Những trải nghiệm đầu tiên

Những trải nghiệm đầu tiên

Thứ 6, 26/02/2021 | 20:00
0
Tôi cảm thấy rất vui mừng, hạnh phúc vì đã tìm được công việc mình yêu thích. Tôi bắt đầu có những mục tiêu nhỏ về công việc...

Khi còn là sinh viên, tôi thường đọc tin tức hàng ngày trên ứng dụng Báo mới. Với thói quen được lặp đi lặp lại hàng ngày đó, tôi dần được biết đến và có ấn tượng với những bài viết của báo Đời sống & Pháp luật.

Kết thúc chương trình đại học, bố mẹ hướng tôi về quê kinh doanh buôn bán theo nghề của gia đình. Tuy nhiên, bản thân tôi lại nghĩ tại sao cố gắng học hết 4 năm đại học rồi cuối cùng lại về nương tựa gia đình? Từ nhỏ, tôi đã phụ bố mẹ công việc kinh doanh, buôn bán ở quê, tôi cảm thấy không có hứng thú với công việc này.

Tôi bắt đầu lên mạng tìm việc trên các trang tuyển dụng. Tình cờ tôi đọc được tin tuyển biên tập viên của Chuyên trang Pháp luật Net thuộc báo Đời sống & Pháp luật. Khi xem phần mô tả công việc, tôi thấy khá thú vị và muốn thử sức với công việc này. Tôi bắt đầu gửi CV xin việc đến địa chỉ email của báo. Ngày hôm sau, tôi nhận được cuộc điện thoại từ anh Hoàng Tuấn Lâm - Trưởng phòng Phóng viên của Chuyên trang. Anh Lâm hẹn tôi đến toà soạn phỏng vấn và nộp hồ sơ.

Buổi đầu đến toà soạn, tôi được gặp gỡ và nói chuyện với chị Nguyễn Phương Linh – Trưởng Ban biên tập Chuyên trang. Nói về ấn tượng ban đầu, chị Linh là một vị lãnh đạo trẻ, quyết đoán và mạnh mẽ. Tuy là Trưởng ban biên tập nhưng chị rất thân thiện, gần gũi và quan tâm đến nhân viên trong tòa soạn. Chị Linh giới thiệu cho tôi công việc ở tòa soạn. Tôi cảm thấy rất vui mừng, hạnh phúc vì đã tìm được công việc mình yêu thích. Tôi bắt đầu có những mục tiêu nhỏ về công việc, tôi muốn viết một bài báo như những bài báo trước kia tôi từng hay đọc, tôi muốn bài viết của tôi được đăng trên trang báo. Những mong muốn nho nhỏ đó đã trở thành động lực giúp tôi cố gắng hơn mỗi ngày.

Tâm sự - Những trải nghiệm đầu tiên

Với thói quen được lặp đi lặp lại hàng ngày đó, tôi dần được biết đến và có ấn tượng với những bài viết của báo Đời sống & Pháp luật.

Tuy nhiên, đúng với câu nói “ Vạn sự khởi đầu nan”, khi tôi chính thức bắt đầu vào công việc, mọi thứ không hề đơn giản như tôi nghĩ. Tôi được chị Hồng Anh -  biên tập viên - hướng dẫn cách nhập bài trên CMS và tổng hợp các tin, bài để làm quen với ngôn ngữ báo chí. Buổi đầu, tôi ngồi loay hoay mãi, cuối cùng cũng quen dần với cách làm việc trên CMS. Một tuần trôi qua, tôi ngồi đọc bài, tổng hợp tin tức trên trang và bắt đầu có cảm giác chán nản. Chưa quen với môi trường mới, những ngày đầu đi làm, tôi thấy rất mỏi mắt, buồn ngủ và khó tập trung do tiếp xúc với máy tính nhiều. Tuy nhiên, tôi may mắn khi được các anh, chị phóng viên, biên tập viên động viên, tận tình giúp đỡ tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Sau 3 tháng thử việc, tôi chính thức trở thành một thành viên của Pháp luật Net. Khi đã quen với công việc, tôi bắt đầu đối diện với khá nhiều áp lực, khối lượng công việc cũng nhiều hơn. Hàng ngày, tôi tổng hợp tin tức, đăng bài trên trang, sửa bài của các anh, chị phóng viên. Trong quá trình làm việc, tôi vẫn mắc phải một số lỗi mo-rát khi sửa bài và bị chị Linh phê bình. Với cương vị là Trưởng ban biên tập, khi nhân viên của mình có sai sót, chị Linh rất nghiêm khắc khiến tôi ghi nhớ và cẩn thận hơn. Sau mỗi lần như vậy, tôi lại rút ra một bài học cho bản thân.

Thấm thoát đã được hơn 1 năm tôi gắn bó với Đời sống & Pháp luật, công việc này giúp tôi có thêm kiến thức ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kiến thức pháp luật. Các anh, chị phóng viên, biên tập viên trong tòa soạn là những người dày dặn kinh nghiệm. Họ luôn cố gắng, nỗ lực, giúp đỡ lẫn nhau vì sự phát triển chung. Quá trình làm việc ở đây, tôi không những được trau dồi thêm kiến thức mà còn học hỏi thêm được nhiều bài học về cuộc sống ngoài xã hội. Như chị Linh từng nhận xét khi tôi mới bước chân vào nghề, tôi khá rụt rè và nhút nhát. Tuy nhiên, giờ đây tôi đã mạnh dạn hơn rất nhiều, khi ra ngoài, tôi luôn tự tin vì mình là một thành viên của Đời sống & Pháp luật.

Tuy mới công tác ở Chuyên trang Diễn đàn Pháp luật được hơn 1 năm, năm tới tôi may mắn được tham dự lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra số báo đầu tiên của Đời sống & Pháp luật. Đây cũng là dịp để tôi có cơ hội được bày tỏ cảm xúc của mình và nói lời cảm ơn đến Ban biên tập và toàn thể PV, BTV của tòa soạn đã cho tôi một môi trường làm việc, học hỏi, tích lũy và trau dồi kiến thức về nghề.

Không chỉ trong năm tới, tôi hy vọng rằng tôi và toàn thể các anh, chị, em ở Diễn đàn Pháp luật sẽ cùng đồng hành, gắn bó với nhau trong những chặng đường phía trước và chúng tôi sẽ cố gắng phấn đấu để có cơ hội được tham dự thêm các buổi lễ kỳ niệm 30 năm, 40 năm, … tiếp theo của Đời sống & Pháp luật.

Qua câu chuyện của bản thân, tôi muốn gửi gắm tới mọi người, nhất là các bạn sinh viên trẻ, hãy làm những gì bạn thật sự yêu thích, đừng vội nản chí, hãy kiên trì học hỏi, chính niềm đam mê, sự nỗ lực sẽ giúp bạn thành công trong công việc và cả trong cuộc sống.

Bích Liên

Hãy là con tàu vươn ra biển lớn...

Thứ 3, 23/02/2021 | 15:00
Đi để trưởng thành, để vươn xa hơn cũng là điều làm cho Đời sống & Pháp luật tự hào mãi với thời gian.

Đời Kiều

Thứ 3, 23/02/2021 | 09:54
Tôi không biết so với tuổi đời của ĐS&PL thì tuổi của Đời Kiều có được một nửa hay không, chỉ biết rằng đó là một group của những “kiều bào” ĐS&PL.

Từ cô sinh viên thực tập đến phóng viên thử việc

Thứ 2, 15/02/2021 | 08:00
Nghề báo đem đến cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị. Và Đời sống & Pháp luật chính là bước đi đầu đời trong sự nghiệp làm báo của tôi.

Tình đầu

Chủ nhật, 14/02/2021 | 11:47
Người ta thường nói: “Tình đầu luôn mang đến một cơn mưa cảm xúc”. Với tôi, tình đầu trong nghề cũng vậy!
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.