Những thực phẩm quen thuộc giúp làm chậm lão hóa

Những thực phẩm quen thuộc giúp làm chậm lão hóa

Chủ nhật, 31/07/2022 | 21:00
0
Nếu duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, quá trình lão hóa sẽ chậm lại. Những thực phẩm dưới đây làm chậm quá trình lão hóa giúp trẻ lâu.

Ớt chuông

Ớt chuông là một loại rau đa năng, có thể nấu chín hoặc ăn sống. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng cũng hữu ích trong việc kiểm soát chứng viêm để làm chậm quá trình lão hóa.

"Ớt chuông có nhiều vitamin A và C, là những chất chống oxy hóa tự nhiên. Giàu chất xơ và nước làm cho ớt chuông trở thành loại rau dưỡng ẩm hiệu quả. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao cũng giúp chúng có khả năng chống viêm”, Tiến sĩ Dana Ellis Hunnes, chuyên gia dinh dưỡng, cho biết.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một lựa chọn giàu chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là có hàm lượng sulfurophane cao, là chất chống oxy hóa tự nhiên tốt cho sức khỏe và cả chống viêm. Tiến sĩ Hunnes thông tin, bông cải xanh có rất nhiều protein thực vật so với các loại rau khác.

Vì vậy bạn có thể thêm loại rau này vào bữa tối tiếp theo của mình để làm chậm tỷ lệ mắc các bệnh về tuổi tác có liên quan đến viêm mạn tính.

Khoai tây

Có nhiều ý kiến ​​trái chiều về khoai tây do chứa nhiều carb, nhưng sự thật loại rau củ này chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng hữu ích có thể làm chậm quá trình lão hóa.

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết: “Khoai tây là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chất xơ, kali, vitamin C và có thể chống lại các gốc tự do. Khoai tây có thể làm giảm viêm, cholesterol và huyết áp trong cơ thể".

Rau lá xanh

Sức khỏe - Những thực phẩm quen thuộc giúp làm chậm lão hóa

Rau lá xanh là một loại thực phẩm quan trọng có thể thêm vào chế độ ăn với nhiều lợi ích cho sức khỏe.

"Các loại rau xanh như rau chân vịt, cải xoăn, rau cải lông, xà lách là nguồn cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Chúng cung cấp cho cơ thể các loại vitamin A, C, E và K, sắt, kali, canxi, magiê và chất xơ. Bổ sung các loại rau lá xanh đậm trong chế độ ăn uống có thể giúp giảm viêm trong cơ thể và hỗ trợ sức khỏe tổng thể", chuyên gia dinh dưỡng Mandy Tyler giải thích.

Tỏi

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng tỏi là một trong những thực phẩm chống viêm mạnh nhất. Hãy thêm một tép tỏi mỗi ngày vào bữa ăn. Không chỉ đem lại mùi vị riêng, tỏi còn có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Hành tây

Hành tây có thể tăng thêm hương vị cho các món ăn yêu thích của bạn, cũng như cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng hữu ích.

Hành tây rất giàu quercetin, hợp chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả giúp ngăn ngừa bệnh mạn tính bằng cách giảm viêm trong cơ thể. Ngoài ra, hành tây còn chứa vitamin C, vitamin E và magiê.

Cà chua

Cà chua rất giàu đặc tính chống viêm, vì chứa nhiều lycopene, một chất chống oxy hóa giúp giảm viêm. Lycopene cũng được cho là bảo vệ chống lại bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Quả bơ

Hàm lượng axit béo omega-3 trong bơ có khả năng cấp ẩm và mang lại làn da trắng sáng. Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều axit linoleic giúp nuôi dưỡng các tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa.

Socola đen

Hợp chất flavanol chất chống oxy hoá, ngăn ngừa gốc tự do có trong socola đen giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Các nhà khoa học cho rằng chất chống lão hóa trong chocolate đen tốt hơn nhiều so với trong các loại quả mọng.

Dầu olive

Dầu olive chứa các chất chống oxy hóa, như vitamin A và E. Vitamin A bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây lão hóa. Vitamin E hỗ trợ quá trình tái tạo làn da. Do đó, bổ sung dầu olive vào chế độ ăn giúp hạn chế hình thành nếp nhăn trên da.

Đào Vũ (T/h)

Tag: rau xanh ớt

Thứ rau được coi là “rau trường thọ”, giúp thải độc, ở Việt Nam có đầy

Thứ 5, 09/12/2021 | 06:58
Đây là loại rau giàu dinh dưỡng, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Loại rau này ở Việt Nam lại bán giá siêu rẻ nên chúng ta hoàn toàn có thể ăn mỗi ngày.

Quên rau muống đi, thịt bò xào với quả này mới là tuyệt hảo

Chủ nhật, 04/07/2021 | 14:00
Thịt bò xào đậu bắp không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Chỉ cần các bước sau, các bà nội trợ đã có món thịt bò xào ngon đúng chuẩn nhà hàng.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.