Những vụ trộm khét tiếng nhất lịch sử: Tên cướp nhà băng mặc trang phục ông già Noel và cuộc đấu súng đẫm máu (kỳ 5)

Những vụ trộm khét tiếng nhất lịch sử: Tên cướp nhà băng mặc trang phục ông già Noel và cuộc đấu súng đẫm máu (kỳ 5)

Chủ nhật, 17/05/2020 | 20:30
0
Trước 2 ngày dịp Giáng Sinh năm 1927, một nhóm trộm đã đột nhập vào một nhà băng với bộ đồ của ông già Noel.

“Xin chào, ông già Noel”, một nhân viên ngân hàng First National Bank ở Cisco, Texas (Mỹ) vui vẻ lên tiếng khi thấy một người đàn ông mặc bộ đồ ông già tuyết bước qua cánh cửa. Mọi người xung quanh cũng rất vui vẻ chào người đàn ông đó mà không hay biết rằng mình đang trở thành con tin của một vụ cướp ngân hàng.

An ninh - Hình sự - Những vụ trộm khét tiếng nhất lịch sử: Tên cướp nhà băng mặc trang phục ông già Noel và cuộc đấu súng đẫm máu (kỳ 5)

Marshall Ratliff, kẻ cầm đầu vụ cướp nhà băng 

Nhưng khác với ông già Noel xuất hiện với những túi quà và đồ chơi như trong lời kể cổ tích, ông già tuyết này đang có ý định cướp 12 000 USD tiền mặt và 150 000 USD dưới dạng chứng khoán (tương đương với 2,2 triệu USD ngày nay).

Người đàn ông dưới lớp trang phục ông già tuyết chính là Marshall Ratliff, một tên trộm khét tiếng ở thời điểm đó. Theo báo chí địa phương, Marshall trước đó đã bị bắt khi đang thực hiện một vụ cướp nhà băng khác ở Valera, Texas (Mỹ). Sau một thời gian thi hành án, hắn đã được ân xá và thả tự do. Marshall không những không hối cải mà hắn đã vạch sẵn kế hoạch để cướp một ngân hàng khác. Đó chính là ngân hàng ở Cisco.

Ngay khi ra tù, Marshall đã liên lạc với người anh của mình là Lee Cisco để cùng thực hiện kế hoạch. Tuy nhiên, chưa kịp tham gia phi vụ, Lee Cisco đã bị bắt bởi một tội danh khác. Marshall bắt buộc phải tìm những cộng sự khác để tiến hành kế hoạch. Hắn liên lạc với những “đồng nghiệp” cũ là Henry Helms và Robert Hill cùng một người bạn mới quen, Louis Davis.

Căn cứ của bộ tứ khi đó ở Wichita Falls. Bọn chúng quyết định sẽ đánh cắp một chiếc xe rồi đi thẳng đến Cisco.

Marshall là một tên trộm nổi tiếng. Người dân Texas ai ai cũng biết mặt của hắ. Vậy nên cả nhóm thống nhất để Marshall mặc đồ ông già Noel tiếp cận nhà băng.

Ngày 23/12/1927, trong khi mọi người đang vui vẻ chào hỏi ông già Noel thì đột nhiên một tiếng quát vang lên “Tất cả đứng yên”, Robert Hill và hai tên đồng bọn bước từ sau lưng ông già tuyết ra cùng khẩu súng.

Đến lúc này tất cả mọi người trong ngân hàng mới nhận ra mình đã trở thành con tin của vụ cướp. Họ hoảng hốt nhưng không thể làm gì ngoài đứng yên. Marshall trong bộ đồ đỏ bước đến lần lượt các ngăn kéo của thủ quỹ ngân hàng, bắt đầu nhét tiền vào trong túi.

Trong khi bốn tên cướp đang mải chú ý đến việc lấy tiền và đe dọa mọi người. Chúng đã không nhìn thấy Blassengame và cô con gái 6 tuổi đang đứng ở ngoài cửa chứng kiến hết tất cả mọi việc. Cô dắt con gái quay đầu chạy đi báo cảnh sát.

An ninh - Hình sự - Những vụ trộm khét tiếng nhất lịch sử: Tên cướp nhà băng mặc trang phục ông già Noel và cuộc đấu súng đẫm máu (kỳ 5) (Hình 2).

Marshall đã phải đền tội trước pháp luật sau nhiều ngày chạy trốn 

Không lâu sau, cảnh sát bao vây toàn bộ ngân hàng và cuộc đấu súng giữa hai bên đã diễn ra. Marshall ôm tiền còn ba tên đồng bọn bắn trả lại cảnh sát, mở đường trốn thoát.

Cuộc đấu súng đã tốn hơn 200 viên đạn ghim rải rác trên tường nhà cũng như trong ngân hàng. Trong lúc truy đuổi, 2 sĩ quan cảnh sát G.E.Bedford và George Carmichael đã hy sinh, Marshall, Louis cùng 6 dân thường khác bị thương.

Để trốn thoát khỏi sự bao vây của cảnh sát, bốn tên cướp đã bắt 2 cô bé Emma May Robinson và Laverne Comer lên xe ô tô làm con tin. Trên đường chạy trốn, chiếc xe ô tô đã bị bắn thủng lốp và rò xăng nên chúng buộc phải dừng lại ở đầu thành phố để lấy trộm một chiếc xe khác, tiếp tục tẩu thoát. Tuy nhiên ngay khi trộm được chiếc xe, bốn tên cướp nhận ra không có chìa khóa để khởi động máy.

Nhóm cướp quyết định bỏ lại tên đồng bọn bị thương nặng nhất, Louis cùng bao tiền. Còn bọn chúng tiếp tục di chuyển trên chiếc xe cũ với hai bé gái.

Chạy thêm được khoảng 6 dặm, ba tên cướp bỏ lại bộ đồ ông già tuyết và hai đứa trẻ rồi bỏ trốn. Cuộc truy tìm 3 tên cướp được diễn ra vô cùng gắt gao trong nhiều tuần. Mãi cho đến khi Marshall bị hạ gục bởi một viên đạn của cảnh sát bên sông Brazos, hắn mới chịu ngoan ngoãn cho tay vào còng. Còn hai tên đồng bọn vẫn cố gắng chạy trốn nhưng không thành công.

Phiên tòa xét xử được diễn ra với bản án tử hình cho Marshall và Henry Helms, còn Robert Hill bị kết án 99 năm tù.

Han (theo Thetexas)

Vụ án chấn động Trung Quốc: 10 năm sống cùng xác con rể "hờ" nhưng không biết và bí mật rợn người phía sau (kỳ 7)

Thứ 4, 13/05/2020 | 12:00
Mặc dù đi tìm kiếm con mình suốt nhiều năm nhưng gia đình chàng trai có lẽ không bao giờ nghĩ rằng cậu con trai đã chết, thậm chí người tìm thấy cậu lại là mẹ bạn gái cũ của con mình.

Những vụ án giả chết nổi tiếng thế giới

Thứ 3, 12/05/2020 | 13:40
Hầu hết các vụ giả chết là để trốn nợ hay trục lợi tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, nhiều trường hợp lý do giả chết lại vô cùng sâu xa và lạ kỳ.

Vụ án chấn động Trung Quốc: Cậu bé 14 tuổi lật tẩy tên sát nhân giết hại hàng loạt trẻ em (Kỳ 6)

Thứ 3, 12/05/2020 | 12:00
Vụ án sát hại trẻ em ở Hắc Long Giang (Trung Quốc) đã trở thành một trong những vụ án gây ám ảnh nhất với người dân nơi đây mỗi khi nhắc lại.

Hé lộ về tổ chức Mafia trong phi vụ trộm ngân hàng lớn nhất thế giới

Thứ 2, 11/05/2020 | 14:22
70 triệu USD bị mất chỉ qua một đêm và không một án mạng nào xảy ra. Những kẻ tội phạm gây án thậm chí không cần đến một viên đạn. Ai là thủ phạm và làm cách nào để lần ra đầu mối là trăn trở lớn với các nhà điều tra khi đó.

Vụ án chấn động Trung Quốc: 11 mạng người và 8 năm ròng rã truy bắt tên sát nhân mê súng (Kỳ 5)

Thứ 2, 11/05/2020 | 12:00
Châu Khắc Hoa được đánh giá là tên sát nhân tinh ranh nhất Trung Quốc, từng khiến cảnh sát phải truy lùng suốt 8 năm trời mới đưa được ra ánh sáng để đền tội.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.