Niềm hạnh phúc vô bờ của người mẹ tìm lại được thính giác cho con

Niềm hạnh phúc vô bờ của người mẹ tìm lại được thính giác cho con

Thứ 2, 13/07/2020 | 20:00
0
Bốn ngày sau cuộc phẫu thuật cấy ốc tai điện tử cho đứa con bé bỏng của mình, chị Nguyễn Thị Thu Trang, trú ở phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng vẫn chưa giấu hết niềm hạnh phúc khi thấy thính giác con đang tiến triển từng ngày.

Sau nhiều lần đi khám tại các bệnh viện lớn trong nước, bé Dương Anh H. (30 tháng tuổi), con trai của chị Trang bị chẩn đoán điếc sâu hai tai bẩm sinh. Thời điểm phát hiện thính giác của con có vấn đề, chị Trang đã mượn máy trợ thính để đeo cho con. Đến khi Anh H. được 29 tháng tuổi, máy trợ thính đã không còn tác dụng.

Sức khỏe - Niềm hạnh phúc vô bờ của người mẹ tìm lại được thính giác cho con

Chị Trang hạnh phúc khi thính giác của con đang tiến triển từng ngày.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng chị Trang là lao động duy nhất của gia đình, hằng tháng phải trả tiền trọ, chi phí sinh hoạt cũng như chạy chữa cho con khiến cuộc sống của vợ chồng chị Trang vốn khó nay lại càng khó hơn.

Chia sẻ với người viết, chị Trang ngậm ngùi: “Ai có con nhỏ sẽ hiểu, bé không ngồi yên được một chỗ, hay chạy nhảy lung tung. Con đi đâu, làm gì thì phải chạy theo thôi. Vì con không nghe nên mình có nói gì cũng không được. Sợ bé chạy ra đường lại va phải xe cộ”.

 Nhìn thấy con mình không có khả năng nghe, chị Trang rơi nước mắt mỗi khi nghĩ đến cảnh con mình không được sống bình thường như bao bạn cùng trang lứa. Vì thế, hai vợ chồng hết lòng chạy chữa tại các bệnh viện lớn nhỏ khắp cả nước với ước mong tìm lại thính giác cho con.

Qua sự giới thiệu của chị Chữ Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội Cha mẹ trẻ khiếm thính, chị Trang đã tìm tới sự giúp đỡ của bác sỹ Trần Phương Nam, Chủ tịch Hội Tai-Mũi-Họng tỉnh Thừa Thiên-Huế, trưởng khoa Tai-Mũi-Họng, Bệnh viện Trung ương Huế. 

Sau quá trình hội chẩn, đến ngày 8/7, bé đã được các y bác sỹ khoa Tai- Mũi Họng, Bệnh viện Trung ương Huế cùng sự hỗ trợ của chuyên gia PGS.TS. Cao Minh Thành, trưởng khoa TMH Bệnh viện Đại học y Hà Nội phẫu thuật cấy ốc điện tử thành công.

Xúc động hơn, với chi phí phẫu thuật, cùng thiết bị hơn 300 triệu đồng nhưng biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Trang, mọi chi phí đều được bệnh viện và phía công ty Quang Đức miễn phí.

Sức khỏe - Niềm hạnh phúc vô bờ của người mẹ tìm lại được thính giác cho con (Hình 2).

Các y bác sỹ đang tiến hành phẫu thuật cho bé Dương Anh H.

 “Khi bé con được cấy thành công ốc tai, tôi thật sự mừng lắm, hạnh phúc phát khóc luôn. Giờ tôi chỉ mong sau khi tháo băng bé có thể nghe được và nói hai tiếng mẹ ơi thôi. Như vậy là tôi mãn nguyện lắm rồi”, chị Trang không cầm được nước mắt chia sẻ.

Chị Thu Trang xúc động nói:  “Không có từ nào có thể diễn tả nổi niềm hạnh phúc của vợ chồng tôi lúc này. Xin được cám ơn Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, bác sỹ Nam cùng tập thể y bác sỹ Khoa Tai- Mũi-Họng. Đặc biệt là PGS.TS. Cao Minh Thành, chị Chữ Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội Cha mẹ trẻ khiếm thính... những người đã hỗ trợ gia đình tôi hết sức trong việc tìm lại thính giác cho con”.

Thông tin từ Khoa Tai- Mũi –Họng, Bệnh viện Trung ương Huế, hiện tại sức khỏe của bé Duowg Anh H. đã dần ổn định. Phẫu thuật cấy ốc điện là phương pháp phẫu thuật nhanh, giảm xâm lấn, không khoan giường, bộ cấy nhỏ gọn. Với việc cho phép bảo tồn độ dày xương sọ, bộ cấy đặt gần tai hơn, vết cắt phẫu thuật nhỏ hơn, thời gian gây mê ngắn hơn, thời gian hồi phục sau cấy nhanh hơn, giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng... là những lợi điểm vô cùng to lớn, rất an toàn và phù hợp với trẻ em.

Cẩm Tú

Hai học sinh bị cây phượng đè chấn thương nặng được phẫu thuật thành công

Thứ 5, 28/05/2020 | 14:40
Ngày 28/5, bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM thông tin về tình hình sức khỏe các học sinh bị cây phượng đè. Cụ thể, hai em bị chấn thương rất nặng, gãy nhiều xương lớn, vỡ khung chậu được phẫu thuật kịp thời.

Bệnh viện Trung Ương Huế khám và phẫu thuật tim miễn phí tại Hà Tĩnh

Thứ 6, 06/12/2019 | 15:00
Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chẩn đoán sớm cũng như điều trị phẫu thuật đúng giai đoạn bệnh ở trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và bệnh tim mắc phải ở người lớn, bệnh viện Trung ương Huế đã về tại Hà Tĩnh tổ chức chương trình khám và phẫu thuật miễn phí.

Báo ĐS&PL tiếp tục phối hợp bệnh viện TW Huế mổ tim miễn phí cho trẻ dưới 18 tuổi

Thứ 6, 17/05/2019 | 14:11
Chương trình điều trị mổ và điều trị bệnh tim bẩm sinh sẽ mang lại cơ hội thoát khỏi nỗi đau cho những trẻ em mắc bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.