Những lưu ý khi mua quà ngày Tết Thiếu nhi 1/6 cho trẻ

Những lưu ý khi mua quà ngày Tết Thiếu nhi 1/6 cho trẻ

Thứ 6, 31/05/2019 | 13:00
0
Dưới đây là một số điều cha mẹ cần chú ý khi mua quà tặng trẻ nhân ngày Tết Thiếu nhi 1/6 sắp tới.

Lựa chọn quà theo độ tuổi của bé

Đời sống - Những lưu ý khi mua quà ngày Tết Thiếu nhi 1/6 cho trẻ

Ở mỗi lứa tuổi, trẻ sẽ có những sở thích khác nhau. Việc lựa chọn đồ chơi không phù hợp với lứa tuổi (quá nặng, quá to hay quá phức tạp để sử dụng...) có thể ảnh hưởng đến cả thể chất lẫn tư duy của trẻ. Chính vì vậy, khi chọn đồ chơi cho các bé, bố mẹ nên chú ý đến lứa tuổi của con mình.

Với những bé dưới 1 tuổi bạn cần cho bé tiếp xúc nhiều với những hình ảnh, sắc màu, có tiếng động nhẹ nhàng. Theo đó, những đồ chơi có màu sắc sặc sỡ, thú bông mềm có phát tiếng kêu chút chít, xúc xắc để bé cầm lắc, đồ treo nôi có âm thanh vui tai, đồ chơi bằng vải, đồ chơi gỗ có nhiều hình dạng… sẽ rất hợp với các bé.

Đối với bé từ 1- 3 tuổi bạn nên chọn đồ chơi mang tính giáo dục và phát triển trí tuệ cho trẻ. Có rất nhiều gợi ý để bạn lựa chọn tặng bé như: Bộ đồ chơi xếp hình, xe ô tô chạy pin, thú bông, bộ đồ chơi mô phỏng nhân viên bán hàng, bác sĩ, ô tô tàu hỏa chạy pin, giấy bút màu cho bé tập tô, búp bê…

Đời sống - Những lưu ý khi mua quà ngày Tết Thiếu nhi 1/6 cho trẻ (Hình 2).

Với trẻ từ 3 – 5 tuổi, giai đoạn này vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển và trưởng thành của bé. Bạn nên chọn những món quà mang tính giáo dục, kích thích trí tuệ của bé bởi giai đoạn này, bé sẽ hình thành những quan niệm, suy nghĩ về cuộc sống và thế giới mới. Những món đồ chơi, đồ vật mang tính giáo dục như truyện tranh, sách tập tô, tranh ghép… giúp bé hình thành nên lối tư duy, nhân cách. Những đồ chơi giúp bé linh hoạt, thăng bằng: xe đạp ba bánh, scooter, bóng ném…

Đối với những trẻ lớn (từ 6 tuổi trở lên) bạn có thể lựa chọn những món quà Tết thiếu nhi cho con tùy theo sở thích của bé. Chẳng hạn như bé thích đọc sách thì món quà hợp lý hơn cả là các cuốn truyện mang tính giáo dục. Hay bé thích tô vẽ, chơi đàn, xếp hình thì bố mẹ cũng có thể lựa được những món quà phù hợp với con em mình như bút sáp màu, cây đàn nhựa, bộ xếp hình.

Không nên mua đồ chơi bạo lực cho trẻ

Những đồ chơi như súng, dao, kiếm, quái vật...có thể gây ảnh hưởng xấu đến tính cách của trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên tránh tặng bé những món quà này. Thay vào đó, hãy lựa chọn cho con em mình những món đồ chơi có khả năng phát triển trí thông minh.

Tìm hiểu rõ nguồn gốc sản phẩm

Đời sống - Những lưu ý khi mua quà ngày Tết Thiếu nhi 1/6 cho trẻ (Hình 3).

Càng gần đến ngày Quốc tế thiếu nhi, các sản phẩm đồ chơi Trung Quốc chất lượng thấp càng được bày bán tràn lan trên thị trường. Đặc điểm nổi bật của những món đồ này là giá rẻ, mẫu mã phong phú đa dạng. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm chứa hóa chất độc hại rất nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ. Vì vậy, khi chọn đồ chơi cho trẻ em cha mẹ nên chú ý đến nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của sản phẩm.

Không mua quà quá đắt tiền

Trẻ em thường rất hiếu động và nghịch ngợm, vì vậy những món đồ của trẻ thường chỉ được sử dụng trong một thời gian. Việc mua tặng bé những món quà đắt tiền là sự lãng phí không cần thiết. Vì vậy cha mẹ nên cân nhắc khi lựa chọn quà cho con yêu.

An toàn cho trẻ em

Những đồ chơi gây tiếng ồn lớn có thể gây ảnh hưởng đến thính giác của trẻ. Những món đồ góc cạnh hay sắc nhọn có thể vô tình làm bé bị thương...Vì vậy, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn quà tặng cho bé là đảm bảo an toàn và thuận tiện khi sử dụng.

Trang Dung (t/h)

 

 

Những địa điểm vui chơi hấp dẫn cho bé ở Hà Nội ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Thứ 6, 31/05/2019 | 05:10
Ngày 1-6, Quốc tế thiếu nhi đã sắp tới, các bố mẹ đã có dự định cho bé yêu nhà mình đi đâu chưa? Nếu đang phân vân tìm kiếm địa điểm vui chơi, thì hãy tham khảo bài viết sau đây để được gợi ý các địa điểm đi chơi ngày 1/6 ở Hà Nội nhé.

Món ngon mỗi ngày: Làm thạch lá dứa "nịnh" bé nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Thứ 6, 01/06/2018 | 15:00
Thạch lá dứa xanh đẹp mát mắt, vị ngọt thanh thanh cực kì hợp cho ngày hè nắng lửa. Các mẹ hãy thử làm theo công thức dưới đây, chúc các mẹ thành công.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.