giày thể thao. Những đôi tất này thường có hàm lượng len thấp hơn (60-70%) và được pha trộn với các chất liệu như acrylic hoặc polyester.

Len thô hơn

Chúng bao gồm các loại len Shetland, Iceland và Peru, có khả năng cách nhiệt tuyệt vời chống lại cái lạnh và thường có thể được tìm thấy trong những đôi tất có trọng lượng nặng hơn. Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu đặc biệt lạnh hoặc nếu bạn là người dễ cảm thấy lạnh hơn những người khác, thì đây có thể là loại tất len ​​tốt nhất dành cho bạn. Tại sao? Đơn giản – Len thô hơn giữ nhiệt tốt hơn, điều đó có nghĩa là đôi chân của bạn sẽ luôn đẹp và mềm mại ngay cả trong điều kiện nhiệt độ lạnh giá nhất.

Khi nói đến tất làm từ len thô hơn, bạn nên chọn loại tất dày hơn, kiểu dáng giản dị hơn để có thể đi cùng bốt hoặc giày thể thao. Những đôi tất này thường có hàm lượng len thấp hơn (60-70%) và được pha trộn với các chất liệu như acrylic hoặc polyester.

Len cashmere

Đây là một trong những loại len sang trọng và đắt tiền nhất mà bạn có thể mua. Cashmere được làm từ lớp lông tơ mịn của dê cashmere và được đánh giá cao về độ mềm mại, ấm áp và độ bền.

Khi nói đến tất làm từ cashmere, bạn nên chọn loại mỏng hơn để có thể đi với giày công sở cũng như giày thể thao. Thông thường, chúng sẽ có hàm lượng len cao hơn (80% hoặc cao hơn) và được pha trộn với các vật liệu như nylon hoặc Lycra để tăng độ bền và độ co giãn.

Bạn có thể tìm thấy những đôi tất được làm từ 100% cashmere. Đây là chiều cao của sự sang trọng khi đi tất và sẽ khiến bạn cảm thấy như đang đi trên mây. Tuy nhiên, hãy thận trọng khi đi chúng. Chúng không bền bằng tất làm từ các loại len khác và chúng có thể dễ dàng bị thủng lỗ.

Quang Tân

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.