Anh rể giết em gái vợ rồi tự sát rúng động phố núi

Anh rể giết em gái vợ rồi tự sát rúng động phố núi

Thứ 3, 05/11/2013 | 10:20
0
Vụ án mạng kinh hoàng vừa xảy ra ở phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai (Lào Cai) khiến dư luận phố núi xôn xao. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người chứng kiến tại hiện trường cho biết, nạn nhân chết trong tình trạng lõa thể, theo đó hung thủ dùng búa đập nhiều lần vào đầu dẫn đến tử vong.

Sự việc càng trở nên ly kỳ khi hung thủ không phải ai khác chính là anh rể của nạn nhân đang nằm thoi thóp trong vũng máu. Ở căn nhà nhỏ, nơi gia đình nạn nhân xấu số còn phải chịu nỗi đau tinh thần khủng khiếp hơn, khi vợ chồng bà Triệu Thị Ph. phải chứng kiến cái chết tức tưởi của con gái, lại phải mang sự gièm pha của dư luận về cậu con rể làm chuyện đồi bại.

Lời kể của các nhân chứng

Cái chết bất ngờ của chị Bàn Thị P. (SN 1988) tại ngôi nhà số 58, đường Hoàng Văn Thụ, phường Cốc Lếu (TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) khiến cho người dân nơi đây được một phen kinh hoàng. Khi PV đến tìm hiểu người dân vẫn túm năm tụm ba bàn tán xung quanh câu chuyện về nghi án anh rể hiếp dâm em vợ rồi tự sát. Vụ án là một bức màn bí ẩn đằng sau những lời đồn của dư luận về hành động đê hèn của hung thủ, khi không được thỏa mãn hắn đã ra tay tàn độc với nạn nhân.

Pháp luật - Anh rể giết em gái vợ rồi tự sát rúng động phố núi

Ngôi nhà xảy ra án mạng ở phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai hiện đang cửa đóng then cài.

Những người hàng xóm gần ngôi nhà xảy ra án mạng cho biết, vào khoảng 15h chiều 12/10, khi chị Kh. gọi mọi người đến giúp phá cửa vào nhà, lúc cánh cửa hé ra thì thấy Triệu Ông Náy bị thương nằm cạnh xác chị Bàn Thị P. (em vợ Náy - PV). Cũng theo những nhân chứng vụ án, gần đây gia đình chị Kh. thường xuyên lục đục, vợ chồng hay xảy ra cãi vã, nhưng giữa Náy đối với cô em vợ thì chưa bao giờ thấy to tiếng với nhau.

Là hàng xóm, cũng là người trực tiếp quản lý khu phố, ông Nguyễn Trung Hiếu, tổ trưởng tổ 26, phường Cốc Lếu cho biết: Từ trước đến nay, đối tượng Náy không hề có biểu hiện gì khác thường và không quá tệ với em vợ hay có tiền án tiền sự gì. Ở khu phố, đối tượng này đều tham gia sinh hoạt và đóng góp đầy đủ cho địa phương. Không ai nghĩ rằng Triệu Ông Náy lại dám giết người, đặc biệt nạn nhân lại là người thân trong gia đình. Vào hôm xảy ra vụ án, tôi cũng có mặt tại đó và chứng kiến cảnh Náy đang cầm con dao vừa cứa cổ mình tự sát nhưng không thành. Hiện Náy vẫn đang nằm trong bệnh viện điều trị. Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ thấy vụ giết người nào dã man như vậy, thậm chí mấy hôm sau tôi còn không thể nuốt nổi cơm...".

Ông  N.V.T., một người hàng xóm sống sát vách nhà Náy và Kh. kể lại, vào hôm xảy ra vụ án, chị Kh. đã gọi công an phường và mọi người xung quanh đến phá cửa, mới đầu đến bên ngoài cửa ánh điện bên trong  nhà vẫn sáng. Tuy nhiên sau một hồi gọi cửa thì bỗng chốc ánh điện bên trong nhà vụt tắt, sau khi lực lượng công an phá cửa vào trong và bật được điện lên thì chứng kiến Náy bị thương nặng nằm trong nhà, còn chị P. thì bị Náy cuốn chăn nửa người phía trên, đầu bị đánh bằng búa, phía dưới mặc váy...

Những người dân sống trong khu vực cho biết thêm, bình thường P. có thói quen mặc váy trước khi ngủ. Vào buổi sáng hôm xảy ra vụ án, khoảng 7h, mọi người thấy Náy gọi cửa. Một lúc sau, P. ra mở cửa cho Náy vào nhà rồi người đàn ông này ra đóng cổng lại. Vì bình thường gia đình này vẫn thường hay đóng kín cửa, nên không ai nghĩ là có chuyện không hay xảy ra.

Pháp luật - Anh rể giết em gái vợ rồi tự sát rúng động phố núi (Hình 2).

Đối tượng Triệu Ông Náy.

 Đi tìm lời giải cho tội ác

Vài ngày sau khi vụ án xảy ra, ngôi nhà nhỏ ở thôn Đông Căm, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) vẫn còn ảm đạm đến rợn người. Bên cạnh làn khói hương nghi ngút, bà Triệu Thị Ph. đôi mắt sưng vù vì khóc thương con gái vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: "Náy bình thường rất hiền, trước đến giờ chưa bao giờ to tiếng với P.. Vào chiều hôm 11/10, vợ chồng Náy có về nhà chơi và ngủ qua đêm tại đây, nhưng không thấy Náy có biểu hiện khác lạ nào. Khoảng gần 6h sáng hôm sau, tự nhiên thằng Náy bảo hôm nay đi làm sớm nên phải một mình lên thành phố trước, không ngờ đến chiều gia đình tôi lại phải nghe tin dữ là con gái đã mất, thực sự lúc đầu tôi chỉ muốn theo con đi cho rồi...".

Theo tìm hiểu, Triệu Ông Náy (SN 1982) kết hôn với chị Bàn Thị Kh. là do sự sắp đặt của 2 bên gia đình, năm 2008, hai người kết hôn và có với nhau cháu Triệu Văn H.. Vì hai bên lấy nhau do gia đình sắp đặt nên tình cảm của vợ chồng Náy cũng không mấy mặn mà. Tuy Náy làm ở một công ty ở TP.Lào Cai có thu nhập cao nhưng thường ít khi vợ con ở nhà được Náy đưa tiền. Vào thời gian trước khi xảy ra vụ án hai vợ chồng Náy có xích mích với nhau nên buổi chiều ngày hôm trước hai vợ chồng về bên nhà vợ vốn là để nhờ gia đình giảng hòa giúp. Do chồng suốt ngày đi kiếm tiền nhưng gia đình không được hưởng đồng nào nên chị Kh. cũng sinh nghi, sợ chồng đem tiền đi nuôi gái nên cũng hay cảnh giác, săm soi kể cả tin nhắn qua điện thoại.

Để tiện cho việc đi lại, P. ở cùng anh chị nó. P. bảo "Từ trước đến giờ bố mẹ đã hy sinh cho con nhiều quá". Nó còn tâm sự giờ đang làm ở một siêu thị lớn ở trên TP. cũng kiếm được kha khá tiền, định tháng tới sẽ gửi cho gia đình, nào ngờ sự việc đau lòng lại ập đến...".

Lấy tay áo lau nước mắt trên hai gò má, bà Ph. kể tiếp: "Trước tới nay, P. nó ngoan lắm, không bao giờ to tiếng với ai và luôn biết lễ phép với tất cả mọi người. Không ngờ anh rể lại làm thế với nó. Sau khi vụ án xảy ra, cái Kh. về kể là trưa hôm đó nó gọi điện cả chục cuộc nhưng không thấy Náy bắt máy. Linh tính có điều không lành, nó tiếp tục gọi cho cái Chi ở cùng cơ quan với thằng Náy, nhưng cái Chi trả lời là hôm nay mọi người được nghỉ.

Nghe vậy, Kh. đã phóng xe một mạch về nhà ở TP.Lào Cai. Chỉ còn vài km nữa thì đến nhà, nó bảo nó có gọi cho Náy nhưng đầu dây bên kia vẫn không bắt máy, sau đó thấy có tin nhắn của Náy gửi về với nội dung: "Em à, hôm nay anh đi huyện Văn Bàn - Lào Cai công tác, không về nữa nhé!". Vừa về đến cổng, Kh. thấy cổng ngoài, cổng trong đều khóa, bên trong điện vẫn sáng, gọi cái P. cũng không thấy thưa, rồi gọi Náy cũng không thấy đâu... Ai ngờ sự thể lại như vậy. Trước đó, con rể tôi còn hứa hẹn sẽ xin việc cho P. làm ở phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Bình,  tỉnh Yên Bái nữa cơ mà".

Rời khỏi nhà nạn nhân, chúng tôi không khỏi xót xa cho nỗi đau của những người ở lại. Đây là nỗi đau quá bất ngờ với họ, và cũng là tấn bi kịch gia đình mà có lẽ sẽ ám ảnh mãi đối với những người trực tiếp chứng kiến, đặc biệt là chị Kh.. Đối với bà Ph. và ông M., nỗi đau còn dai dẳng hơn khi mất đi người con gái hết mực yêu thương cha mẹ. Kẻ gây tội ác ấy không ai khác chính là con rể mà bình thường ông bà vẫn tự hào với hàng xóm láng giềng.

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận là Náy có thực sự hiếp dâm em vợ trước khi hạ sát hay không (?).

Trao đổi với PV về vụ án, điều tra viên công an TP.Lào Cai cho biết: Theo điều tra ban đầu thì giữa nạn nhân và hung thủ đã xảy ra xích mích, sau đó hung thủ dùng búa đánh vào đầu nạn nhân. Gây án xong, Náy uống thuốc diệt cỏ và dùng dao định tự sát. Hiện cơ quan điều tra công an TP. đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Triệu Ông Náy để điều tra làm rõ vụ việc.

Nạn nhân vừa tốt nghiệp đại học chờ xin việc

Trao đổi với PV, ông Bàn Văn M. bần thần bên di ảnh của con gái cho biết: "Trong những đứa con của ông bà thì P. là đứa ngoan nhất và có thành tích học tập tốt nhất trong mấy anh chị em. Tháng 7 năm ngoái, P. tốt nghiệp đại học nông lâm Thái Nguyên, khoa môi trường với bằng loại khá. Trong thời gian chờ việc, P. bảo xin đi làm tạm ở TP.Lào Cai để kiếm chút tiền cho bố mẹ.

Phạm Dương - Đức Họ

Bắt nghi phạm giết em vợ rồi trốn nã trên tàu đánh cá

Thứ 4, 25/09/2013 | 08:35
Vì thường xuyên bị Lào đánh đập dã man, vợ Lào bỏ trốn lên TP.HCM sinh sống. Ở nhà, Lào thường xuyên qua nhà cha vợ để gây sự. Trong một lần xích mích, Lào đã sát hại em vợ rồi bỏ trốn. Để trốn nã công an, Lào xin làm việc cho tàu đánh cá xa bờ. Sau ba tháng lênh đênh trên biển, Lào tưởng cơ quan công an đã "bỏ qua" cho mình. Tuy nhiên, khi Lào vừa đặt chân lên bờ đã bị bắt giữ khẩn cấp.

Giết em họ vì “dám” gõ cửa lúc nửa đêm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Đứng trước phiên tòa ngày hôm đó, khuôn mặt y trầm uất, hai tay bấu chặt vào nhau, nhìn trân trân vào khoảng không vô định.

'Kẻ hiếp chị giết em khó tránh được án tử'

Thứ 2, 14/01/2013 | 14:25
Dù gia đình nạn nhân với lòng thương người đã đề nghị cấp phúc thẩm "xem xét một phần tội lỗi" của Đặng Trần Hoài, nhưng theo nhiều luật sư sát thủ này không thể tránh được án tử hình trong phiên phúc thẩm mở ngày 17/1.

Án tử hình cho kẻ giết chết em vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa tuyên phạt Nguyễn Danh Tẹo (38 tuổi, ở xã Phụng Châu, Chương Mỹ)mức án tử hình về tội giết chết em vợ.

Sáng nay, xét xử bị cáo trong vụ án giết em hiếp chị

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Sáng nay(25/10), Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xét xử Đặng Trần Hoài (SN 1986, trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội), bị cáo trong vụ án giết em hiếp chị tại thị xã Sơn Tây gây chấn động dư luận vào ngày 29/7.

Gã sát nhân giết em người tình vì bị từ chối yêu

Thứ 6, 27/09/2013 | 09:35
Đã qua một lần dang dở, không muốn lặp lại sai lầm cũ, chị Đào Thị Bích T. đã nhanh chóng nói lời chia tay khi cảm thấy tên người yêu là Hà Quang Tiếp không đáng tin cậy. Không chấp nhận bị "đá" nên Tiếp đã giắt hai con dao trên người, vào phòng trọ đâm chị T. và em gái khiến người chết, người nguy kịch.

Bắt nghi phạm giết em vợ rồi trốn nã trên tàu đánh cá

Thứ 4, 25/09/2013 | 08:35
Vì thường xuyên bị Lào đánh đập dã man, vợ Lào bỏ trốn lên TP.HCM sinh sống. Ở nhà, Lào thường xuyên qua nhà cha vợ để gây sự. Trong một lần xích mích, Lào đã sát hại em vợ rồi bỏ trốn. Để trốn nã công an, Lào xin làm việc cho tàu đánh cá xa bờ. Sau ba tháng lênh đênh trên biển, Lào tưởng cơ quan công an đã "bỏ qua" cho mình. Tuy nhiên, khi Lào vừa đặt chân lên bờ đã bị bắt giữ khẩn cấp.

Giết em họ vì “dám” gõ cửa lúc nửa đêm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Đứng trước phiên tòa ngày hôm đó, khuôn mặt y trầm uất, hai tay bấu chặt vào nhau, nhìn trân trân vào khoảng không vô định.

'Kẻ hiếp chị giết em khó tránh được án tử'

Thứ 2, 14/01/2013 | 14:25
Dù gia đình nạn nhân với lòng thương người đã đề nghị cấp phúc thẩm "xem xét một phần tội lỗi" của Đặng Trần Hoài, nhưng theo nhiều luật sư sát thủ này không thể tránh được án tử hình trong phiên phúc thẩm mở ngày 17/1.

Án tử hình cho kẻ giết chết em vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa tuyên phạt Nguyễn Danh Tẹo (38 tuổi, ở xã Phụng Châu, Chương Mỹ)mức án tử hình về tội giết chết em vợ.

Sáng nay, xét xử bị cáo trong vụ án giết em hiếp chị

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Sáng nay(25/10), Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xét xử Đặng Trần Hoài (SN 1986, trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội), bị cáo trong vụ án giết em hiếp chị tại thị xã Sơn Tây gây chấn động dư luận vào ngày 29/7.

Gã sát nhân giết em người tình vì bị từ chối yêu

Thứ 6, 27/09/2013 | 09:35
Đã qua một lần dang dở, không muốn lặp lại sai lầm cũ, chị Đào Thị Bích T. đã nhanh chóng nói lời chia tay khi cảm thấy tên người yêu là Hà Quang Tiếp không đáng tin cậy. Không chấp nhận bị "đá" nên Tiếp đã giắt hai con dao trên người, vào phòng trọ đâm chị T. và em gái khiến người chết, người nguy kịch.
Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.