Nỗi đau chồng chất nỗi đau

Thứ 6, 17/12/2021 | 19:31
0
Tôi chưa một lần dám click vào những tin ấy để đọc, thậm chí tôi chỉ lờ đi nhưng trong lòng chất chứa bao câu hỏi: “Vì sao cứ làm đau mình như vậy? Đáng hay không?”.

Ngày hôm qua, tôi vừa đọc một trường hợp trên diễn đàn dành cho tuổi mới lớn. Cô gái trẻ 18 tuổi tự cứa vào tay mình chỉ vì một gã đàn ông phụ bạc. Tôi cố lờ đi nhưng trong lòng chất chứa bao câu hỏi. Chợt nghĩ tới trường hợp những cô gái trẻ thất tình: Nào là tự vẫn, nào là tự hành bản thân với những vết thương chi chít ở đùi, ở tay. Dù đúng hay sai, dù bị phản bội hay chán nản, tôi vẫn cho rằng hành động này là ấu trĩ, ngốc nghếch. Sao lại để “nỗi đau chồng chất nỗi đau” như thế?

Chưa dừng lại, tôi thật xót xa biết bao với những cô gái tự tìm đến cái chết khi tình yêu quá bế tắc. Có người còn để lại thư tuyệt mệnh để giày vò người còn sống. Bản thân tôi và có lẽ là rất nhiều những người phụ nữ khác, có ai mà chưa từng nghĩ đến cái chết một lần trong đời? Nhưng, không phải ai cũng lựa chọn nó.

Tôi cũng từng tổn thương, tuyệt vọng tới cùng cực khi người tôi yêu đã có người khác chỉ sau một tuần chia tay. Nói chính xác là sau một tuần “giả vờ chia tay”, khi chứng kiến cảnh anh ôm ấp cô gái kia tôi sốc tới tận óc. Đúng là tôi đã từng nghĩ tới cái chết sau một đêm khóc than vật vã.

Nhưng cuối cùng, tôi lại yếu đuối khi tới cầu xin anh quay lại. Đổi lại, anh ta cười nhạo cho rằng tôi ngu ngốc. Rồi anh ta nói về cô người yêu mới gia cảnh tốt thế nào, học vấn ra làm sao… Tôi không còn nhớ nổi anh ta nói thêm gì nữa, nhưng giây phút đó tôi đã lau nước mắt rồi đứng dậy. Tôi hiểu ra: “Anh ta không xứng với tôi. Anh ta không đáng để tôi phải khóc thêm lần nào nữa”.

Tôi đứng dậy trên nỗi đau, bước tiếp con đường “cô độc” nơi Thủ đô. Tôi hiểu, giờ chỉ còn mình tôi nơi đây, nếu tôi gục ngã nghĩa là tôi đã thất bại thảm hại.

Sau chia tay, tôi lao vào làm việc. Tôi làm không ngừng nghỉ để trả số nợ bản thân đã vay đưa cho gã đàn ông bội bạc kia. Tôi tự nhủ, đây là học phí để tôi vào đời, tôi phải chấp nhận nó.

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Nỗi đau chồng chất nỗi đau

Tôi cũng từng nghĩ đến cái chết nhưng tôi không đành lòng để người thân mình đau (Ảnh minh họa)

Và rồi, may mắn mỉm cười khi tôi có một công việc tốt hơn, tôi trả hết nợ sau một năm chăm chỉ. Tôi cũng có một khoản tích lũy riêng và sống thoải mái hơn trước đây. Tôi thầm cảm ơn ông trời đã thương và cho tôi một cơ hội để mình hiểu ra và trân quý cuộc sống này.

Tới đây, tôi tin chắc rằng thế giới này sẽ chẳng có mấy ai thành công vang dội bởi lẽ muốn đổi lấy sự thành công, bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề còn khó khăn, bế tắc hơn thế gấp nhiều lần. Là phụ nữ, đạt được thành công còn khó hơn gấp nhiều lần đàn ông!

Vậy nên, dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tuyệt vọng đến đâu, hãy luôn tự niệm trong đầu câu thần chú “tôi phải sống”. Bởi sống là lựa chọn duy nhất, không còn lựa chọn nào khác để bạn có thể tiếp tục thực hiện ước mơ.

Hãy nhớ, bạn chọn sự sống, đồng nghĩa với việc bạn phải học hỏi rất nhiều điều liên quan đến bản năng sinh tồn và các kỹ năng tự vệ. Học bơi, học võ, học cách xử trí khi gặp hỏa hoạn, học cách đối phó với những kẻ bắt cóc, giết người, học cách phân biệt các loài động thực vật có độc (rắn, nhện, các loại nấm thực vật...), làm thế nào để sinh tồn trong rừng khi bị lạc? Làm sao để sống sót giữa biển khơi?.

Bởi thế cho nên, trước khi muốn trở thành một người phụ nữ thành đạt, hạnh phúc viên mãn, hãy trở thành người giỏi những kỹ năng sinh tồn trước đã. Điều đó không chỉ có ích cho bạn mà trong tình huống cấp bách, nó thậm chí có thể cứu mạng cả gia đình bạn và những người xung quanh.

Quỳnh Anh

4 nguyên tắc để hạnh phúc, phụ nữ cần thuộc nằm lòng

Thứ 5, 25/11/2021 | 08:28
Để hạnh phúc trong cuộc sống và hôn nhân, người phụ nữ ngoài yêu thương bản thân còn phải làm được những điều dưới đây.

Bước qua nỗi đau

Thứ 3, 23/11/2021 | 06:09
Em đã từng bỏ qua định kiến của bản thân để bất chấp theo đuổi một người con trai, mặc cho người ấy không thương em nhiều như em từng nghĩ.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Chồng yêu vợ. Bởi vì, vợ yêu chồng

Thứ 5, 14/03/2024 | 07:00
Đêm qua, khi tôi đang nằm ngủ cùng vợ, tôi đã khóc, khóc, và khóc… như một đứa trẻ. 

Gieo Thương vào Yêu

Thứ 5, 14/03/2024 | 06:06
Nhiều lắm! Trong suốt hành trình chúng ta cùng nhau đi đến tình già, hôn nhân đôi phen bỗng lạc tiếng vậy.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.