Những

Những "sạt sạn vô duyên" nhặt mãi không hết trong phim Trung Quốc

Chủ nhật, 29/09/2019 | 09:00
0
Một số bộ phim Trung Quốc không chỉn chu trong khâu chế tác, mắc nhiều sạn nhỏ làm giảm giá trị của tác phẩm và khiến khán giả khó chịu.
Giải trí - Những 'sạt sạn vô duyên' nhặt mãi không hết trong phim Trung Quốc

Trong Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy, Angelababy phải có một cảnh khoe thân, cụ thể là hở trọn phần lưng, nhưng nữ diễn viên không đồng ý. Vì vậy, đoàn làm phim nhờ một nam nghệ sĩ thay thế. Cuối cùng, Angelababy mình hạc xương mai nhưng có tấm lưng nổi cơ bắp, màu da nâu sạm. Khi khán giả nhận thấy chi tiết này cho rằng Angelababy không chuyên nghiệp, cảnh mặc yếm, hở lưng không đến mức phải dùng diễn viên đóng thế.

Giải trí - Những 'sạt sạn vô duyên' nhặt mãi không hết trong phim Trung Quốc (Hình 2).

Tác phẩm cổ trang là thể loại phim rất dễ dính phải lỗi hậu trường. Trong Hiên Viên Kiếm: Hán Chi Vân, Quan Hiểu Đồng có một cảnh tắm dưới nước. Vì phải đối mặt với khán giả nên không thể dùng người đóng thế. Nữ diễn viên cũng không chấp nhận đóng cảnh đi quá giới hạn vì vậy dù đang tắm, nhân vật của cô vẫn mặc đồ nhiều lớp.

Giải trí - Những 'sạt sạn vô duyên' nhặt mãi không hết trong phim Trung Quốc (Hình 3).

Cũng là cảnh hở lưng, trong Sở Kiều truyện, nhân vật của Lâm Canh Tân đánh nhau với thích khách khi cô gái gần như không mặc đồ. Đoàn làm phim cũng dùng nam nghệ sĩ thay thế. Tuy nhiên, họ chỉnh sửa không khéo léo làm lộ phần lưng săn chắc dễ dàng nhận ra là nam giới.

Giải trí - Những 'sạt sạn vô duyên' nhặt mãi không hết trong phim Trung Quốc (Hình 4).

Một số minh tinh dùng đồ bảo hộ bằng da trong cảnh tắm. Trong ảnh là Vương Tổ Hiền trong Thiếu nữ ưu hồnTriệu Lệ Dĩnh trong Hoa Thiên Cốt. Tuy nhiên, những cảnh quay chỉ quay thoáng qua.

Giải trí - Những 'sạt sạn vô duyên' nhặt mãi không hết trong phim Trung Quốc (Hình 5).

Bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ do Phạm Băng Băng sản xuất và đóng chính có thể nói là tác phẩm truyền hình gây tiếng vang nhất năm 2014, 2015. Tuy nhiên, phim cũng mắc phải vô số sạn hậu kỳ nhặt mãi không hết. Ví dụ trong cảnh quay này, Võ Mỵ Nương chịu nguy hiểm bị tấn công, nhưng ngay sau đó, vết dây lại nằm ở vị trí thấp hơn.

Giải trí - Những 'sạt sạn vô duyên' nhặt mãi không hết trong phim Trung Quốc (Hình 6).

Trong bộ phim Lộc Đỉnh Ký mà TVB thực hiện năm 1998, nữ diễn viên Lưu Ngọc Thúy, đóng vai Kiến Ninh công chúa nhưng lại mặc một chiếc váy tạm bợ, giơ tay lên là lộ rõ sự thiếu chỉn chu.

Giải trí - Những 'sạt sạn vô duyên' nhặt mãi không hết trong phim Trung Quốc (Hình 7).

Lỗi dễ mắc nhất trong các phim cổ trang là sự xuất hiện của những vật dụng hiện đại. Trong ảnh, chàng Húc Phượng của Hương mật tựa khói sương dùng điện thoại, "Càn Long" Ngô Kỳ Long ăn hamburger và tường nhà của "Chân Hoàn" Tôn Lệ đã gắn công tắc điện.

Giải trí - Những 'sạt sạn vô duyên' nhặt mãi không hết trong phim Trung Quốc (Hình 8).

Trong một tác phẩm khác, cô gái bị tra tấn ướt áo, nhưng đến cảnh quay sau, áo của cô lại khô như chưa có gì xảy ra.

Giải trí - Những 'sạt sạn vô duyên' nhặt mãi không hết trong phim Trung Quốc (Hình 9).

Trong phim truyền hình Tay súng có sự tham gia của La Tấn, Miêu Phố,... nữ diễn viên Trương Tuệ thủ vai một sát thủ người Nhật. Người phụ nữ này là xạ thủ, bách phát bách trúng, thế nhưng nếu nhìn kỹ nữ diễn viên Trương Tuệ không biết những kỹ năng cơ bản của bắn súng và không hề nhắm chuẩn.

Giải trí - Những 'sạt sạn vô duyên' nhặt mãi không hết trong phim Trung Quốc (Hình 10).

Có lẽ nhà sản xuất sợ súng cướp cò nên làm mọi cách để ngăn chặn tai nạn.

Giải trí - Những 'sạt sạn vô duyên' nhặt mãi không hết trong phim Trung Quốc (Hình 11).

Cô gái bị bắt làm con tin nhưng sợi dây trói khá lỏng lẻo. Khán giả cho rằng đạo diễn không muốn làm đau nữ diễn viên, nhưng tạo nên sự phi lý trong cảnh quay.

Giải trí - Những 'sạt sạn vô duyên' nhặt mãi không hết trong phim Trung Quốc (Hình 12).

Trong ảnh, cậu bé tha thiết gọi cha nhưng sự thật cổng không hề bị khóa. Có lẽ trong lúc đau thương bé đã không chú ý, nhưng khán giả lại rất tinh mắt.

Trang Dung (t/h)


 

Điều kiện để Trung Quốc nới lỏng lệnh cấm phim cổ trang

Thứ 6, 29/03/2019 | 09:00
Tổng cục Điện ảnh và phát thanh truyền hình Trung Quốc (SARFT) cho phép chiếu phim cổ trang trong tháng 4 tới, nhưng phải thỏa mãn 3 điều kiện. Đây là tin vui đối với những người yêu phim cổ trang bởi họ sẽ không phải lo lắng những phim cổ trang bị hoãn chiếu như tin đã đưa.

Những “hạt sạn” hài hước trong phim cổ trang

Thứ 4, 20/02/2019 | 10:00
Vừa mới ra mắt, những bộ phim cổ trang Hoa ngữ đã bị khán giả tinh mắt soi được một số “hạt sạn” hài hước.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:01
Nhắc đến “Tây Du ký” thì phải kể đến vai Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai quá ấn tượng. Sau khi thầy trò Đường Tăng thành “chính quả” năm 1986 thì hiện tại Mã Đức Hoa ở tuổi U80 là người có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật phũ phàng về các cao thủ trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:31
Anh hùng xạ điêu là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.