Những nhân vật có ảnh hưởng đến đời sống giới trẻ Việt 2012

Những nhân vật có ảnh hưởng đến đời sống giới trẻ Việt 2012

Thứ 4, 02/01/2013 | 10:58
0
Không nổi tiếng bởi sắc đẹp hay những vụ tai tiếng, Huyền Chip, thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu… lại gây được ấn tượng trong lòng bạn trẻ Việt bởi những hoạt động ở nhiều lĩnh vực và phương diện của đời sống.

Nguyễn Khánh Huyền (Huyền Chip) - Đi hơn 20 nước

Cuối tháng 9 vừa qua, cuốn sách “Xách ba lô lên và đi” ghi lại chuyến chu du hơn 20 quốc gia của cô bạn 9X Huyền Chip xuất hiện đã  lập tức “gây bão” đối với cư dân mạng và cộng đồng bạn trẻ mê phượt. Cuốn sách này vừa xuất bản đã bán được hơn 5.000 bản trong vòng 4 ngày.

Sau 2 năm đặt chân lên nhiều quốc gia trên thế giới như Brunei, Malaysia, Ấn Độ, Nepal, Israel, Ai Cập, Ethiopia, Kenya…, cô gái sinh năm 1990 đã chia sẻ những cảm nhận một cách rõ nét về cuộc sống, sinh hoạt, những câu chuyện ở khắp nơi trên thế giới mà Huyền đã đi đến và trải nghiệm.

Xã hội - Những nhân vật có ảnh hưởng đến đời sống giới trẻ Việt 2012

700 USD là số tiền Huyền có khi bắt đầu chuyến đi. Và để quá trình đi xuyên quốc gia như vậy được đảm bảo, Huyền đã viết bài, dịch bài tiếng Anh, Việt, Tây Ban Nha, dạy tiếng Anh và Việt,...

Sự ảnh hưởng của cô gái 9x và cuốn sách rất mạnh khi nhiều bạn “ước mình được đi nhiều như Huyền Chip”. Trào lưu “xách ba lô lên và đi” trở thành một slogan của nhiều bạn trẻ đam mê phượt cho dù cũng có không ít ý kiến đánh giá về mức độ “liều lĩnh” của cô.

 “Những chuyến đi giúp tôi dần nhận ra những cơ hội và thách thức mình đang phải đối mặt. Tôi hiểu rõ bản thân mình hơn, tìm lại được đam mê của mình. Tôi ước gì tất cả bạn trẻ Việt Nam đều có cơ hội như thế”. (Huyền Chip chia sẻ trong Nhật ký : Xách ba lô lên và đi).

Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - Thầy giáo đẹp trai với nhiều clip tâm lý

Cộng đồng mạng đã gần như phát “sốt” với những clip hay ho, thú vị, thực tế mà cũng không kém phần dí dỏm của thầy giáo tâm lý : Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, giảng viên trường ĐH Sư phạm TP. HCM trong thời gian vừa qua.

Với gương mặt đẹp điển trai cùng những bài giảng, chuyên đề Tự tin kết nối bạn bè, Tình yêu – Tình bạn, hay những vấn đề đang được nhiều teen quan tâm trong giáo dục giới tính theo phong cách hóm hỉnh, dễ hiểu.

Xã hội - Những nhân vật có ảnh hưởng đến đời sống giới trẻ Việt 2012 (Hình 2).

Bên cạnh đấy là các clip vô cùng hữu ích giúp sinh viên đối phó với những sự cố gặp phải trong cuộc sống khá nhạy cảm nhưng mang lại cảm giác thoải mái và hài hước cho người xem nhờ cách dẫn dắt tự nhiên, sinh động và lôi cuốn: “Đối phó chuyện cướp xe”,  “Đối phó yêu râu xanh – Tháo gỡ chuyện khó đỡ”,…  thầy Khắc Hiếu đang dần trở thành thần tượng của nhiều sinh viên.

Những “bí kíp” bỏ túi đơn giản, hiệu quả ấy chỉ chứa đựng trong vòng 4 – 6 phút nhưng đã nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Thầy Hiếu còn có hẳn một Fanpage trên Facebook gồm hơn 138 nghìn thành viên để "tháo gỡ những rắc rối khó đỡ" của tuổi teen.

Sắp tới thầy Hiếu còn “trình làng” nội dung đoạn phim “Bộ luật tình yêu”  xoay quanh câu chuyện của một nhân vật nữ và hai “hot boy” nam. Thông qua những biến cố, tình huống xảy ra, “thần tình yêu” sẽ xuất hiện và gỡ rối cho cô nàng.

JVevermind Trần Đức Việt – Nổi sóng trên Youtube

Cho ra đời trên mạng xã hội Youtube với hàng loạt clip : "Fan cuồng Kpop", "Chuyện độc thân", "Chém gió tiếng Anh", "Anh hùng bàn phím",..., JVevermind Trần Đức Việt đang được những tín đồ Vlog nói riêng cũng như cộng đồng mạng nói chung cực kỳ yêu mến đồng thời cũng là một trong những 9X Việt đình đám trên Internet.

Xã hội - Những nhân vật có ảnh hưởng đến đời sống giới trẻ Việt 2012 (Hình 3).

Là một du học sinh thích ngồi chia sẻ thẳng thắn góc nhìn của bản thân về cuộc sống của người trẻ, không ngại “đụng chạm” những vấn đề dễ gây tranh cãi như : thói sính ngoại, thói “ khoe hàng” ở giới trẻ, Fan cuồng K – pop,…, lượng anti – fan không ít nhưng Việt vẫn được rất đông bạn trẻ yêu mến.

Sở hữu hơn 300.000 người hâm mộ và thu hút hàng trăm nghìn lượt xem cho mỗi clip đăng tải trên YouTube, Đức Việt ghi điểm với giới trẻ ở sự hài hước, dí dỏm nhưng không kém phần châm biếm, sâu cay.

Thậm chí đã có nhiều bạn trẻ đã lập ra những Fanpage trên Facebook thể hiện sự yêu thích của mình với chàng trai này : Hội những người phát cuồng về “Jvevermind”, JVevermind FC, Jvevermind,…và chờ đợi hàng tuần để đón xem các clip mới ra lò.

Hiện tại, Đức Việt vẫn đang theo học ngành truyền thông đa phương tiện tại ĐH Cameron, bang Oklahoma (Mỹ) và luôn duy trì điểm số tuyệt đối 4/4.

Hương Giang Idol – Hiện tượng “mới” của năm

Là thí sinh lọt vào Top 4 của Vietnam Idol 2012, Nguyễn Hương Giang đã khẳng định, chinh phục tài năng và bản lĩnh của mình với BGK và công chúng.

Xã hội - Những nhân vật có ảnh hưởng đến đời sống giới trẻ Việt 2012 (Hình 4).

Với ước mơ cháy bỏng được hát, năm 2010, Hương Giang đăng ký chương trình truyền hình thực tế này nhưng đã bị loại. Không bỏ cuộc và dừng lại niềm đam mê của mình ở đó, Giang đã kiên trì ở năm 2012 này.

Sau khi bị phát hiện “chuyển giới”, Hương Giang gặp phải nhiều sự chỉ trích và áp lực từ dư luận. Nhưng cô đã có những chia sẻ thật lòng và bằng chính năng lực của mình, Giang đã đi tiếp vào top 4.

Trên Facebook đã có hẳn một trang Fanpage của Giang với hơn 14 nghìn người hâm mộ, luôn ủng hộ và theo dõi từng bước đi cô cô ca sĩ chuyển giới xinh đẹp này. Mặc dù còn nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên sự cố gắng của Giang đã giúp cho khán giả có cái nhìn cởi mở hơn về người đồng tính và từ đó cũng ra đời, xuất hiện thêm nhiều hoạt động mới có thể kể như triển lãm bộ ảnh tình yêu đồng tính,… chia sẻ một phần tới đời sống của họ tới người xem.

Theo Dân trí

Những sáng tạo khoa học bất ngờ của người trẻ

Thứ 4, 02/01/2013 | 09:25
Ấn tượng về một thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết, đam mê sáng tạo trong ứng dụng, đổi mới công nghệ, tạo ra những sản phẩm độc đáo, có giá trị cao là cảm nhận rõ nhất khi tiếp xúc với những tấm gương tiêu biểu tham gia buổi lễ vinh danh Tài năng trẻ Khoa học công nghệ Việt Nam 2012

Thú chơi xe đạp không... phanh hút giới trẻ

Thứ 4, 02/01/2013 | 10:34
Xe đạp không phanh hay "fixed gear" đang trở thành trào lưu đường phố, thu hút nhiều người nhờ sự sáng tạo đơn giản không điểm dừng...

Cô gái mập ú ‘lột xác’ thành mỹ nhân quyến rũ

Thứ 2, 31/12/2012 | 13:10
Cô gái Shayde, 24 tuổi, hiện đang làm việc tại quán café của gia đình ở Selly Oak vốn sở hữu một thân hình đồ sộ. Viêc cô mặc vừa một chiếc váy cỡ 12 là kỳ tích sau 1 năm rưỡi giảm cân.