Những suất ăn gói trọn nghĩa tình

Những suất ăn gói trọn nghĩa tình

Dương Thanh Tùng
Chủ nhật, 22/08/2021 | 19:00
0
Họ chạy dọc, ngang khắp Thành phố để trao lương thực, thực phẩm cho các bếp ăn 0 đồng. Rất nhiều người yếu thế khác cũng nhận quà từ chính tay họ.

Bĩnh tĩnh sống - Những suất ăn gói trọn nghĩa tình

Những người đang tận tâm vì cộng đồng trong mùa dịch.

Đi từ sáng sớm đến khuya mới về đến nhà

“Chi đi giao (thực phẩm- PV) cho 315 bác sĩ BV Việt Đức vào miền Nam làm nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch Covid-19. 2 ngày nữa, chị mua dùm Long Khánh 2 tấn bưởi và 1 tấn chôm chôm. Em cho ai báo chị”. Đó là câu trả lời khi PV tờ Người Đưa Tin gọi điện/nhắn tin cho bà Nguyễn Thị Thu Hiền - doanh nhân tại Tp. Hồ Chí Minh để hỏi về hoạt động thiện nguyện mà nhóm của bà đang thực hiện.

Bĩnh tĩnh sống - Những suất ăn gói trọn nghĩa tình (Hình 2).

Hàng trăm kg cá tươi tặng cho đội ngũ y – bác sĩ của BV Bạch Mai chi viện Tp. Hồ Chí Minh thực hiện công tác chống dịch nơi tuyến đầu.

Hôm qua (21/8), nhóm thiện nguyện của bà Hiền cũng đã giao hàng trăm kg cá tươi cho đội ngũ y – bác sĩ của BV Bạch Mai chi viện cho Tp. Hồ Chí Minh thực hiện công tác chống dịch nơi tuyến đầu. Doanh nhân này cũng giao hàng trăm kg rau, cá tươi cho các bếp ăn 0 đồng, các điểm khó khăn trên địa bàn Thành phố. Trên đường đi, gặp người vô gia cư, nhóm bà cũng phát quà, phần ăn, nước uống cho họ. Đó là công việc hàng ngày của bà Hiền và người thân từ mấy tháng nay.

Ngoài nguồn gạo duy trì đều đặn thì hàng tuần, sẽ có 3 lần doanh nhân Thu Hiền đi giao thực phẩm: rau, cá, thịt gà cho các bếp ăn 0 đồng trên khắp Tp. Hồ Chí Minh. Đó là 1 bếp ăn 0 đồng ở phường Bến Thành quận 1, 2 bếp ăn 0 đồng ở quận Gò Vấp (của phường 5 và phường 7).

Bĩnh tĩnh sống - Những suất ăn gói trọn nghĩa tình (Hình 3).

Nhóm thiện nguyện trao tặng hàng trăm kg cá tươi, rau tặng cho các bếp ăn 0 đồng trên địa bàn Thành phố hàng ngày.

Rồi họ còn duy trì nguồn rau  - thực phẩm cho UBND phường 2 (quận Tân Bình), thực phẩm gà, cá, gạo, rau đều đặn 3 lần/tuần cho phường 10 (quận Tân Phú), xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn)

Nhóm cũng liên tục cung ứng gạo, rau, thịt gà, cá, mì gói… cho những người khó khăn ở các ấp 1, 3, 5, 7 (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn)… và nhiều nơi khác. Đặc biệt hơn, họ còn dành thời gian còn lại để nấu hàng trăm suất ăn cho người vô gia cư gặp trên đường khi đi giao lương thực - thực phẩm.

Bĩnh tĩnh sống - Những suất ăn gói trọn nghĩa tình (Hình 4).

Còn đó là hàng ngàn suất ăn, nước uống cho người khó khăn.

“Nói chung từ hôm Thành phố cách ly đến nay, chị không nghỉ ngày nào. Sáng chị ra khỏi nhà đến đêm mới về”, bà Hiền chia sẻ thêm với PV tờ Người Đưa Tin khi nói về công việc thiện nguyện của mình.

Theo bà Hiền, để làm việc thiện nguyện này ngoài bản thân, bà còn huy động cô em dâu và một người bạn thân hỗ trợ. Việc làm của nhóm bà Hiền hết sức vất vả, cực nhọc vì tất cả đều trực tiếp. Người dân yêu quý gọi họ là những “chiến binh thầm lặng giữa đại dịch”.

Mong muốn làm được nhiều hơn

Bĩnh tĩnh sống - Những suất ăn gói trọn nghĩa tình (Hình 5).

Nhà trở thành bếp ăn

“Chúng tôi thực hiện việc phát lương thực – thực phẩm cho người khó khăn cũng như hỗ trợ cho các bếp ăn 0 đồng trên địa bàn từ thời điểm Tp. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách đợt đầu đến nay. Đã mấy tháng rồi, ngày nào chúng tôi cũng thức dậy từ sáng sớm, chỉ mong giúp đỡ được nhiều người hơn nữa”, bà Hiền chia sẻ.

Bĩnh tĩnh sống - Những suất ăn gói trọn nghĩa tình (Hình 6).

Rau, cá, thịt gà, mì gói... đến tận tay người dân đang cần.

Bà Hiền nói thêm: “Ngày nào cũng vậy, khi vận chuyển lương thực, thực phẩm đến các bếp ăn 0 đồng để họ tiếp tục đỏ lửa và người khó khăn có thêm phần ăn, chúng tôi cảm thấy rất vui. Mình cũng góp chút công sức nhỏ bé vào công cuộc phòng chống dịch bệnh trong thời điểm mà Thành phố đang cần sự chung tay góp sức của cả xã hội”.

Bên cạnh việc duy trì thường xuyên hoạt động cung cấp lương thực, thực phẩm nhóm của bà Hiền còn hỗ trợ cho Quỹ vắc-xin 30 triệu đồng. Đồng thời, ủng hộ cho Thành phố 1.000 liều thuốc điều trị Covid-19 (do bộ Y tế cấp phép lưu hành)… cùng một số hoạt động thiện nguyện khác.

Bĩnh tĩnh sống - Những suất ăn gói trọn nghĩa tình (Hình 7).

Nguồn lương thực, thực phẩm mà bà Hiền hỗ trợ, PV tờ Người Đưa Tin cũng chuyển đến người dân đang cần.

Nhóm bà Hiền đã không quản khó khăn vất vả, theo dõi sát tình hình dịch bệnh để âm thầm hỗ trợ cho các bếp ăn 0 đồng tiếp tục sáng lửa. Bên cạnh đó, còn góp thêm nhiều phần ăn cho các gia đình đang gặp khó khăn, những người yếu thế, người lao động mắc trong các vùng phong toả của Thành phố.

Bĩnh tĩnh sống - Những suất ăn gói trọn nghĩa tình (Hình 8).

Rất nhiều lời cảm ơn của người dân dành cho nhóm thiện nguyện do bà Hiền thực hiện.

Để giữ an toàn và có sức khoẻ tiếp tục công việc, bà Hiền chia sẻ “bí kíp”: “Chị đi mang theo sả, gừng và quế để trên xe, còn nước nóng cho vào các bình giữ nhiệt, cứ mấy tiếng là trùm mặt để xông một lần. Đồng thời, uống kháng sinh diệt khuẩn 7 ngày và uống thêm chanh, cam. Mua thêm Livecool để bổ sung vitamin.

Còn ăn thì ăn cháo, nấu hành tím xay nhiều hơn gạo để ăn sáng và tối. Chỉ có vậy!. Đi về  đau nhức chân, tối xoa dầu sáng đi tiếp. Cả đoàn chị khoẻ hết luôn đó em”.

Bĩnh tĩnh sống - Những suất ăn gói trọn nghĩa tình (Hình 9).

Nhưng còn đó rất nhiều nơi đang chờ bà Hiền.... và công việc lại được tiếp tục.

Thời điểm Tp. Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp cần lắm những người thầm lặng như thế. Thành phố đã và đang có nhiều tổ chức/cá nhân dốc lòng hỗ trợ cho công cuộc chống dịch và rất cần thêm nữa những tấm lòng cùng chung tay góp sức để “lấy sức dân lo cho dân”.

Cuối cuộc trò chuyện nhanh, bà Hiền hỏi: "Em có lấy rau phát cho bà con không, chị đang đi cắt rau đây...".

Ngoài cung cấp cho các điểm nêu trên, bà Hiền cũng dành một phần thực phẩm cho PV tờ Người Đưa Tin hàng tuần 50kg cá tươi, 100kg rau để phát cho bà con con khó khăn, một số ở trong các khu nhà trọ đang mắc kẹt tại Tp. Hồ Chí Minh. Nhận được những phần thực phẩm này, người dân đã có thêm những bữa ăn ngon hơn, đầy đủ chất dinh dưỡng hơn trong lúc khó khăn và dịch bệnh còn kéo dài.

 

[E] Nữ tài xế chuyên chở bệnh nhân mùa dịch: “Biết ơn cuộc sống rất nhiều"

Chủ nhật, 22/08/2021 | 08:31
Chị Diệu Linh tâm niệm, “trao đi yêu thương thì cũng nhận lại yêu thương nhiều hơn”.

Chuyện của những sinh viên "mắc kẹt" ở TP.HCM

Thứ 4, 21/07/2021 | 07:10
Hiện nay, đang có rất nhiều sinh viên (SV) của các trường đại học, cao đẳng, trường nghề… bị “mắc kẹt” lại TP.HCM. Có nhiều nguyên do để SV ở lại, tuy nhiên, chủ yếu là do vừa học vừa đi làm.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Nữ sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất tỉnh ngậm ngùi tính nghỉ học

Thứ 2, 31/07/2023 | 08:39
Có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh Quảng Bình nhưng vì hoàn cảnh gia đình, Ngọc đành ngậm ngùi tính chuyện nghỉ học... đi xuất khẩu lao động.

Nam sinh mắc bệnh hiểm nghèo giành học bổng Đại học Anh quốc Việt Nam

Thứ 3, 09/05/2023 | 09:00
Mặc dù mắc căn bệnh tan máu bẩm sinh, hàng tháng phải đi viện truyền máu nhưng Nhật vẫn giành được học bổng “Trái tim sư tử” của Đại học Anh quốc Việt Nam.

Chuyện về những chuyến "xe 0 đồng" dành cho bệnh nhân nghèo

Thứ 2, 27/03/2023 | 14:35
Những chuyến "xe 0 đồng" đầy nghĩa tình đã trở thành điểm tựa tinh thần cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

“Chưa bao giờ là muộn để học tiếng Anh với người theo nghề y!”

Thứ 2, 27/02/2023 | 08:06
Đó là chia sẻ về tầm quan trọng của tiếng Anh với nghề y của chàng bác sĩ trẻ có trình độ IELTS 8.0 ở Huế.

Chuyện về người “cha” 18 năm chôn cất hơn 1000 thai nhi xấu số

Chủ nhật, 26/02/2023 | 15:00
18 năm qua, ông Trọng cùng nhóm của mình lặng lẽ đến từng phòng khám, bệnh viện, cơ sở nạo phá thai,… để đưa thai nhi xấu số về chôn cất.