Những sai lầm tai hại khi ăn trứng gà, không cẩn thận rước hoạ vào thân

Những sai lầm tai hại khi ăn trứng gà, không cẩn thận rước hoạ vào thân

Thứ 6, 08/05/2020 | 13:00
0
Trứng gà là một thực phẩm bổ dưỡng, ngon lành tự nhiên nhất, giá thành rẻ, nhưng lượng protein cao gấp hai lần hải sâm. Trứng gà tốt là thế tuy nhiên không phải ai cũng biết ăn trứng gà đúng cách.

Nói về công dụng của trứng gà, Phó giáo sư Phạm Chí Hồng, Học viện Thực phẩm Đại học Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, thành phần chủ yếu trong lòng đỏ trứng gà là chất béo không bão hòa đơn và axit béo. Trong đó hơn một nửa là axit oleic (omega 9) - thành phần chính của dầu oliu. Chất này có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim.

Ngoài ra, trong trứng gà có chứa chất lecithin vô cùng quý hiếm, chất này có tác dụng giúp tuần hoàn thanh lọc các chất mỡ có trong cơ thể, hỗ trợ giảm mỡ máu.

Sức khỏe - Những sai lầm tai hại khi ăn trứng gà, không cẩn thận rước hoạ vào thân

Ăn trứng gà không đúng cách có thể đầy bụng- Ảnh minh hoạ

Theo y học, trứng gà còn là thực phẩm có khả năng "cân bằng" độc đáo.

Trong "Bản thảo cương mục" của Lý Thời Trân cũng chỉ rõ, lòng trắng trứng gà tính hàn có tác dụng thanh nhiệt.

Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng gà tính ôn, giúp bổ huyết, các tác dụng đó ngang với chất gelatin.

Dưới đây là những sai lầm khi ăn trứng gà dễ rước hoạ vào thân:

Luộc trứng càng lâu càng tốt: Trứng đun quá lâu thì lòng đỏ trứng và protein của các ion sắt sẽ kết hợp tạo ra ion lưu huỳnh không hòa tan của các sunfua sắt khiến cơ thể rất khó hấp thụ.

Ăn trứng sống: Nhiều người nghĩ rằng ăn trứng sống sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trứng đã qua chế biến. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Hãy nhớ, trong trứng sống có chứa vi khuẩn salmonella. Một khi cơ thể đã bị nhiễm Salmonnella sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, co thắt dạ dày, nôn mửa, sốt, mất nước...

Ăn trứng chín để qua đêm: Một số người vẫn duy trì thói quen ăn trứng để qua đêm. Khi bạn ăn trứng luộc chín để qua đêm thì chất dinh dưỡng dồi dào trong lòng đỏ trứng gà có thể sản sinh ra vi khuẩn. Nguyên nhân là khi luộc trứng, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm nên giá trị dinh dưỡng sẽ giảm rất nhiều.

Hâm lại trứng: Việc hâm lại trứng chín khiến trứng vừa bị mất protein vừa trở nên độc hại và gây ra các vấn đề tiêu hóa. Việc bạn hâm lại trứng để ăn sẽ khiến món trứng bị mất chất dinh dưỡng, dễ bị vi khuẩn xâm nhập ảnh hưởng tới sức.

Ăn trứng cùng sữa đậu nành: Nhiều người có thói quen uống sữa đậu nành và ăn trứng vào buổi sáng để cung cấp năng lượng. Tuy nhiên, trong sữa đậu nành có chứa chất ức chế trypsin, có thể ức chế hoạt động của con người, ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ protein trong cơ thể người.

Không những thế khi kết hợp 2 thực phẩm này thì protein trong trứng có thể kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở và làm giảm tỉ lệ hấp thụ protein trong cơ thể.

Uống trà ngay sau khi ăn trứng gà: Thực tế, protein trong trứng gà và chất axit tannic acid trong lá trà khi kết hợp với nhau sẽ gây khó tiêu do nhu động ruột giảm.

Ăn trứng khi đói nhằm giảm cân: Khi bụng đang đói, nếu bạn nạp quá nhiều những thực phẩm chứa hàm lượng protein cao như trứng, sữa, thịt… thì protein sẽ bị ức chế chuyển hóa thành nhiệt năng và tiêu hao mất, từ đó không thể phát huy tác dụng bồi bổ dinh dưỡng. Chưa kể việc ăn trứng khi đói dễ khiến bạn bị béo phì thừa cân, gây ra các bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao.

Khải Nguyên (Tổng hợp)

Sai lầm tai hại khi ăn trứng vịt lộn

Thứ 6, 08/05/2020 | 06:09
Nếu không biết cách ăn trứng vịt lộn, rất có thể người ăn sẽ bị ngộ độc thực phẩm nguy hiểm tới tính mạng.

Những sai lầm nguy hiểm khi ăn rau muống cần loại bỏ ngay

Thứ 5, 07/05/2020 | 14:04
Rau muống là thực phẩm phổ biến trong mâm cơm của nhiều người Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn rau muống đúng cách.

Những sai lầm khi ăn cơm nhiều người mắc phải

Thứ 6, 04/10/2019 | 21:20
Cơm là một trong những thực phẩm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng giúp tăng cường năng lượng hiệu quả. Ăn cơm hàng ngày còn giúp ngăn ngừa ung thư, phòng chống bệnh Alzheimer, kiểm soát huyết áp...
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bộ Y tế cảnh báo Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa Sibutramin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:09
Cục An toàn thực phẩm cho biết chưa cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho sản phẩm Detox Táo.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Phát hiện 2 cơ sở thực hiện dịch vụ nam khoa trái phép

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:48
Dù trong giấy phép 2 doanh nghiệp đăng ký chăm sóc da, nhưng thực tế là hoạt động điều trị nam khoa trái phép.

Một sự cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:40
Thủ tướng Chính phủ vừa có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người.

Thu hồi toàn quốc lô sản phẩm Bath Gel –MM Professional

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Lô sản phẩm Bath Gel-MM Professional (chai 35ml) bị thu hồi do mẫu thử không đạt tiêu chuẩn chất lượng về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Thu hồi toàn quốc lô sản phẩm Bath Gel –MM Professional

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Lô sản phẩm Bath Gel-MM Professional (chai 35ml) bị thu hồi do mẫu thử không đạt tiêu chuẩn chất lượng về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.