Những người tuyệt đối không nên uống nước ép cần tây

Những người tuyệt đối không nên uống nước ép cần tây

Thứ 7, 25/07/2020 | 14:00
0
Những trường hợp uống cần tây mà có triệu chứng như nổi mề đay, tiêu chảy, đau bụng, huyết áp thấp, tim đập nhanh… thì tốt nhất nên dừng ngay.
Đời sống - Những người tuyệt đối không nên uống nước ép cần tây

Nếu thận của bạn đang có bệnh hoặc đang phải dùng thuốc lợi tiểu để điều trị bệnh thì nên hạn chế dùng nước ép cần tây- Ảnh minh họa. 

Nước ép cần tây hiện đang được nhiều chị em lựa chọn với mong muốn thanh lọc cơ thể, giảm mỡ thừa và làm đẹp da. Với những thành phần dinh dưỡng vốn có, có thể khẳng định cần tây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các chuyên gia còn nhận định rằng chúng như vị thuốc trị bách bệnh dễ kiếm nhất.

Tuy nhiên, không chỉ cần tây mà bất cứ loại thực phẩm nào có tốt đến đâu cũng có thể gây hại sức khỏe nếu dùng sai cách.

Dưới đây là 6 nhóm người được khuyến cáo không nên dùng nước ép cần tây:

Người đang mắc bệnh về thận

Nếu thận của bạn đang có bệnh hoặc đang phải dùng thuốc lợi tiểu để điều trị bệnh thì nên hạn chế dùng nước ép cần tây. Bởi cần tây chứa nhiều nước và là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên. Do đó, nếu uống nhiều nước ép cần tây thì có thể gây căng thẳng cho thận và khiến thận suy giảm chức năng hơn.

Nam giới đang tuổi sinh sản

Theo một nghiên cứu ở Anh, khi tiến hành thử nghiệm đối với hàng trăm trường hợp nam giới ở độ tuổi sinh sản có sức khỏe tốt, sau nhiều ngày liền ăn cần tây, số lượng tinh trùng của họ giảm đi rõ rệt, thậm chí xuống đến mức khó làm cho vợ thụ thai. Tuy nhiên, sau vài tuần những người này ngừng ăn cần tây, tình trạng bình thường lại được phục hồi.

Theo giải thích của các chuyên gia, nguyên nhân là do một loại chất trong rau cần tây có khả năng ức chế sự hình thành của testosterone, hormon đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển các mô sinh sản của nam giới như tinh hoàn và tuyến tiền liệt, vì vậy khiến tinh trùng giảm thiểu.

Phụ nữ mang thai

Đối với người khó thụ thai hoặc thai phụ xuất hiện một số dấu hiệu sảy thai thì cần tây là loại thức ăn tuyệt đối phải tránh xa. Loại rau này sẽ kích thích tử cung co lại, gây bất lợi với cả mẹ và con.

Người bị huyết áp thấp

Với người bị cao huyết áp thì uống nước ép cần tây là hợp lý nhưng người huyết áp thấp thì ngược lại. Khi uống nước ép cần tây, huyết áp của bạn sẽ không thể giữ ở trạng thái ổn định mà thay vào đó tình trạng hạ huyết áp đột ngột. Do đó, những người bị huyết áp thấp tuyệt đối không nên uống để phòng tránh nguy cơ gặp phải tác dụng phụ không mong muốn.

Người đang mắc bệnh ngoài da

Cần tây có chứa hóa chất psoralen, phản ứng với ánh sáng mặt trời. Chất này có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với tia cực tím, làm tăng nguy cơ viêm da. Bởi vậy, cần tây hoàn toàn không phải là loại rau phù hợp cho những người đang bị các bệnh về da như ngứa da, lở loét hoặc mắc bệnh vẩy nến.

Người có thể trạng yếu

Cần tây là loại rau có tính mát nên khi ăn vào có thể gây tổn thương trung dương, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của bạn. Vì vậy, với những người có sắc mặt vàng, uể oải, ăn uống kém, chướng bụng, phân nát, lưỡi nhạt vị... thì nên tránh xa cần tây.

Trang Dung (t/h)

Những người tuyệt đối không được ăn dưa, cà muối

Thứ 3, 21/07/2020 | 09:20
Thời tiết nóng bức, dưa, cà muối trở thành món ăn ưa thích của nhiều người vì dễ ăn lại tốt cho tiêu hóa, nhưng thực chất không phải ai cũng nên tiêu thụ món ăn này.

Những nguy hiểm chết người khi ăn khoai tây bạn nên biết

Thứ 6, 17/07/2020 | 10:46
Khoai tây là thực phẩm quen thuộc trong bếp ăn của nhiều gia đình, khoai tây có giá trị dinh dưỡng cao được rất nhiều người yêu thích. Nhưng nếu bạn không biết sử dụng khoai tây để nấu ăn một cách chính xác, sẽ dẫn đến ngộ độc và ảnh hưởng đến tính mạng.

Những lợi ích tuyệt vời từ sô cô la đen ít người biết

Thứ 5, 16/07/2020 | 13:00
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nguy cơ đột quỵ có thể giảm nếu một người ăn sô cô la đen ở mức vừa phải.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Loài chim “xấu xí” bậc nhất thế giới, có khả năng ngụy trang tài tình

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:30
Loài chim này được mệnh danh là "sứ giả địa ngục" bởi ngoại hình kỳ dị và có phần đáng sợ.

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.