Những nguyên liệu có sẵn trong bếp giúp da đẹp, tóc mượt, răng trắng

Thứ 2, 19/09/2022 | 17:33
0
Có nhiều nguyên liệu trong nhà bếp giúp cải thiện làn da hiệu quả.

Quế trị mụn đầu đen

Quế có tác dụng chống viêm và chống vi khuẩn tuyệt vời. Nó cũng có đặc tính tẩy tế bào chết giúp loại bỏ mụn đầu đen dần dần. Chỉ cần tạo hỗn hợp bột nhão bằng bột quế và mật ong vừa đủ rồi chà lên vùng dễ bị mụn đầu đen và rửa sạch.

Nghệ trị mụn

Nghệ có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm giúp chữa lành mụn trứng cá. Bạn có thể thêm một nhúm nghệ vào 1 thìa cà phê bột mì và lượng sữa vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt. Sử dụng nó như một mặt nạ dưỡng da trong 20 phút.

Khoai tây trị nám

Khoai tây từ lâu đã được biết đến với công dụng trị nám và làm sáng da. Bạn có thể chỉ cần lấy một lát khoai tây tươi và chà xát lên những vùng da có sắc tố và cũng có thể đặt nó dưới mắt để trị quầng thâm.

Sữa làm dịu da

Sữa có đặc tính làm dịu và chữa lành vết thương. Nếu bị cháy nắng, bạn có thể thoa sữa ướp lạnh lên trên. Bạn cũng có thể thêm sữa vào bồn tắm và ngâm mình.

Dầu dừa chữa vàng răng

Dầu dừa là một nguyên liệu tuyệt vời để làm sạch răng và loại bỏ các vết ố vàng. Bạn có thể trộn dầu dừa với nghệ để làm kem đánh răng hoặc làm cách súc miệng bằng dầu.

Dầu hạnh nhân trị da khô

Dầu hạnh nhân giúp da siêu mềm mại và chữa lành tình trạng khô da. Bạn có thể massage da bằng dầu hạnh nhân nguyên chất hoặc thêm vài giọt vào kem dưỡng ẩm thông thường.

Chanh trị gàu

Chanh có đặc tính làm se, chống vi khuẩn và chống nấm. Nó có thể giúp loại bỏ gàu ở một mức độ lớn. Đơn giản chỉ cần pha nước chanh bằng cách thêm nước cốt 1 quả chanh vào 2 cốc nước và sử dụng nó như một lần xả tóc cuối cùng. Bạn cũng có thể thêm nước cốt chanh vào mặt nạ tóc tự chế thông thường của mình.

Cà phê trị da sần vỏ cam

Cà phê giúp cải thiện lưu thông máu và giảm dần tình trạng cellulite. Bạn có thể làm hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng cà phê với 1 cốc bã cà phê và lượng dầu dừa vừa đủ. Sử dụng nó như một chất tẩy tế bào chết trước khi tắm.

Dầu gội từ yến mạch

Bột yến mạch có công dụng làm dịu và dưỡng ẩm tuyệt vời. Nó giúp chữa lành các mảng da khô. Bạn có thể làm mặt nạ cơ thể hoặc mặt nạ bằng bột yến mạch và sữa chua hoặc sữa vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sử dụng nó như một mặt nạ 20 phút.

Cà chua dưỡng da trắng

Cà chua có đặc tính làm se và giàu vit C giúp làm sáng da. Bạn có thể cắt đôi quả cà chua và massage lên da trong 20 phút rồi rửa sạch. Ngoài ra, trộn cà chua xay nhuyễn với một ít sữa chua và sử dụng nó như một mặt nạ trong 15 phút.

Thư An

Cùng chuyên mục

Honda CB350 RS Dirt Freak - mô tô cổ điển cực chất cho đường trail

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:55
Tại triển lãm Nagoya Motorcycle mới đây được tổ chức tại Nhật Bản, Honda đã hợp tác với Dirt Freak để cho ra mắt phiên bản CB350 RS Dirt Freak sở hữu ngoại hình ấn tượng.

[Podcast]: Vị vương phi kiều diễm ngang ngược "cắm sừng" vua xấu trai, bị trả thù tàn khốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:55
Mỗi lần gặp vua, vị vương phi chỉ trang điểm nửa mặt với lý do vua còn một mắt nên không cần nhìn hai bên. Vị vương phi cũng tìm mọi cách tránh né "chuyện giường chiếu" với vua, nhưng lại tìm cách giải tỏa với nhiều nam nhân khác, để rồi chuốc lấy kết cục bi thảm.

Ba Lan: Bắt giữ người "âm mưu ám sát" Tổng thống Ukraine Zelensky

Thứ 7, 20/04/2024 | 03:52
Nghi phạm bị bắt giữ với cáo buộc chuyển các thông tin tình báo cho Nga và hỗ trợ kế hoạch ám sát Tổng thống Ukraine Zelensky tại Ba Lan.

Những nam thần xứ Hàn một thời: Người "lão hóa ngược", người xuống sắc không nhận ra

Thứ 7, 20/04/2024 | 03:46
Những nam thần này đều lựa chọn cuộc sống ở ẩn sau khi nổi tiếng.

Clip: Bị tài xế xe máy “hùng hổ” chặn đầu, lái xe ô tô xử lý khéo léo

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:28
Sau khi tạt đầu xe tải, lái xe máy chặn đầu ô tô rồi quát lớn “xuống xe”. Dù tài xế ô tô xin thông cảm nhưng tài xế xe máy nhất quyết không bỏ qua.