Những loại thực phẩm giúp chăm sóc da tự nhiên bạn cần biết

Những loại thực phẩm giúp chăm sóc da tự nhiên bạn cần biết

Thứ 5, 07/05/2020 | 10:37
0
Là phụ nữ, không ai không mong muốn có một làn da đẹp, căng mọng. Dưới đây là những loại thực phẩm chăm sóc da đẹp tự nhiên mà chị em cần "bỏ túi" để có làn da đẹp.

Cà phê

Sức khỏe - Những loại thực phẩm giúp chăm sóc da tự nhiên bạn cần biết

Cà phê mang lại nhiều lợi ích cho da và được xem như một sản phẩm chăm sóc da tự nhiên hiệu quả. Nó thường được sử dụng như một chất tẩy tế bào chết trên mặt và cơ thể để làm sạch đẹp làn da và ngăn ngừa viêm.

Bạn có thể chuẩn bị cả hai loại tẩy tế bào chết và mặt nạ bằng cà phê tại nhà. Trộn 1/2 cốc bã cà phê, 1/4 chén đường nâu và 1/4 chén dầu dừa với nhau rồi thoa lên da và nhẹ nhàng xoa bóp bằng tay trước khi rửa sạch nó bằng nước. Điều này giúp bạn không bị da dầu và bẩn lỗ chân lông, theo The Health Site.

Dưa leo

Dưa leo có rất nhiều lợi ích cho da. Nó chứa vitamin C và a xít caffeic có thể giúp xoa dịu da bị viêm hoặc bị kích ứng.

Dưa leo có 80-90% nước, do đó nó là công cụ tốt nhất để giữ cho làn da của bạn trong tình trạng đủ nước, đặc biệt là vào mùa hè. Để những lát dưa leo lên đôi mắt nhắm của bạn giúp giảm bọng mắt và quầng thâm. Ngoài ra, hàm lượng nước trong dưa leo giúp bạn có được một làn da sáng.

Nghệ

Sức khỏe - Những loại thực phẩm giúp chăm sóc da tự nhiên bạn cần biết (Hình 2).

Loại gia vị này khá phổ biến vì có đặc tính chữa bệnh. Do nghệ là chất kháng viêm tự nhiên, nên bạn chỉ cần thêm nó vào chế độ ăn uống thường xuyên để tăng cường sức khỏe da.

Bạn cũng có thể làm một miếng chườm mặt bằng cách trộn nghệ với bột đậu gram (còn gọi là đậu gà) và gel lô hội để ngăn ngừa mụn trứng cá, theo The Health Site.

Dầu hạt Chia

Chia là một nguồn dồi dào các axit béo omega-3 cùng các axit béo khác, các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Loại dầu này làm giảm đáng kể các vệt đỏ, giúp bề mặt da khỏe mạnh hơn. Siêu thực phẩm này cũng có mặt trong sản phẩm Resist Omega+ Complex.

Quả việt quất

Loại trái cây ngon lành này là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa nổi trội như polyphenol, có khả năng làm dịu da rất tốt. Làn da dễ dàng bị tấn công bởi các yếu tố gây hại trong cuộc sống thường ngày, vì vậy việc bổ sung thành phần từ quả việt quất vào thói quen ăn uông sẽ góp phần bảo vệ, cho bạn làn da khỏe mạnh hơn.

Rau bina

Sức khỏe - Những loại thực phẩm giúp chăm sóc da tự nhiên bạn cần biết (Hình 3).

Màu xanh đậm của lá rau bina cho thấy nó là một nguồn siêu giàu chất chống oxy hóa, nổi bật có vitamin C, E và K. Tất cả đều giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân môi trường.

Cà chua

Loại trái cây này là nguồn tuyệt vời của thành phần carotene lycopene, một chất chống oxy hóa đã được chứng minh là giúp giảm thiểu tình trạng da thô ráp.

Lycopene đồng thời củng cố mạng lưới các chất chống oxy hóa trên bề mặt, tăng cường khả năng của da chống lại các tác nhân gây hại.

 Yến mạch

Yến mạch có chứa phức hợp các thành phần làm dịu da, giúp làm giảm các dấu hiệu kích ứng, cải thiện tình trạng khô căng khó chịu trên da. Đặc tính dịu nhẹ của loại siêu thực phẩm này chính là lý do để bổ sung vào thành phần sản phẩm Clinical 1% Retinol Treatment của chúng tôi.

Dầu ô liu

Không chỉ dùng để nấu ăn hay trộn vào salad, ô liu còn được ứng dụng trong làm đẹp. Các axit béo và hàm lượng phong phú các chất chống oxy hóa có khả năng cải thiện đáng kể kết cấu, tông da và khả năng phục hồi của da.

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy dầu oliu được ứng dụng trong các sản phẩm chăm sóc da, bao gồm Resist Advanced Replenishing Toner. Sản phẩm này chứa axit oleic là axit béo quan trọng trong dầu ô liu.

Trà xanh

Đồ uống phổ biến này là một trong những nguyên liệu chống oxy hóa được nghiên cứu nhiều nhất và cũng được coi là một trong những cách hiệu quả hàng đầu để giải quyết các dấu hiệu lão hóa.

Thành phần quan trọng trong trà xanh được gọi là epigallocatechin gallate (EGCG), thành phần này chứa trong một số sản phẩm của chúng tôi, chẳng hạn như Resist Super Antioxidant Concentrate Serum.

Trang Dung (t/h)

 

 

5 thói quen cực kỳ nguy hiểm vào buổi sáng có hại cho sức khỏe

Thứ 3, 05/05/2020 | 04:56
Ít ai biết rằng, những thói quen phổ biến vào buổi sáng dưới đây lại mang tới nhiều nguy hại khôn lường đối với sức khỏe của bạn

Làm đẹp kinh dị: Tẩy da chết bằng lươn, có dám không?

Thứ 4, 18/03/2020 | 15:08
Liệu lươn có giúp ích chị em trong cuộc cách mạng công nghệ làm đẹp hay không?
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.
     
Nổi bật trong ngày

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Dịch cúm gia cầm: Chưa có vắc-xin phòng, tỉ lệ tử vong cao

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:59
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, nguy cơ các ổ dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người vẫn tiếp tục xảy ra, cần sự phối hợp liên ngành chủ động, chặt chẽ, thường xuyên.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...