Những mẹo hay giúp bạn dùng điều hoà thả phanh, không lo cảm lạnh

Những mẹo hay giúp bạn dùng điều hoà thả phanh, không lo cảm lạnh

Chủ nhật, 24/05/2020 | 13:00
0
Điều hòa đã trở thành thiết bị không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, điều hòa có thể khiến người dùng bị nhiễm lạnh về đêm, nằm không yên, ngủ không ngon nếu sử dụng sai cách
Sức khỏe - Những mẹo hay giúp bạn dùng điều hoà thả phanh, không lo cảm lạnh

Dưới đây là một số cách thức giúp người dùng sử dụng điều hòa có giấc ngủ ngon:

Lắp điều hòa đúng chỗ

Trong phòng, người dùng nên lắp dàn lạnh trên cao để hơi lạnh tỏa đều khắp phòng. Dàn nóng bên ngoài nên để ở nơi thông thoáng, ánh nắng không chiếu đến. Hướng đặt dàn nóng tốt nhất là hướng Bắc hoặc Nam. Nếu lắp ở hướng Đông hoặc Tây thì nên có mái che nắng.

Dàn nóng và dàn lạnh đặt càng gần nhau càng tốt, nên đóng kín phòng, không nên bật/tắt điều hòa nhiều lần... để tránh hao phí năng lượng. Kết hợp với chọn mua điều hòa sử dụng động cơ All DC Inverter, bạn có thể ngủ ngon mà không lo hóa đơn tiền điện tăng vùn vụt.

Làm lạnh phòng trước khi ngủ

Theo chuyên gia kỹ thuật của Hitachi - ông Nguyễn Mạnh Cường, người dùng có cảm giác thoải mái và dễ ngủ hơn khi không khí mát lạnh tỏa khắp phòng. Mỗi điều hoà có một khả năng làm lạnh tương ứng với công suất máy và diện tích phòng. Chẳng hạn như điều hòa có công suất 9.000 BTU phù hợp với phòng 15-20m²; 12.000 BTU cho phòng 20 - 30m².

Điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt phù hợp thân nhiệt

Thói quen bật điều hòa mát rượi trước khi đi ngủ, đến khi cơ thể kêu rét mới trở dậy chỉnh nhiệt độ - là lý do khiến nhiều người bị nhiễm lạnh về đêm. Thân nhiệt cơ thể thay đổi theo từng giai đoạn của giấc ngủ. Vì vậy, nhiệt độ điều hòa nên thấp với tốc độ làm lạnh nhanh khi khởi động để tạo cảm giác thoải mái tức thì, tăng dần 1-2 độ C trong lúc ngủ và mát lạnh trở lại khi vừa thức giấc.

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên chọn mua điều hòa có khả năng lọc khí hiệu quả. Hiện nay, có một số dòng điều hòa thông minh được tích hợp hệ thống lọc khí 3 lớp (lưới lọc Nano Titanium bằng thép không gỉ, màng lọc Nano Titanium Wasabi, công nghệ UV Fresh) có tác dụng diệt khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và khử mùi triệt để.

Cài đặt chế độ chạy êm

Theo thước đo cường độ âm thanh đề-xi-ben (dB), tai con người chỉ nghe tốt âm thanh có ngưỡng 50 đến 90 dB. Ở cường độ âm thanh 0 dB, chúng ta hoàn toàn không nghe thấy gì. Hơi thở của con người có độ ồn khoảng 10 dB trong khi tiếng lá rơi là khoảng 20 dB, tiếng lá xào xạc 30 dB, tiếng thì thầm 40 dB. Với những người dễ ngủ, độ ồn xung quanh dưới 50 dB là có thể ngủ được, nhưng với người khó ngủ, họ cần độ ồn thấp hơn nhiều.

Vệ sinh điều hòa định kỳ

Sau thời gian sử dụng, điều hòa là nơi trú ngụ của vi khuẩn, nấm mốc... Vệ sinh điều hòa định kì 6 tháng 1 lần giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, tăng tuổi thọ máy và tiết kiệm điện đáng kể.

Các bộ phận cần chú ý cọ rửa là mặt nạ, lưới lọc, dàn nóng và dàn lạnh. Khi vệ sinh, nhất thiết phải tắt điện để đảm bảo an toàn, tuyệt đối không được làm ướt bo mạch điện tử (nằm ở trên máy nén).

Trang Dung (t/h)

Những việc nên làm vào buổi sáng để có sức khoẻ tốt

Thứ 4, 13/05/2020 | 06:30
Mỗi sáng mai thức dậy là một khởi đầu cho ngày mới, những việc làm buổi sáng phần nào ảnh hưởng tới công việc trong ngày của bạn. Bởi vậy, hãy tự tạo cho mình những thói quen tốt, để luôn tràn ngập năng lượng.

Dùng điều hòa theo cách này không những tốn điện mà còn nhanh hỏng

Thứ 4, 06/05/2020 | 11:15
Sử dụng điều hoà đúng cách, và bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp điều hòa hoạt động hiệu quả và giảm chí phí điện năng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dùng điều hòa đúng cách. Dưới đây là một số sai lầm khi dùng điều hòa mà ai cũng có thể mắc phải.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.

Đau muốn rụng chân”, đi khám phát hiện thời gian sống chỉ còn tính bằng tuần

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:23
Chủ quan với sức khỏe nhiều người có thể đánh đổi cả tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....