Những vụ

Những vụ "nghịch tử" bạo hành cha mẹ già gây phẫn nộ dư luận

Thứ 2, 07/09/2020 | 15:02
0
Xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày, những "nghịch tử" này đã ra tay bạo hành chính người đã sinh ra mình.
Công an điều tra nghi án con gái đánh đập, đổ phân lên đầu mẹ già - Báo Dân trí

Clip cụ bà bị bạo hành (Nguồn: Dân Trí)

Ngày 7/9, báo Dân Trí đưa tin, Công an tỉnh Long An phối hợp với các lực lượng chức năng vào cuộc làm rõ nghi án con gái đánh đập mẹ già xảy ra tại xã Long Hòa, huyện Cần Đước.

Nguồn tin cho biết, cụ bà bị bạo hành tên là Trần Thị Đ. đã tử vong và được gia đình lo hậu sự cách đây 2 ngày. Việc tổ chức đám tang cho bà Đ. diễn ra bình thường, công an huyện không nhận được phản ánh bất thường về nguyên nhân khiến bà Đ. tử vong.

An ninh - Hình sự - Những vụ 'nghịch tử' bạo hành cha mẹ già gây phẫn nộ dư luận (Hình 2).

Hình ảnh cụ bà bị bạo hành được cắt từ clip

Người phụ nữ đã bạo hành cụ Đ. được cho là con gái của cụ, công an huyện cho biết đang điều tra làm rõ.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài gần 7 phút ghi lại cảnh một cụ bà bị bạo hành tàn nhẫn. Theo đó cụ bà bị một phụ nữ trung niên liên tục chửi bới, đánh đập, dùng chổi quất vào mặt, xúc phân đổ lên đầu...

Cụ già có độ tuổi khoảng ngoài 80, sức khỏe đã rất yếu ớt nên chỉ biết ngồi im chịu trận.

Trong clip còn có đoạn người phụ nữ chỉ tay vào nền nhà cạnh giường cụ bà ngồi và nói "đây là phân", sau đó xúc đổ lên đầu bà cụ, rồi đè bà cụ ra xé áo. Trong quá trình quát mắng bà cụ, người này gọi bà cụ là mày xưng tao.

Ngay sau khi clip được lan truyền trên mạng, đã nảy ra làn sóng vô cùng phẫn nộ của dân cư mạng. Rất nhiều người đã đề nghị công an vào cuộc điều tra, xử nghiêm trường hợp con cái bất hiếu với cụ bà, theo báo Người Lao Động.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Liên quan đến việc bạo hành cha mẹ già, báo Lao Động phản ánh, ngày 1/4, cụ bà N.T.L (87 tuổi, ngụ ấp Sóc Triết, xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) bị con gái ruột đánh đập, hành hạ gây phẫn nộ dư luận xã hội đã mất vào ngày 12/2/2020. Đoạn clip phát tán trên mạng xã hội được thực hiện trước thời điểm cụ bà mất khoảng hơn 1 tháng.

An ninh - Hình sự - Những vụ 'nghịch tử' bạo hành cha mẹ già gây phẫn nộ dư luận (Hình 3).

Hình ảnh bà M. hành hạ, đánh đập cụ L. được cắt từ clip

Làm việc tại cơ quan công an, bà D.T.N.M (ngụ ấp Sóc Triết, xã Cô Tô) thừa nhận mình là người đánh đập mẹ ruột trong clip gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên, bà D.T.N.M chỉ thừa nhận đây là lần đánh mẹ duy nhất của mình và chối bỏ cái chết của mẹ là do bị chính bà đánh như một số ý kiến của người dân gần nhà.

Trước đó, tiếp xúc với người dân sinh sống khu vực chợ Cô Tô - gần nhà bà N.T.L, nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi bất hiếu của bà D.T.N.M. Theo nhiều người dân, trước khi nằm liệt giường và ốm đến cong queo như trong clip đăng trên mạng xã hội, cụ N.T.L thỉnh thoảng chống gậy đến chợ mua đồ dùng và thường thổ lộ là mình bị con gái ruột đánh.

Tương tự, trên báo Giao Thông thông tin, ngày 27/4, TAND huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đưa vụ hai vợ chồng người con bạo hành mẹ già 88 tuổi gây phẩn nộ ở xã An Thạnh Thủy ra xét xử sơ thẩm.

An ninh - Hình sự - Những vụ 'nghịch tử' bạo hành cha mẹ già gây phẫn nộ dư luận (Hình 4).

Cụ D. bị vợ chồng Tuấn đánh đập

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Võ Quốc Tuấn (SN 1964, ngụ xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo) 3 năm tù, bị cáo Phạm Thị Loan (SN 1963, vợ của bị cáo Tuấn) 2 năm 6 tháng tù cùng tội Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình.

Hồ sơ cáo trạng cho thấy, ngày 25/2, trên mạng xã hội Facebook xôn xao một đoạn clip dài khoảng 2h30 giây ghi lại cảnh 1 người phụ nữ dùng hai tay nâng hai chân bà cụ lên giật mạnh nhiều lần, rồi đánh liên tục vào người cụ. Trong đoạn clip cũng ghi nhận sự xuất hiện của 1 người đàn ông và 1 bé gái nhưng không có bất kỳ sự can ngăn nào. Sự việc chỉ dừng lại khi bé gái kêu lên: “Ông nội về tới”.

Sau khi clip được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, có đến hàng chục ngàn lượt bình luận và chia sẻ, hành vi đánh cụ bà tàn nhẫn đã gây phẫn nộ cho nhiều người. Vụ việc đã được công an huyện vào cuộc và xác định người bị bạo hành là bà V.T.D (88 tuổi), đang sống chung với vợ chồng Tuấn. Cụ bà D. đã được một người con gái đã đến đưa bà về nhà riêng để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Đăng Khoa (t/h)

Đối tượng giết người trong công viên đến cơ quan công an đầu thú

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:18
Đối tượng giết người trong công viên do xảy ra mâu thuẫn trong cuộc nhậu đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

An ninh hình sự 24h: Cháu bé bị bố đẻ và người tình bạo hành; kiều nữ “thoát y” phục vụ khách hát karaoke

Chủ nhật, 06/09/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Cháu bé bị bố đẻ và người tình bạo hành; kiều nữ “thoát y” phục vụ khách hát karaoke; Bình Dương: Phá đường dây đánh bạc có canh phòng nghiêm ngặt

An ninh hình sự 24h: Phó trưởng công an xã bị tố nổ súng khiến nam sinh bị thương; người đàn ông rút súng dọa tài xế giữa quốc lộ

Thứ 7, 05/09/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Phó trưởng công an xã bị tố nổ súng khiến nam sinh bị thương; người đàn ông rút súng dọa tài xế giữa quốc lộ; danh tính kẻ hiếp dâm bé gái trong bụi chuối ở Hà Nội.

Tin mới nhất vụ phó trưởng công an xã bị tố nổ súng khiến một nam sinh bị thương

Thứ 7, 05/09/2020 | 13:06
Công an huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định đang khẩn trương tiến hành điều tra vụ phó trưởng công an xã Hoàng Nam nổ súng khiến một nam sinh bị thương.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.