Những thực phẩm tốt nhất giúp chàng đánh bay chứng đầy bụng

Thứ 3, 03/10/2023 | 17:36
0
Từ táo đến đại hoàng, đây là một số phương pháp chữa đầy hơi ngon miệng được yêu thích của chúng tôi

Bạn không chỉ cảm thấy hơi tự ti nếu có bụng to, nhô ra, đầy hơi mà tình trạng đầy hơi còn gây khó chịu về thể chất và có thể khiến bạn cảm thấy uể oải. Thật không may, khá nhiều loại thực phẩm có thể gây đầy hơi và có những yếu tố bổ sung có thể khiến bạn bị đầy hơi, vì vậy cảm giác đầy hơi sau khi ăn, uống hoặc thậm chí tập thể dục là khá phổ biến.

Tin tốt là có một số loại thực phẩm có thể làm giảm đầy hơi và giúp bạn giảm bớt sự khó chịu. Thực phẩm giúp giảm đầy hơi không làm bạn giảm mỡ nhưng chúng có thể làm giảm tình trạng viêm trong ruột và giảm khả năng tích nước để giúp bạn loại bỏ khí hoặc nước gây ra chướng bụng.

Cảm thấy đầy hơi sau khi ăn hoặc uống? Tự hỏi làm thế nào để thoát khỏi đầy hơi? Hãy tiếp tục đọc những thực phẩm tốt nhất để giảm đầy hơi.

Nguyên nhân gây đầy bụng ở nam giới là gì?

Đầy hơi xảy ra khi không khí hoặc khí bị mắc kẹt trên đường tiêu hóa của bạn ở bất kỳ vị trí nào dọc theo đường đi từ dạ dày, qua ruột non, đến tận ruột kết.

Có nhiều nguyên nhân gây đầy hơi khác nhau, chẳng hạn như ăn thực phẩm tạo ra khí, ăn thực phẩm bạn không thể dung nạp (như sữa), ăn quá nhiều, nuốt không khí do ăn quá nhanh hoặc nhai kẹo cao su, bị táo bón, giữ quá nhiều nước. , hoặc mắc bệnh celiac hoặc bệnh viêm ruột khác.

Làm thế nào để đàn ông thoát khỏi chứng đầy hơi?

Chìa khóa để giảm đầy hơi là cắt giảm các tác nhân kích thích, tăng một số loại chất xơ (ở mức độ vừa phải) và giữ nước. Cách tốt nhất để ngăn ngừa đầy hơi ở nam giới là tránh ăn các thực phẩm gây đầy hơi, chẳng hạn như thực phẩm giàu chất xơ, đường hoặc rượu đường và thực phẩm chứa nhiều oligosacarit, disacarit, monosacarit và polyol có thể lên men (FODMAP), chẳng hạn như hành tây, tỏi và súp lơ.

Sữa, đồ uống có ga, kẹo cao su và thuốc lá đều có thể làm tăng đầy hơi, vì vậy việc loại bỏ những tác nhân này có thể giúp ngăn ngừa đầy hơi ở nam giới. Để thoát khỏi tình trạng đầy hơi, hãy thử các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, uống nước và ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất định như kali và chất chống oxy hóa.

Thực phẩm tốt nhất để giảm đầy hơi

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái và thắc mắc điều gì giúp giảm chứng đầy hơi, hãy thử một hoặc nhiều biện pháp chữa trị hiệu quả sau đây.

Táo

Táo có nhiều chất xơ prebiotic được gọi là pectin, có thể làm giảm táo bón và giúp làm lỏng ruột, có thể làm giảm đầy hơi. Táo cũng chứa kali, có thể giúp cơ thể bạn điều chỉnh lượng chất lỏng.

Măng tây

Măng tây là một trong những thực phẩm tốt nhất để giảm đầy hơi vì nó chứa nhiều inulin, một loại chất xơ prebiotic nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong ruột của bạn. Vi khuẩn này có thể khuyến khích nhu động ruột bằng cách hình thành một chất giống như gel giúp di chuyển phân. Điều đó có thể giúp giảm đầy hơi.

Bơ có thể giúp giảm đầy hơi vì chúng là một trong những nguồn cung cấp kali tốt nhất, một khoáng chất giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể và duy trì mức chất lỏng tối ưu. Chúng cũng rất giàu chất xơ, có thể làm giảm táo bón và thúc đẩy nhu động ruột lớn, khỏe mạnh.

Chuối

Các nghiên cứu cho thấy, giống như bơ, chuối là một trong những thực phẩm tốt nhất để giảm đầy hơi vì chúng có nhiều kali và chất xơ.

Quả mọng

Quả mâm xôi, quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi có nhiều chất xơ, nước và chất chống oxy hóa nên có thể giảm viêm và tối ưu hóa cân bằng chất lỏng.

Cần tây và rễ cần tây

Rễ cần tây hoạt động như một chất lợi tiểu tự nhiên, có nghĩa là nó giúp loại bỏ lượng nước dư thừa trong cơ thể bạn. Cần tây cũng chứa nhiều chất xơ và nước, vì vậy ăn nó có thể kích thích ruột và giúp di chuyển bất kỳ thức ăn khó tiêu nào. Nó cũng chứa một loại rượu đường tự nhiên gọi là mannitol có tác dụng như một chất làm mềm phân và thuốc nhuận tràng tự nhiên, nhẹ nhàng.

Dưa leo

Tình trạng đầy hơi thực sự có thể trở nên trầm trọng hơn do mất nước vì cuối cùng cơ thể sẽ giữ lại lượng nước dư thừa trong nỗ lực bảo tồn nguồn tài nguyên hữu hạn. Dưa chuột được tạo thành từ 95% là nước, vì vậy nếu mất nước là nguyên nhân gốc rễ gây ra chứng đầy hơi của bạn, chúng có thể giúp khôi phục lại sự cân bằng chất lỏng và giảm chướng bụng.

Vì lý do này, một loại thực phẩm lành mạnh khác giúp giảm đầy hơi là dưa hấu. Những quả dưa này không chỉ chứa rất nhiều nước mà còn là nguồn cung cấp kali dồi dào, một lần nữa giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng lành mạnh.

Trà xanh

Mặc dù không phải là một loại thực phẩm nhưng trà xanh là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để giảm đầy hơi. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm viêm dọc theo đường tiêu hóa, nguyên nhân có thể góp phần gây đầy hơi. Ngoài ra, chỉ riêng chất lỏng có thể giúp khắc phục tình trạng mất nước có thể góp phần gây đầy hơi cho bạn.

Thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men như sữa chua, kefir, dưa cải bắp, kim chi, miso, tempeh và rau muối là một trong những thực phẩm tốt nhất để giảm đầy hơi. Thực phẩm lên men có chứa men vi sinh, là những vi khuẩn có lợi cư trú trong hệ vi sinh vật đường ruột của bạn và giúp bạn tiêu hóa thức ăn, đồng thời giảm viêm ruột và viêm toàn thân.

Yến mạch

Yến mạch có nhiều chất xơ prebiotic được gọi là beta-glucan, giúp giảm viêm ở đường tiêu hóa và kích thích ruột. Một loại ngũ cốc thay thế có thể giúp giảm đầy hơi là quinoa, loại ngũ cốc này cũng rất giàu chất xơ, nguồn protein hoàn chỉnh và không chứa gluten tự nhiên.

Quả dứa

Dứa chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, có thể làm giảm viêm. Nó cũng chứa một loại enzyme tiêu hóa gọi là bromelain, cũng có thể làm giảm viêm trong ruột và hỗ trợ tiêu hóa.

Cây đại hoàng

Mặc dù không nhất thiết phải là thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn của hầu hết mọi người, đại hoàng là một trong những thực phẩm tốt nhất để giảm đầy hơi vì nó có chứa một hợp chất gọi là sennoside, có thể kích thích ruột và giảm táo bón.

Quang Tân

Cùng chuyên mục

Ông Putin lên tiếng về kế hoạch hòa bình của Trung Quốc liên quan xung đột Ukraine

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:07
Ông Putin mới đây lên tiếng ủng hộ kế hoạch của Trung Quốc nhằm giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine và giải thích lý do ủng hộ.

iPad Pro M4 siêu mỏng có thể trở thành “Bendgate 3.0”?

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:54
Vào tuần trước, Apple đã công bố iPad Pro hoàn toàn mới với chip M4 siêu nhanh và màn hình OLED sáng hơn bất kỳ thứ gì mà công ty đưa vào tablet cho đến nay.

Xét tuyển ngành học mới tại Trường ĐH Mở TP. Hồ Chí Minh

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:53
Trường ĐH Mở TP.HCM (MBS-1990) đào tạo đa dạng các ngành học, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Kinh tế, Quản trị, Công nghệ - Kỹ thuật, Máy tính, Xã hội, Ngôn ngữ,… đang nhận hồ sơ xét tuyển trực tuyến đến 17h ngày 31/05/2024 tại website https://tuyensinh.ou.edu.vn (không có lệ phí xét tuyển).

Tom Cruise khoe ngực trần ở tuổi 61 gây xôn xao MXH, làm chị em phát cuồng

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:30
Khoảnh khắc nam tài tử khoe ngực trần đã được chia sẻ nhanh chóng trên MXH.

Diệp Lâm Anh quyến rũ nồng nàn với mốt váy cúp ngực

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:44
Diệp Lâm Anh khoe vóc dáng nóng bỏng trong bộ hình mới.