Nỗi đau quặn thắt của người vợ vượt cạn không có chồng bên cạnh

Nỗi đau quặn thắt của người vợ vượt cạn không có chồng bên cạnh

Hoàng Thị Bích
Thứ 5, 09/08/2018 | 09:19
2
Trong suốt cuộc trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, chị Phạm Tâm (Hà Nội) không giấu nổi giọt nước mắt vì xót xa thay cho phận mình.

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho các bà mẹ bỉm sữa, chị Phạm Tâm đã viết lên những dòng tâm sự chất chứa nỗi niềm của mình. Trong câu chuyện, người vợ này gần như đã khóc cạn nước mắt khi chị vừa sinh con được 3 ngày và không có chồng bên cạnh.

Cộng đồng mạng - Nỗi đau quặn thắt của người vợ vượt cạn không có chồng bên cạnh

Tâm sự buồn của người phụ nữ vừa sinh con. (Ảnh minh họa).

Theo đó, người mẹ này viết: “Ngày hôm nay là một ngày rất dài đối với tôi. Tôi chẳng biết chia sẻ cùng ai đành mượn tạm facebook để giãi bày. Đến giờ phút này, tôi cũng chẳng biết làm sao để vượt qua được giai đoạn khủng hoảng này.

Cách đây hơn 10 năm, tôi có kết hôn và sinh được hai người con trai. Vì mong muốn có con gái nên tôi và chồng bàn bạc sinh thêm một đứa con nữa. Ai ngờ, trong khi mang thai con thứ 3 thì chồng tôi cờ bạc, rượu chè, trong nhà còn gì cũng mang đi bán, trừ nợ. 

Tôi bán hàng tạp hóa nên cũng có đồng ra đồng vào. Nhưng, từ ngày chồng phá phách, nhà tôi trở nên khánh kiệt. Vì không chịu nổi, tôi đã làm đơn ly hôn khi con chưa kịp chào đời. Anh ta cũng đồng ý và dọn đi nơi khác, chẳng đoái hoài đến ba mẹ con tôi.

Nuốt nước mắt vào trong, tôi cố gắng bán hàng kiếm tiền nuôi các con, thai mỗi ngày một lớn nhưng cũng chỉ có các con bên cạnh. Chưa hết, trước khi ly hôn, chồng tôi vay nặng lãi và đã thế chấp hết đồ đạc trong nhà. Năm lần, bảy lượt chủ nợ đến đòi tôi đã van xin cho làm ăn để trả nợ dần nhưng chỉ được vài ngày là họ lại đến đòi, quát nạt.

Các con tôi đã hiểu chuyện, nên nhìn thấy mẹ bị người lạ mắng nhiếc, chúng ngơ ngác, rồi mếu máo. Lúc đó, tôi chỉ biết khóc không thành tiếng, ôm các con vào lòng.

Suốt 9 tháng 10 ngày mang thai con thứ 3, tôi đã trải qua chuỗi ngày cùng cực. Thậm chí, đến ngày đi đẻ chẳng có nổi chút tiền. Tôi phải nhờ mẹ đẻ đứng ra vay họ hàng, ứng hộ được 17 triệu đồng thì mới được mổ. Vì chẳng có tiền, tôi cũng chỉ dám ở viện đúng 2 ngày sau sinh rồi về.

Cộng đồng mạng - Nỗi đau quặn thắt của người vợ vượt cạn không có chồng bên cạnh (Hình 2).

Con sinh ra cũng không có bố ở bên, chị thương con và tủi thân vô cùng (ảnh minh họa).

Ấy vậy mà, vừa về chiều thì tối chủ nợ đã đến đòi, dỡ hết đồ đạc trong nhà. Giờ đây, trong nhà chẳng còn gì giá trị ngoài cái bát, cái nồi. Khi nói đến đây, chắc nhiều người thắc mắc chồng cũ tôi đâu mà không hỗ trợ nuôi con, nhưng anh ta nghiện rượu, cờ bạc ngay cả con mới sinh anh ta cũng không thèm nhìn mặt. Thậm chí, còn tuyên bố: “Đừng để con mang họ tôi, tôi với cô và đứa bé không liên quan gì đến nhau”.

Giờ đây, trong đêm nhìn các con ngủ say, nhìn con gái bé nhỏ vừa chào đời mà lòng tôi quặn thắt. Tôi buồn vì vừa trải qua lần vượt cạn đầy đau đớn mà chẳng có chồng ở bên, buồn vì con chẳng có hơi ấm của bố và buồn vì không biết sẽ phải sống tiếp thế nào? Ngồi viết những dòng này mà nước mắt cứ tuôn rơi, tôi thương cho phận đàn bà, thương cho phận tôi lấy phải người chồng hẩm hiu".

Bài chia sẻ của Thanh Tâm nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều người phụ nữ trải qua thời kỳ sinh nở an ủi người phụ nữ này.

“Đọc bài của chị mà em rơi nước mắt, thấy hoàn cảnh của chị sao mà thương quá. Đúng là phụ nữ sướng khổ là do chồng có tốt hay không. Chị đừng nghĩ nhiều nữa, hãy cố gắng sống tiếp vì con”, là chia sẻ của chị Thu Hường.

Cũng chia sẻ cảm xúc của mình, chị Nguyễn Lệ bày tỏ: “Mình có chồng ở bên khi vượt cạn còn thấy tủi thân, đằng này người vợ này chẳng có chồng, tiền cũng chẳng có nốt. Chỉ biết động viên bạn cố gắng lên, đừng suy nghĩ nhiều mất sữa tội cho con”.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị Phạm Tâm không giấu nổi những giọt nước mắt của mình. Chị bảo: “Có những lúc bế tắc, tôi chỉ muốn tìm đến cái chết, nhưng tôi không thể vì thương các con. Nhìn chúng ngây thơ quá, biết làm sao. Tôi chỉ trách mình là một người mẹ không tốt, đã để các con sống trong cảnh thiếu thốn đủ đường”.

Khi hỏi chị có mong muốn gì, người phụ nữ này bày tỏ: “Tôi cũng có lòng tự trọng của mình, dù nhiều người cũng nói kêu gọi, xin ủng hộ. Nhưng, tôi không muốn nợ ân tình của ai. Tôi chia sẻ lên mạng và nhận được nhiều lời an ủi, như vậy là tôi thấy nhẹ lòng. Tôi cũng không muốn phải làm ầm lên với chồng hay với họ hàng nhà chồng cũ, như vậy chỉ khiến tôi thêm đau lòng mà thôi. Đợi qua đợt cữ, tôi sẽ cố gắng đi làm để nuôi con, mong con khôn lớn, hiểu được nỗi lòng của tôi".

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Tâm sự buồn của người vợ có chồng mê cá độ bóng đá

Thứ 7, 16/06/2018 | 19:30
Câu chuyện của chị H.N. đăng tải trong một diễn đàn tâm sự dành cho chị em, nói về nỗi khổ của người vợ có chồng mê bóng đá đã nhận được nhiều sự đồng cảm.

Tâm sự buồn của cô gái từng băn khoăn “nên hay không nên tổ chức đám cưới?”

Chủ nhật, 29/04/2018 | 08:00
Chị Thu Hiền (Hà Nội) vẫn luôn cảm thấy buồn, bởi đám cưới của chị diễn ra không được vui trọn vẹn như bao đám cưới khác.

Tâm sự buồn của người phụ nữ neo đơn một mình chống chọi với bệnh tật

Thứ 4, 29/11/2017 | 08:00
Đã sống nửa đời người, nhưng người phụ nữ Bùi Thị Khuyết (SN 1966) vẫn lẻ bóng một mình. Nhiều khi người phụ nữ ấy thấy tủi thân vô cùng nhưng cô đành dặn lòng chấp nhận.
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.