Những tấm ảnh 'biết nói' về ô nhiễm môi trường

Những tấm ảnh 'biết nói' về ô nhiễm môi trường

Thứ 5, 25/04/2013 | 09:31
0
Những hình ảnh về thực trạng môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề như một lời cảnh báo con người cần hành động bảo vệ Trái đất.

Việt Nam Xanh - Những tấm ảnh 'biết nói' về ô nhiễm môi trường

Hàng trăm người dân Belize (trước đây gọi là Honduras thuộc Anh, là nơi ít người biết đến nhất ở châu Mỹ La Tinh) và người ủng hộ trên thế giới cùng xếp chữ trên một hòn đảo để tạo thành thông điệp hôm 13/11/2010. Thông điệp kêu gọi con người chú ý tới vấn đề suy thoái môi trường và sự cần thiết bảo vệ hành tinh của chúng ta.

Việt Nam Xanh - Những tấm ảnh 'biết nói' về ô nhiễm môi trường (Hình 2).
Một nhà báo lấy mẫu nước màu đỏ trên một con sông ở Trung Quốc, có khả năng bị ô nhiễm bởi hai nhà máy hóa chất bất hợp pháp gần đó.

Việt Nam Xanh - Những tấm ảnh 'biết nói' về ô nhiễm môi trường (Hình 3).
Một tòa nhà được xây dựng giữa khu rừng ngập mặn khô cằn ở Cancun. Trong 40 năm kể từ Cancun được thành lập, vô vàn khu rừng ngập mặn nằm dọc bờ biển Caribe của Mexico đã bị phá hủy.

Việt Nam Xanh - Những tấm ảnh 'biết nói' về ô nhiễm môi trường (Hình 4).

Ảnh chụp từ không trung khu rừng bị khai thác trái phép gần công viên quốc gia Amazon. Kể từ khi Tổng thống Brazil Dilma Rousseff nhậm chức vào tháng 1/2011, bà đã đảo ngược luật phá rừng, tìm cách mở đường cho các đập thủy điện và các dự án cơ sở hạ tầng khác.

Việt Nam Xanh - Những tấm ảnh 'biết nói' về ô nhiễm môi trường (Hình 5).

Một gốc cây bị đốn xén la liệt là lời nhắc nhở về nạn phá rừng trên diện rộng.

Việt Nam Xanh - Những tấm ảnh 'biết nói' về ô nhiễm môi trường (Hình 6).

Nhà máy lọc dầu bất hợp pháp bị phát hiện dọc theo một con lạch bên ngoài trung tâm thành phố cảng Harcourt trong khu vực đồng bằng sông Nigeria.

Việt Nam Xanh - Những tấm ảnh 'biết nói' về ô nhiễm môi trường (Hình 7).
Nigeria là nước xuất khẩu dầu thô lớn nhất châu Phi. Ngành công nghiệp ngầm được cho là trị giá hàng trăm triệu USD/năm.

Việt Nam Xanh - Những tấm ảnh 'biết nói' về ô nhiễm môi trường (Hình 8).
Một người đàn ông thu thập các vật liệu tái chế tại bãi rác lớn nhất Mỹ Latinh. Bãi rác này đã bị đóng cửa hồi tháng 5/2012, trước khi hội nghị thượng đỉnh Rio+20 của Liên Hợp Quốc về phát triển bền vững.

Việt Nam Xanh - Những tấm ảnh 'biết nói' về ô nhiễm môi trường (Hình 9).

Hàng ngàn con cá chết chồng chất lên nhau ở Rio de Janeiro (Brazil). Cá chết bởi nồng độ oxy giảm do ô nhiễm.

Việt Nam Xanh - Những tấm ảnh 'biết nói' về ô nhiễm môi trường (Hình 10).

Con bồ nông nâu với bộ lông vũ ướt sũng bởi dầu tràn trong một hồ bơi sau thảm họa tràn dầu Deepwater Horizon ở Vịnh Mexico.

Tuấn Anh

Xóa sổ cơ sở gây ô nhiễm môi trường vào năm 2020

Thứ 5, 18/04/2013 | 11:03
Để bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế-xã hội và sức khỏe cộng đồng, các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng sẽ phải được di dời ra khỏi các khu dân cư, cụm công nghiệp làng nghề vào năm 2020.

Ô nhiễm môi trường vì khai thác quặng thiếc trái phép

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:34
Rừng đầu nguồn bị tàn phá, nguồn nước sinh hoạt của hàng ngàn hộ dân bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Xóa sổ cơ sở gây ô nhiễm môi trường vào năm 2020

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:40
Để bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế-xã hội và sức khỏe cộng đồng, các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng sẽ phải được di dời ra khỏi các khu dân cư, cụm công nghiệp làng nghề vào năm 2020.

Chiến tranh hạt nhân và thảm họa môi trường

Thứ 3, 09/04/2013 | 11:43
Chiến tranh hạt nhân, dù chỉ xảy ra trên quy mô nhỏ, ở mức cục bộ, cũng để lại cho môi trường, nhất là khí hậu toàn cầu những vết thương dai dẳng, kéo dài đến hàng thập kỷ. Điều này đã được một nhóm nhà khoa học khẳng định sau khi nghiên cứu hậu quả các cuộc chiến dạng này gây ra trong quá khứ.