Nở rộ các hình thức trại hè, chuyên gia đặc biệt lưu ý phụ huynh để không “tiền mật tật mang”

Thứ 2, 22/05/2023 | 09:53
0
Để tránh “tiền mất, tật mang” khi đăng ký cho trẻ đi trại hè, TS tâm lý giáo dục Vũ Việt Anh đã có những lưu ý đặc biệt đến phụ huynh.

Học sinh phổ thông trên cả nước sắp kết thúc năm học để bước vào kỳ nghỉ hè.Cùng với đó, hiện nay đang “nở rộ” các trại hè dưới nhiều hình thức khác nhau.

Có trại hè này có thời gian từ 3-5 ngày, 1 tuần, nửa tháng, hoặc cả tháng. Mức chi phí cho những khóa trải nghiệm này cũng khác nhau tùy theo chương trình.

TS tâm lý giáo dục Vũ Việt Anh.

Để tránh “tiền mất, tật mang”, TS tâm lý giáo dục Vũ Việt Anh, Giám đốc Học viện Thành Công đặc biệt lưu ý đến phụ huynh những điều sau:

Lựa chọn trại hè phù hợp với lứa tuổi của trẻ

Trại hè thường được thiết kế cho các lứa tuổi khác nhau. Vì vậy, phụ huynh cần tìm hiểu kỹ về lứa tuổi được chấp nhận tham gia trại hè và đảm bảo rằng trẻ đã đủ tuổi để tham gia. Việc lựa chọn trại hè phù hợp với lứa tuổi của trẻ sẽ giúp trẻ tận hưởng được những trải nghiệm phù hợp với sự phát triển của họ.

Xác định sở thích và nhu cầu của trẻ

Trại hè có rất nhiều chương trình khác nhau, từ kỹ năng, thái độ, kiến thức, học kỳ quân đội, công an, thể thao, nghệ thuật đến khoa học và công nghệ. Phụ huynh cần tìm hiểu về sở thích và nhu cầu của trẻ và chọn trại hè có chương trình phù hợp. Điều này sẽ giúp trẻ tận hưởng được trại hè và tạo động lực cho trẻ để tham gia. Đừng thấy người ta cho con đi cũng hào hứng cho con theo mà không cân nhắc đến yếu tố sức khỏe, tâm lý, môi trường…

Đảm bảo an toàn và chất lượng

Việc đảm bảo an toàn và chất lượng của trại hè là rất quan trọng. Phụ huynh cần tìm hiểu về chương trình, cơ sở vật chất, kinh nghiệm của giáo viên, cán bộ nhân viên và các quy định an toàn tại trại hè. Nếu có thể, phụ huynh cần đến thăm trại hè và trò chuyện với những người đã từng tham gia để có được thông tin chính xác.

Xem xét chi phí và thời gian

Việc tham gia trại hè cần phải xem xét chi phí và thời gian. Phụ huynh cần tìm hiểu về chi phí của trại hè và xác định xem liệu đó có phù hợp với ngân sách gia đình hay không. Ngoài ra, phụ huynh cần xác định thời gian tham gia trại hè để đảm bảo rằng trẻ không bị ảnh hưởng đến việc học trong năm học tiếp theo. Việc lựa chọn trại hè phù hợp với thời gian rảnh của trẻ sẽ giúp trẻ có được thời gian nghỉ ngơi và giải trí thú vị trong mùa hè, đồng thời không ảnh hưởng đến việc học tập của trẻ trong năm học tiếp theo.

Tìm hiểu thêm thông tin về trại hè

Phụ huynh cần tìm hiểu thêm về trại hè bằng cách đọc các tài liệu, nhận xét của phụ huynh và trẻ em đã tham gia trại hè đó trước đây, hoặc tham gia các diễn đàn trực tuyến để tìm kiếm thông tin. Việc này giúp phụ huynh có được những thông tin cần thiết để đánh giá tính khả thi và chất lượng của trại hè.

Việc lựa chọn trại hè phù hợp với trẻ cần phải dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, và phụ huynh cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định cho trẻ tham gia trại hè. Việc lựa chọn trại hè phù hợp sẽ giúp trẻ có được những trải nghiệm tuyệt vời, đồng thời giúp phụ huynh yên tâm về an toàn và chất lượng của trại hè.

DIỆU THU

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.